08/02/2018, 10:49

Chiều cao của Bảo Thy và những bí mật về đời tư của cô

– Nhắc đến Bảo Thy chắc hẵn ai cũng sẽ nghĩ ngay đến cô gái có biệt danh dễ thương là “Công chúa bong bóng” nổi tiếng một thời, nhưng thông tin về gia đình, những tranh cãi và chiều cao của Bảo Thy thì ít ai biết đến. Bài viết sau đây mình sẽ giới thiệu cho các bạn biết một số thông ...

– Nhắc đến Bảo Thy chắc hẵn ai cũng sẽ nghĩ ngay đến cô gái có biệt danh dễ thương là “Công chúa bong bóng” nổi tiếng một thời, nhưng thông tin về gia đình, những tranh cãi và chiều cao của Bảo Thy thì ít ai biết đến. Bài viết sau đây mình sẽ giới thiệu cho các bạn biết một số thông tin về cô ” công chúa bong bóng” nổi tiếng một thời này nhé.

Tiểu sử ca sĩ Bảo Thy – Chiều cao của Bảo Thy

Bảo Thy tên đầy đủ là Trần Thị Thúy Loan.

Cô sinh vào ngày 2 tháng 6 năm 1988.

Cô là một nữ ca sĩ người Việt Nam. Cô đã được biết đến sau khi được lọt vào trong top 10 những người đẹp nhất theo bình chọn của một trò chơi trực tuyến tên là Võ Lâm Truyền Kỳ vào năm 2006 và cô là thí sinh đã gây được nhiều ấn tượng nhất ở trong đêm Gala Miss Audition 2007. Cô còn được xem là một trong số cô những ca sĩ đầu tiên và vo cùng thành công, thành công nhất của chính dòng nhạc teen pop nói riêng và thành công từ phong trào ca sĩ bước ra từ thế giới mạng nói chung.

Chiều cao của Bảo Thy: 1m65

Cuộc đời và sự nghiệp của Bảo Thy – Chiều cao của Bảo Thy

Bảo Thy được sinh ra trong một gia đình gồm có ba người con. Cô này còn có tên thân mật là Lona. Ngay từ khi cô còn nhỏ, cô đã được gia đình cho theo học thanh nhạc và học piano ở tại Trường tư thục âm nhạc Suối Nhạc trong hai năm liền đó là năm cô học lớp 7 – 8, cô đã tham gia vào các phong trào văn nghệ dành cho các bạn học sinh-sinh viên. Cô cũng từng là thành viên ở trong nhiều nhóm nhạc thời cô còn tuổi thiếu niên như nhóm Sao Băng, nhóm Blue stars, SBS, nhóm Angels,… nhưng cô không gây được nhiều chú ý nào đáng kể.

Năm 2006 – 2007:  Cô đã được nổi tiếng từ thế giới mạng.

Năm 2006, ca sĩ Bảo Thy đã tham gia một cuộc thi, đó là cuộc thi bình chọn những gương mặt đại diện cho trò chơi trực truyến trên mạng, đó là trò chơi Võ Lâm Truyền Kỳ ở trên website của Vinagame, cô đã lọt vào trong nhóm 10 thí sinh có được số phiếu bình chọn cao nhất và đã đoạt được danh hiệu là một trong những “Thập đại mỹ nhân của Võ lâm truyền kỳ”. Sau khi tham dự cuộc thi này, ca sĩ Bảo Thy đã cùng với Hải Yến (là hai người có được số phiếu bình chọn cao nhất) và cô đã nhận được nhiều lời mời từ đạo diễn Quang Dũng, đạo diễn này đã mời cô tham gia vào trong bộ phim điện ảnh Võ Lâm Truyền Kỳ do chính Hãng phim Phước Sang thực hiện. Tuy nhiên thời gian sau đó sau đó, việc đóng phim của ca sĩ Bảo Thy đã không thực hiện được.

Vào giữa năm 2006, ca sĩ Bảo Thy đã tham dự cuộc thi Miss Audition, một trong những cuộc thi sắc đẹp dành cho những người đã tham gia trò chơi điện tử “nhảy Audition”. Sau đó, cô đã được lọt vào danh sách là 10 thí sinh đẹp nhất trong cuôc thi. Trong đêm trao giải ở tại Hà Nội, ca sĩ Bảo Thy đã cùng với nam ca sĩ Vương Khang cùng nhau trình bày 2 bản nhạc hiệu của Audition do chính cô viết lời Việt tên là 10 Minutes và Please Tell Me Why, tiết mục song ca này của cô đã liên tục đứng đầu trong các bảng xếp hạng ở trên các trang mạng của âm nhạc ở tại Việt Nam. Với sự thành công từ trong cuộc thi này, ca sĩ Bảo Thy đã từ bỏ kế hoạch đi sang Hoa Kỳ để du học và cô đã lựa chọn cho mình con đường trở thành một trong những ca sĩ chuyên nghiệp.

Vào cuối năm 2007, ca sĩ Bảo Thy đã nhận được lời mời tham gia vào thực hiện chương trình truyền hình, đó là chương trình Hành trình âm nhạc với vai trò là một người dẫn chương trình. Đây cũng là một trong những chương trình truyền hình thực tế ở Việt Nam nhưng dựa theo phiên bản cùng tên của Hàn Quốc. Không ít lâu sau, ca sĩ Bảo Thy lại tiếp tục đảm nhận công việc khác, đó là làm MC cho rất nhiều gameshow và cho các chương trình khác như chương trình Nào ta cùng hát, Hành trình kết nối những trái tim, gameshow Album vàng, v.v…. Tuy nhiên, cũng đã có nhiều ý kiến cho rằng ca sĩ Bảo Thy không phù hợp lắm với vai trò là MC bởi vì chất giọng của cô quá mỏng cùng gương mặt thiếu biểu cảm của cô trong việc dẫn chương trình.

Năm 2008: Ca sĩ Bảo Thy đã thực hiện dự án song ca và thực hiện album đầu tay.

Bên cạnh đó, Bảo Thy đã kết hợp với nam ca sĩ Quang Vinh và cũng đã gây được rất nhiều đánh giá tốt, nổi bật nhất đó là sự thành công của cô với ca khúc song ca “Ngôi nhà hoa hồng”. Vào ngày 14 tháng 2 năm 2008, ca sĩ Bảo Thy đã cùng với ca sĩ Quang Vinh cho ra mắt một CD mới – CD song ca mang tên Ngôi nhà hoa hồng, trong CD bao gồm 7 ca khúc trong đó có 3 bài song ca và 4 ca khúc hát đơn do mỗi người tự thể hiện. Album sau khi phát hành ở trên thị trường đã được tái bản rất nhiều lần, tái bản đến lần thứ 4 và tất cả các ca khúc của cô ở trong album đều được lọt vào trong top những bảng xếp hạng âm nhạc ở trong nước.

Bảo Thy còn được xem là 1 trong những gương mặt đại diện của laptop mini Eee PC của chính hãng ASUS, cô là đại sứ thiện chí đại diện cho dòng điện thoại di động mới của hãng Samsung, là gương mặt quảng cáo cho hãng Rexona.

Vào ngày 2 tháng 6 năm 2008, để tổ chức kỷ niệm sinh nhật lần thứ 20 của chính mình, ca sĩ Bảo Thy đã tổ chức một buổi diễn hết sức đõ đáo mang tên là “Balloon Party”, buổi biểu diễn này đã có được hơn 400 khán giả tham gia mà phần lớn là giới trẻ đã tham dự, và trong đó còn có sự góp mặt của rast nhiều ca sĩ khách mời như ca sĩ Quang Vinh, Vương Khang và ban nhạc 2B.

Vào ngày 8 tháng 8 năm 2008, ca sĩ Bảo Thy đã cho ra mắt album đầu tay của chính mình, album mang tên Có bao giờ… em sai, trong album gồm 8 ca khúc trong đó thì có 5 ca khúc nhạc Việt và có 3 ca khúc nhạc nước ngoài do chính Bảo Thy và nhạc sĩ Thiên An đã viết lời Việt. Album đó do Saigon Media phát hành ở trên toàn quốc. Trong khoảng thời gian thực hiện album, ca sĩ Bảo Thy đã tiếp tục nhận được lời mời là cô được giữ vai nữ chính ở trong phim Nữ sinh quý tộc do chính đạo diễn Lê Hoàng và chính Hãng phim Thiên Ngân đã thực hiện. Tuy nhiên sau đó, thì dự án làm bộ phim này đã không thể thực hiện được.

Năm 2009: Thiên thần trong truyện tranh và sự nghiệp đóng phim

Khoảng tháng 4 năm 2009, ca sĩ Bảo Thy đã cho ra mắt một ca khúc mới được mang tên “Thiên thần trong truyện tranh” và bài hát The Show của Lenk đã làm ca khúc chủ đề cho hoạt động từ thiện nhằm giúp đỡ các trẻ em ở Trường chuyên biệt Gia Định của Thành phố Hồ Chí Minh. Ngoài ra, còn một số sản phẩm thủ công do chính các trẻ em chậm phát triển ở Trường Gia Định đã được ca sĩ Bảo Thy tổ chức bán đấu giá ở trong các buổi biểu diễn ở trước công chúng.

Năm 2009, ca sĩ Bảo Thy đã tham gia đóng phim và giữ vai chính Britney Bích trong bộ phim Công chúa teen và ngũ hổ tướng do chính hãng phim Phước Sang sản xuất với kinh phí lên đến 6 tỷ đồng. Vai diễn này đã giúp cho cô giành được giải thưởng “Diễn viên triển vọng” tại Cánh diều vàng năm 2009.

Năm 2010: Cô đã phát hành album thứ hai – album Ký ức của mưa.

Vào tháng 7 năm 2010, ca sĩ Bảo Thy đã phát hành album vol.2 với tựa đề là: Ký ức của mưa. Album này gồm 9 bài hát và 3 bonus tracks của các nhạc sĩ tài năng Sĩ Luân, Bảo Thạch,… trong đó có 2 ca khúc do chính Bảo Thy đã sáng tác. Album này với rất là nhiều bản hit đã được nhiều yêu thích và đã tiếp tục giúp cho cô gặt hái được rất nhiều thành công, trong đó cô đã đạt được giải thưởng “Album Vàng” dành cho “Album được yêu thích nhất của tháng” do chính khán giả bình chọn (vào tháng 8/2010), và đạt được 3 giải Zing Music Awards.

Đến nay: Cô đã đánh dấu được sự trở lại với những ca khúc, những MV mới.

Trong tháng 1 năm 2015, bài hát của cô “Càng khó càng yêu” – một bài hát rất mới nhạc ngoại lời Việt từ bài hát ở trong phim “Sứ đồ hành giả” của TVB do chính ca sĩ Bảo Thy trình bày đã nhận được rất nhiều sự chú ý từ cánh báo chí Trung Quốc khi cô được nam diễn viên TVB Thẩm Chấn Hiên (giữ vai Kobe ở trong phim Sứ đồ hành giả) và ca sĩ Ngô Nhược Hy (người đã hát phiên bản gốc của bài hát này) dành cho cô nhiều lời khen ngợi.

Đầu năm 2016 cô ca sĩ này đã tiếp tục cho ra  một single mới mang tên là “Con tim anh nằm đâu”, ca khúc này đã liên tục đứng đầu tại các bảng xếp hạng của âm nhạc hàng đầu ở Việt Nam. Vào giữa năm cô đã phát hành được 2 ca khúc do tự cô sáng tác là “Lonely” và “Quay lưng đi”, cả hai ca khúc ballad này đã rất thành công.

Một số tranh cãi có liên quan đế Bảo Thy – Chiều cao của Bảo Thy

Nghi ngờ phẫu thuật thẩm mỹ

Vụ việc này được bắt đầu khi một tấm hình chụp gương mặt của ca sĩ Bảo Thy đã được một blogger đăng trên lên blog Yahoo! 360°. Nhiều người đã tỏ ra nghi ngờ về vụ việc Bảo Thy đã làm phẫu thuật thẩm mỹ. Bảo Thy đã khẳng định rằng cô chưa bao giờ đi phẫu thuật thẩm mỹ và cô cho rằng mình còn quá trẻ để đi phẩu thuật. Về tấm hình này, cô đã cho biết nó được cô chụp theo dạng sticker, khi chụp thì cô đang ở trong quá trình niềng răng và khuôn mặt của cô ở trong tấm hình đã được cố ý làm xấu đi chỉ để đùa giỡn với mọi người. Một thời gian sau thì blogger đã đưa tấm hình của Bảo Thy và cùng với những thông tin cá nhân của ca sĩ Bảo Thy lên trên Internet bị phát hiện danh tính, người đăng này sau đó đã viết một bài viết đính chính cho những thông tin mà mình đã đăng lên trước đó.

Tranh cãi về tác quyền ca khúc

Trong năm 2008, cô đã có được nhiều thông tin cho rằng có một số bài hát nhạc ngoại bằng lời Việt do Bảo Thy từng biểu diễn như 10 phút, Please tell me why, Sorry, ca khúc Vẫn ngỡ như là,… đã bị vi phạm các tác phẩm đã sử dụng vì chưa được xin phép tác giả hay được gọi dưới với cái tên khác là “đạo nhạc”. Thậm chí đã có một số người đã sáng tác hẳn một bài hát với nội dung phần lời khuyên ca sĩ Bảo Thy đừng “đạo nhạc”. Tuy nhiên, khi nói về vụ việc này thì ca sĩ Bảo Thy đã cho rằng cô không phải là người trực tiếp liên lạc với tác giả chính của bài hát mà cô đã thông qua Vương Khang, đồng thời cô cũng khẳng định những ca khúc ở trên đều đã được mua với đầy đủ các bản quyền và cô sẵn sàng công khai các bản hợp đồng khi mua các tác quyền ca khúc. Tuy nhiên, cũng có một số ý kiến cho rằng ca sĩ Bảo Thy đã sử dụng quá nhiều các ca khúc của các nước ngoài và chính điều này đã có thể gây tranh cãi và nó sẽ ảnh hưởng bất lợi đến sự nghiệp ca hát của cô.

Vào ngày 4 tháng 10 năm 2009 ở tại Hà Nội, trong một cuộc họp báo mới trước buổi hòa nhạc Hennessy. Nữ ca sĩ Lenka, tác giả của ca khúc “The Show” cũng đã đề cập đến thông tin Bảo Thy đã sử dụng bài hát của Lenka mà chưa hề xin phép cô. Trả lời trước phỏng vấn của một tờ báo, cô đã nói: “Tôi rất thích ý tưởng chuyển ngữ bài hát, nhưng tôi thì không biết cô ấy làm gì với những bài hát của tôi. Nếu cô ấy đã dùng nó để kiếm tiền thì tôi thấy không được hay lắm”.

Trước những thông tin ở trên, ca sĩ Bảo Thy đã cho biết bài hát của cố đã được đơn vị phát hành là Bến Thành Audio – Video này đã được xin giấy phép chấp thuận ở tại Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tại Thành phố Hồ Chí Minh, đồng thời cũng đã thanh toán tiền tác quyền ở tại Trung tâm Bảo vệ quyền tác giả của các sản phẩm âm nhạc Việt Nam. Tuy nhiên, thì theo giám đốc của chính trung tâm này, với một số thủ tục trên thì ca sĩ Bảo Thy chỉ được sử dụng ca khúc ở trong album “The collection of Bao Thy” (cô đã bị dừng lại bắt đầu tháng 6 năm 2009) và cô cũng đã phải xin phép cho thêm để đem ra biểu diễn. Thế nhưng bài hát này Bảo Thy đã đem vào album trên mà cô còn nhiều lần sử dụng chúng để biểu diễn trong liveshow “Night of 9” của nhóm Mây Trắng, trong chương trình iMusic Top Hits của iTV và còn cả ở trong đêm chung kết trao giải cuộc thi Ngôi sao tuổi teen Việt Nam 2009 nữa.

Tên gọi Bảo Thy – Chiều cao của Bảo Thy

Ngoài nghệ danh cô sử dụng là Bảo Thy, cô còn sử dụng một nghệ danh khác nữa là Lona, đây cũng là cách viết đảo vị trí giữa chữ Loan – tên thật của chính cô.

Trong suốt quá trình tham gia vào cuộc thi Miss Audition, ca sĩ Bảo Thy đã sử dụng cái tên là Trần Thy Loan. Đây cũng chính là ý tưởng cho nghệ danh Bảo Thy sau này của cô.

Danh sách đĩa nhạc – Chiều cao của Bảo Thy

Ký ức của mưa (năm 2010)

Special Album (năm 2011)

First Single (năm 2010)

Ngôi nhà hoa hồng (năm 2007)

có bao giờ em sai” (năm 2008)

Mất Anh Bởi Tất Cả Những Thứ Em Cho (năm 2012)

My Emotion (năm 2012)

The G-invasion (năm 2012)

Gia sư nữ quái OST (năm 2012)

Lưng Chừng Hạnh Phúc (năm 2013)

Để Hôn Anh Lần Cuối (năm 2014)

Chỉ đắng cay ở lại (năm 2015)

Con tim anh nằm đâu (năm 2016)

Yêu nhau dài lâu (năm 2016)

I Love You (năm 2016)

0