08/02/2018, 10:51

Chiều cao của Chí Tài và những bí mật mới nhất trong cuộc đời của anh

– Nhắc đến cái tên Chí Tài thì ai cũng nhớ ngay một danh hài khá nổi tiếng với gương mặt đầy đặn, phúc hậu và những vỡ diễn của anh trên sân khấu kịch khiến khán giả phải “cười ra nước mắt”. Sau đây mình sẽ giới thiệu cho các bạn một số thông tin về danh hài nổi tiếng này. Tiểu sử ...

– Nhắc đến cái tên Chí Tài thì ai cũng nhớ ngay một danh hài khá nổi tiếng với gương mặt đầy đặn, phúc hậu và những vỡ diễn của anh trên sân khấu kịch khiến khán giả phải “cười ra nước mắt”. Sau đây mình sẽ giới thiệu cho các bạn một số thông tin về danh hài nổi tiếng này.

Tiểu sử về Chí Tài – Chiều cao của Chí Tài

Chí Tài có tên thật là Nguyễn Chí Tài (anh sinh vào ngày 15 tháng 8 năm 1958), anh là một nghệ sĩ Việt Nam rất nổi tiếng với vai trò là một diễn viên hài. Hoạt động chủ yếu của anh ở tại hải ngoại, anh là bạn diễn ăn ý với các nghệ sĩ ưu tú trong đó có nghệ sĩ Hoài Linh. Trước đó, anh cũng đã được nhiều người biết đến như là một nhạc công ghi-ta rất chuyên nghiệp.

Chiều cao của Chí Tài là: 1m73

Cuộc đời và sự nghiệp của Chí Tài – Chiều cao của Chí Tài

Trong những năm 1976 – 1977, anh đã tham gia vào các hoạt động văn nghệ tại địa phương của anh ở quận Phú Nhuận, thành phố Sài Gòn với vai trò là tay chơi đàn ghi ta.

Năm 1981, anh đã sang Hoa Kỳ định cư theo diện được gia đình bảo lãnh, anh đã có ý định sẽ tạo dựng cuộc sống mới ở tại Mỹ bằng cách anh đi học tiếng Anh và vi tính, đồng thời lúc này anh đã nghỉ tham gia văn nghệ. Tuy nhiên anh luôn giữ niềm đam mê nghệ thuật cháy bỏng bất chấp những phản đối gây gắt của gia đình. Chí Tài đã ghi danh đi học khóa học đàn và học tại lớp nhạc Jazz ở gần nhà. Cha của anh đã bằng lòng dành cho anh một khoản tiền hưu để mua cho anh một dàn âm thanh điện tử bao gồm trống đàn, các nhạc cụ để anh có thể lập một nhóm nhạc trẻ, từ đó cha của anh đã thành lập ban nhạc gia đình “Chi Tai’s Brothers” với các bạn của anh là Chí Thiện (keyboard), Quang Mỹ (bass), Phương Loan (ca sĩ chính), Kiều Linh (trumpet), Chí Thái (trống) trong đó Chí Tài (guitar chính). Bước đầu Chi Tai’s Brothers đã nhận lời biểu diễn ở ngay tại các tiệc cưới và trong những buổi sinh hoạt cộng đồng.

Vì vậy cho nên con đường hoạt động âm nhạc của họ cũng trở nên thuận buồm xuôi gió hơn và họ đã được gắn bó với trung tâm Thúy Nga từ Paris By Night 18.

Danh hài Chí Tài sau đó đã mở studio để làm hòa âm và thu âm cho rất nhiều ca sĩ nổi tiếng ở tại hải ngoại và truyện ma Nguyễn Ngọc Ngạn,… Nét hòa âm khá mới mẻ, sáng tạo, độc đáo và trẻ trung này của Chí Tài đã thật sự mở ra cho nghệ thuật một hướng hòa âm mới ở hải ngoại lúc bấy giờ.

Năm 1997, danh hài Chí Tài được dịp thử sức với danh hài Hoài Linh diễn tấu hài do lúc này thiếu diễn viên. Vai diễn của anh được sự tán thưởng và được sự yêu mến ngoài mong đợi.

“Cũng vào thời điểm này tôi đã tách khỏi Vân Sơn, hai bầu show ở Cali cũng đã gợi ý tôi kết hợp cùng danh hài Chí Tài. Nhìn thấy được cái duyên “trầm” có ở anh ấy có thể tung hứng được cùng cái duyên “bổng” của tôi nên tôi đã đồng ý. Sự kết hợp này cũng đã nâng cánh cho cả hai chúng tôi được thăng hoa ở trên con đường nghệ thuật của chúng tôi. Điều đáng quý nhất là trong suốt chừng ấy thời gian này là hai chúng tôi cũng chưa từng có một mâu thuẫn nào xảy ra cả”

—  danh hài Hoài Linh nói.

Trong những năm 1999-2000,  danh hài Chí Tài đã chuyển sang vai trò là nghệ sĩ hài và anh nhanh chóng được rất nhiều khán giả yêu mến. Anh đã được gắn bó với nhóm kịch Thúy Nga và anh thường xuyên xuất hiện với vai trò là nghệ sĩ hài ở trong loạt chương trình Paris By Night cùng với các nghệ sĩ Quang Minh, Hồng Đào, Trang Thanh Lan, Kiều Linh, Uyên Chi, Kiều Oanh, Lê Tín, Hoài Linh, Thúy Nga, Hoài Tâm, Việt Hương, Hương Thủy, Bé Tý…

Chí Tài đã từng được cộng tác với các trung tâm băng đĩa nhạc như: Trung tâm Thúy Nga, Trung tâm Tình và Trung tâm Vân Sơn. Hiện nay thì Chí Tài là một trụ cột của nhóm kịch Thúy Nga PBN đồng thời anh cũng rất gắn bó với sân khấu kịch Nụ cười Mới ở trong nước.

Gia đình của Chí Tài – Chiều cao của Chí Tài

Năm 1987, danh hài Chí Tài đã kết hôn với ca sĩ Phương Loan (ca sĩ chính ở trong ban nhạc Chí Tài Brothers, cô đã nghỉ hát từ khi Chí Tài bắt đầu chuyển sang đóng kịch). Khác hẵn với những vai diễn lăng nhăng, dê gái,… ngoài đời danh hài Chí Tài đang được đánh giá là người thương yêu vợ nhất và anh rất quan tâm đến gia đình và 2 người họ chưa có con.

Các vở diễn tiêu biểu của Chí Tài – Chiều cao của Chí Tài

Người nhà quê

Cổ tích một tình yêu

Dâu đất khách

Osin là ông nội

Tuyển vợ (Môi Tím)

Bên cầu dệt lụa (trong Liveshow Ái Xuân)

Kén rể (Liveshow Chí Tài Comedian năm 2008)

Quái xế (Liveshow Chí Tài Comedian năm 2008)

Dân chơi hàng mướn (Liveshow Chí Tài Comedian năm 2008)

Các vỡ cải lương mà Chí Tài đã đóng – Chiều cao của Chí Tài

Vỡ Nửa đời hương phấn

Vỡ Dạ cổ hoài lang

Vỡ Tình yêu tướng cướp

Các bản nhạc mà Chí Tài tham gia – Chiều cao của Chí Tài

LK Đêm Vui Say – với ca sĩ Phương Loan (Paris By Night 18)

Chuyện Tình Không Suy Tư – với các ca sĩ Mỹ Lan, Phương Loan (Paris By Night 23)

LK Tình Yêu Và Tuổi Trẻ – với ca sĩ Phương Loan, Hương Thơ, Jenny Loan (Paris By Night 24)

Các sáng tác của Chí Tài – Chiều cao của Chí Tài

Em Ở Đâu

Khi Màn Đêm Xuống (viết lời Việt)

Lý Đĩa Phải Vôi

Một Duyên Hai Nợ Ba Tình (chung với Hoài Linh)

Người Yêu Dấu (viết lời Việt)

Tình Mãi Không Phai

Tình Yêu Ngọt Ngào (viết lời Việt)

Các bộ phim Chí Tài đã tham gia – Chiều cao của Chí Tài

Công chúa teen và ngũ hổ tướng

Lâu đài tình ái

Trái đắng

Kỳ phùng địch thủ

Chuyện quý bà

Thiên sứ 99

Oan gia đại chiến

Chương trình truyền hình Chí Tài tham gia – Chiều cao của Chí Tài

Ơn giời! Cậu đây rồi

Danh hài đất Việt

Diêm Vương xử án

Ca sĩ giấu mặt

Hội quán tiếu lâm

Hội quán tiếu lâm 2

Biến hóa hoàn hảo

Kỳ tài thách đấu

0