08/02/2018, 10:50

Chiều cao của Thanh Bùi và vài nét về cuộc đời của anh

– Thanh Bùi là một ca sĩ trẻ theo dòng nhạc trẻ và nhạc hải ngoại. Anh không chỉ là một ca sĩ trẻ mà anh còn là một nhạc sĩ rất tài ba. Bài viết hôm nay sẽ chia sẻ những thông tin mới nhất và chính xác nhất về chiều cao của Thanh Bùi và một số thông tin khác về chàng ca sĩ đa tài này. Tiểu sử ...

– Thanh Bùi là một ca sĩ trẻ theo dòng nhạc trẻ và nhạc hải ngoại. Anh không chỉ là một ca sĩ trẻ mà anh còn là một nhạc sĩ rất tài ba. Bài viết hôm nay sẽ chia sẻ những thông tin mới nhất và chính xác nhất về chiều cao của Thanh Bùi và một số thông tin khác về chàng ca sĩ đa tài này.

Tiểu sử ca sĩ Thanh Bùi – Chiều cao của Thanh Bùi

Thanh Bùi (sinh năm 1983).

Tên đầy đủ của anh là Bùi Vũ Thanh.

Anh là một ca sĩ trẻ người Úc gốc Việt, anh theo 2 dòng nhạc đó là thuộc dòng nhạc trẻ, nhạc hải ngoại.

Chiều cao của Thanh Bùi là: 1m70

Ngoài ra anh cũng đã tham gia viết nhạc. Anh đã nổi lên và được rất nhiều khán giả biết đến khi anh là người việt (anh thuộc cộng đồng thiểu số ở tại Úc) đã lọt vào trong Top 8 của cuộc thi thần tượng âm nhạc tại Úc (Australian Idol) trong năm 2008. Ngoài ra, thì anh còn là hiệu trưởng của Học viện Âm nhạc có tên là Soul Academy ở tại Thành phố Hồ Chí Minh, chủ yếu đào tạo các bộ môn như: thanh nhạc (vocal), piano, môn guitar, violin, trống (drums), môn nhảy (dance); sản xuất các MV âm nhạc, các chương trình phát triển tài năng và là hãng thu âm.

Cuộc đời và sự nghiệp của Thanh Bùi – Chiều cao của Thanh Bùi

Cha mẹ của anh là người Việt Nam sau đó sang định cư ở tại Úc trong năm 1982. Thanh Bùi đã được sinh ra ngày 12 tháng 1 năm 1983 ở tại Adelaide, sau đó gia đình của anh đã chuyển đến Abbotsford, ở tiểu bang Victoria. Đến năm anh được 7 tuổi, gia đình anh lại tiếp tục được chuyển đến Melbourne và họ đã định cư tại đây cho đến nay. Năm anh lên 10, ca sĩ Thanh Bùi đã bắt đầu được đào tạo rất bài bản về thanh nhạc và về đàn piano. Anh đã tìm được cho mình đam mê sau khi anh được xem các buổi trình diễn của huyền thoại âm nhạc một thời Michael Jackson ở tại giải Giải Grammy vào năm 1990. Sau đó, anh đã quyết tâm theo đuổi con đường âm nhạc và để được theo học ngành âm nhạc ngay tại Úc đây là một sự đầu tư khá lớn. Anh chia sẻ:

“Cha mẹ tôi đã phải làm việc đến 100 giờ vào hàng tuần chỉ để cho tôi được sống với niềm đam mê của chính mình”

Năm 2000, Anh đã tốt nghiệp trung học ở tại trường Melbourne High School. Khi anh được chuyển tiếp lên đại học, ca sĩ Thanh Bùi đã nhận được suất học bổng toàn phần về chuyên ngành cử nhân ở tại Thương mại Điện Toán ở trường đại học Swinburne, Melbourne. Sau khi anh tốt nghiệp đại học với tấm bằng cử nhân đạt loại giỏi nhưng ca sĩ Thanh Bùi đã quyết định sẽ chính thức bước vào trong lĩnh vực nghệ thuật nhờ vào lời khuyên của chính cha mẹ “Mỗi người chỉ được sống chỉ một lần thôi nên con nên làm theo những gì mà con tim con đã mách bảo cho con” và chính nhờ sự ủng hộ hết mình từ bên phía gia đình. Năm 2004, ca sĩ Thanh Bùi đã chính thức bước vào trong con đường nghệ thuật và anh đã bắt đầu bằng việc anh đăng kí tham gia vào trong ban nhạc North gồm có 4 thành viên. Trải qua thời niên thiếu của mình ở ban nhạc North, có 2 album thành công nhất định, cũng đã góp phần tạo nên được 3 bài hit nhất ở Thái Lan và Indonesia, đồng thời nó lại được lọt vào trong top 2 ở trong bảng xếp hạng danh giá của các quốc gia lớn như Malaysia, Singapore và Philippines, và cũng chính điều này đã giúp cho Thanh Bùi có được rất nhiều sự ủng hộ nhiệt tình từ các khán giả ở khắp nơi trên châu Á.

Sau khi anh tách khỏi ban nhạc North vào trong năm 2006, ca sĩ Thanh Bùi đã tiếp tục con đường âm nhạc của mình bằng chính công việc sáng tác. Anh đã là tác giả của hơn 600 ca khúc và những sáng tác của anh cũng đã được đón nhận khá rộng rãi không chì ở nước Úc mà còn ở trên các thị trường khác như nước Đức, Nhật và Hàn Quốc. Năm 2008, anh đã quyết định trở lại sân khấu để biểu diễn và theo đuổi niềm đam mê của mình bằng việc anh đi hát solo. Anh đã đạt danh hiệu Top 8 trong cuộc thi Thần tượng âm nhạc nước Úc (Australian Idol), đây là một bước đột phá rất mới ở chính trong sự nghiệp âm nhạc của mình. Anh cũng đã là người châu Á đầu tiên ở tại nước Úc vào được đến vòng nàyAustralian Idol, đây là khởi đầu cho một chương mới ở trong sự nghiệp âm nhạc của anh.

Tháng 4 năm 2009, ca sĩ Thanh Bùi cũng đã góp mặt ở trên sân khấu Paris By Night số 96 tại Trung tâm Thúy Nga. Tại đây anh đã trình bày nhạc phẩm do chính anh tự tay sáng tác (Gương Thần, Gương Thần) và cũng chính ca khúc này mà anh đã nhận được sự tán dương rất nhiệt liệt ngay tại cuộc thi Australian Idol. Paris By Night cũng đã góp phần đưa ca sĩ Thanh Bùi đi đến gần hơn với các khán giả Việt Nam.

Năm 2010, ca sĩ Thanh Bùi đã cho ra mắt single đầu tay ở tại Việt Nam mang tên là “Lặng thầm một tình yêu” song ca cùng với ca sĩ Hồ Ngọc Hà và ca khúc này cũng đã được bình chọn là ca khúc làm nhạc nền trong bộ phim Để Mai Tính.

Ca sĩ Thanh Bùi cũng đã tổ chức cho mình Show diễn đầu tiên ở tại Việt Nam mang tên là Thanh Bui & Villa FB với những khách mời rất đặc biệt như nhà sản xuất âm nhạc Dương Khắc Linh, nghệ sĩ đàn piano Vân Anh Nguyễn, ca sĩ Thảo Trang…. Vào cuối tháng 7 năm 2010, ca sĩ Thanh Bùi cũng đã tổ chức show diễn thứ 2 ở tại Việt Nam cùng với các nghệ sĩ piano Vân Anh Nguyễn, show này được mang tên là “Love Heart 2010”. Cũng trong đêm diễn này, Thanh Bùi đã đem đấu giá một mặt hàng đó là dây chuyền có đính 16 viên kim cương. Với toàn bộ số tiền bán vé và số tiền bán đấu giá anh đã quyên góp vào trong quỹ từ thiện và xây bệnh xá cho những người nghèo ở tại Bến Tre.

Năm 2013, ca sĩ Thanh Bùi đã tham gia vào trong chương trình hát vì môi trường “Đêm nhạc 350” cùng với các nghệ sĩ trong nước và các nghệ sĩ quốc tế. Chiến dịch “Power Shift – Năng lượng chuyển bước” với một thông điệp Năng lượng sạch cho Hành tinh xanh.

Đầu năm 2013, ca sĩ Thanh Bùi và cộng sự lâu năm của anh là nhạc sĩ Dương Khắc Linh cũng đã có một chuyến đi đến Đức để gặp gỡ các nhà soạn nhạc khá nổi tiếng ở trên Thế giới và anh đã thu được rất nhiều thành công từ trong chuyến đi này.

Các Show Thanh Bùi đã tham gia – Chiều cao của Thanh Bùi

Năm 2004 – 2006: anh tham gia Show diễn vòng quanh các nước Asean cùng The North Band.

Năm 2009: Show Thúy Nga – Paris By Night 96.

Năm 2010: show “Love Heart 2010” và “Thanh Bùi & Villa FB”.

Năm 2011: Hồ Ngọc Hà liveshow – “Sunsilk – Tìm lại giấc mơ”.

Anh đã đại diện Việt Nam và anh là nghệ sĩ Việt Nam đầu tiên đã đứng trên sân khấu Hennessy Artistry năm 2011 cùng các ca sĩ khách mời nổi tiếng là David Cook (quán quân American Idol năm 2008), Alexandra Burke (quán quân X-Factor năm 2008).

Anh là đại sứ cho quỹ Phòng Chống Thương Vong cùng với diễn viên Kathy Uyên

Năm 2012: Anh đã thanm gia chương trình ca nhạc từ thiện “Trái Tim Yêu Thương” cho quỹ Heart Reach Australia.

Anh đã tham gia huấn luyện cho các thí sinh của chương trình Vietnam Idol qua các năm 2010, năm 2012.

Anh đã tham gia huấn luyện ca thanh nhạc và các phong cách biểu diễn cho nhiều thí sinh của chương trình The Voice cùng với ca sĩ Hồ Ngọc Hà.

Anh đã tham gia huấn luyện thanh ca nhạc cho các thí sinh trong chương trình Miss Teen 2012 và anh đã giữ vai trò là giám đốc âm nhạc của chương trình này.

Năm 2013: Anh đã tham gia huấn huyện cho các thí sinh còn nhỏ tuổi nhưng yêu thích ca hát ở trong chương trình The Voice Kids 2013.

Nhạc phim – Chiều cao của Thanh Bùi

Năm 2010: ca khúc Lặng thầm một tình yêu – nhạc trong phim ‘Để mai tính’.

Những sáng tác của Thanh Bùi – Chiều cao của Thanh Bùi

Năm 2008:

Đoạt giải vàng thu âm trong 2 ca khúc “Killer Queen” và “Party in the city” do ca sĩ Jimi Blue đã trình bày.

Ban nhạc Đức, Room 2012 đã thu âm ca khúc “Take a minute”.

Bảng thu âm No.1 ở tại Hàn Quốc với bài hát “Picture of you” do chính nhóm nhạc TVXQ (Dong Bang shin Ki) đã trình bày.

Nhóm nhạc ngôi sao ở tại Nhật Bản – Arashi đã thu âm ca khúc “I Won’t Hold Back”.

Năm 2009:

Show “The Real World” của kênh truyền hình MTV đã dùng ca khúc “Licence to thrill”

Marijia Serifovic đã thu âm bài hát “Party Tonight”

Show “Dance Academy” của nước Úc đã sử dụng bài hát “You got me dancing”

Nghệ sĩ châu Âu Cherine Nourine đã thu âm ca khúc “Gravity”, “Forbidden”, “I’m a Human”, “So Alive”.

Năm 2010:

Bài hát của anh “Breath You In” do chính ban nhạc đình đám Monrose đã trình bày và lọt vào trong top 10 những bản ghi âm tại nước Đức.

Ca khúc “Forbidden Love” (“Lặng thầm một tình yêu”) đã được dịch lại lời Việt trong phim Để mai tính ở tại Việt Nam.

Ngôi sao ca nhạc nổi tiếng người Tây Ban Nha, Edurne đã sử dụng bài hát Culpable.

Bảng thu âm No.1 tại Nhật Bản với single “Hello” của nhóm nhạc Kat-tun và B-side đã trình bày.

Nghệ sĩ nổi tiếng Paulini đã sử dụng bài hát “Scarless” để làm nhạc nền ở trong chương trình “The Ribbon Day”.

Ngôi sao Hồng Kông, William Chan đã chọn hát cho ca khúc “Love Evolution”

Show diễn ở trên kênh truyền hình HBO “Bad Girls Club” đã sử dụng chính ca khúc “Kiss and Tell”

Năm 2012:

Anh đã đồng sản xuất cùng với nhạc sĩ Dương Khắc Linh và nhạc sĩ Hoàng Huy Long trong bài hát “Tan đi” do Anna Trương đã trình bày.

Năm 2013:

Anh đã đồng sản xuất cùng với nhạc sĩ Hoàng Huy Long trong bài hát “Vút bay” – Young Generation, ca –nhạc sĩ Thanh Bùi đã thể hiện bài hát này cùng với nhiều nghệ sĩ trong showbiz Việt như ca sĩ Noo Phước Thịnh, Tâm Tít, Đông Nhi, ca sĩ Ông Cao Thắng… và đã được thu âm tại phòng thu Soul Entertainment.

CD của Thanh Bùi – Chiều cao của Thanh Bùi

Năm 2004

North (với North Band)

Năm 2006

Straight up (với North Band)

Năm 2010

Lặng thầm một tình yêu (song ca và diễn xuất cùng vói ca sĩ Hồ Ngọc Hà)

Năm 2011

Đường về xa xôi

Tìm về dấu yêu

Năm 2012

Where Do We Go – Tình về nơi đâu (Vietnamese version và English version), song ca cùng với ca sĩ Tata Young

Sống trọn cho nhau (diễn xuất cùng với Kathy Uyên)

Đừng quay bước đi (song ca và diễn xuất cùng với ca sĩ Hồng Nhung).

0