08/02/2018, 10:49

Lật tẩy chiều cao của Thuỷ Tiên

– Hôm nay mình sẽ chia sẻ cho các bạn một số thông tin mới nhất về thân thế, con đường sự nghiệp và chiều cao của Thủy Tiên. Thông tin về Thủy Tiên Ca sĩ Thủy Tiên có tên thật là Trần Thị Thủy Tiên, cô sinh ngày 25 tháng 11 năm 1985, quê quán của cô tại Rạch Giá, Kiên Giang, cô sinh ra trong ...

– Hôm nay mình sẽ chia sẻ cho các bạn một số thông tin mới nhất về thân thế, con đường sự nghiệp và chiều cao của Thủy Tiên.

Thông tin về Thủy Tiên

Ca sĩ Thủy Tiên có tên thật là Trần Thị Thủy Tiên, cô sinh ngày 25 tháng 11 năm 1985, quê quán của cô tại Rạch Giá, Kiên Giang, cô sinh ra trong một gia đình người Việt gốc Hoa.

Năm 1994, cha của cô bệnh nặng rồi sau đó ông qua đời vì căn bệnh lao phổi. Năm 2003, ca sĩ Thủy Tiên đã chuyển lên học ngay tại Thành phố Hồ Chí Minh. Không đó ít lâu sau, cô đã trúng tuyển vào trong khoa thanh nhạc khóa 9 của trường Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật ở Thành phố Hồ Chí Minh. Cũng vào trong năm này, cô đã gặp được và làm quen được với nhạc sĩ Quốc Bảo, và cô đã được nhạc sĩ này đồng ý sẽ hỗ trợ giúp đỡ cho cô trong sự nghiệp âm nhạc. Cô được đánh giá là một ca sĩ có chất giọng khỏe và khá trong trẻo, cô chọn dòng nhạc Gothic Rock để làm thể loại âm nhạc chính cho mình.

Chiều cao của Thủy Tiên: Cô ca sĩ này sở hữu chiều cao 1m67, chiều cao rất lí tường.

Sự nghiệp ca hát của Thủy Tiên

Vào năm 2005

Cô đã khởi đầu sự nghiệp âm nhạc chuyên nghiệp của mình qua album CD của chính nhạc sĩ Quốc Bảo, album mang tên “Tales – Những chuyện kể” với 2 ca khúc chính “Tình em” và “Ta đã yêu trong mùa gió”, tuy nhiên, album của cô đã không gây được nhiều sự chú ý của thính giả.

Năm 2008

Mãi cho đến năm 2008, thì 2 bài hát nhạc trong phim “Tuyết miền nhiệt đới” là bài “Giấc mơ tuyết trắng” và bài “Tuyết nhiệt đới” do cô trình bày lúc này đã chiếm được tình cảm của rất nhiều khán giả, bài hát của cô đã nằm trong top của rất nhiều bảng xếp hạng âm nhạc, đồng thời những bài hát này cũng đã góp phần khẳng định được tên tuổi của ca sĩ này. Cũng trong năm này cô ca sĩ trẻ này đã đoạt được giải ca sĩ trẻ triển vọng nhất do giải thưởng Làn sóng xanh bình chọn, và cũng chính ca khúc Giấc mơ tuyết trắng đã được loạt vào một trong 5 ca khúc được nhiều khan giả yêu thích nhất ở trong giải Mai Vàng.

Vào năm 2009

Đầu năm 2009 cô đã thực hiện phần nhạc phim và cô đã sáng tác toàn bộ âm nhạc cho cả bộ phim tình cảm-lãng mạn-hài: Đẹp từng centimét và cố đã tạo được dấu ấn riêng cho mình với những ca từ khá nhẹ nhàng và phần giai điệu trữ tình nhẹ nhàng như ca khúc “Hát vang rằng em yêu anh”, ca khúc “Tiếng đồng hồ” (video âm nhạc này đã đạt được 150.000 lượt xem ở trên YouTube) khi nhận được giải thưởng là nhạc sỹ được khán giả yêu thích ở trong giải thưởng làn sóng xanh.

Năm 2010

Cô đã tham gia vào phần nhạc phim cho bộ phim truyền hình được chuyển thể Hàn Quốc đó là bọ phim “Ngôi nhà hạnh phúc”. Cùng với sự thành công của chính bộ phim này, thì các ca khúc mà cô sáng tác được trình bày ở trong phim này đã được tập hợp thành album Ngôi Nhà Hạnh Phúc (năm 2010) với phong cách nhạc R&B chủ đạo đã tạo nên được các bản hit như ca khúc Ngôi Nhà Hạnh Phúc, ca khúc Chàng Trai Tháng 12, ca khúc Quay Về Đi… 8 bài hát trong số 9 bài hát có trong album của cô cũng đã được đề cử là bài hát vàng của tháng 4.

Ca sĩ Thủy Tiên cũng đã được biết đến với một vai trò mới đó là diễn viên điện ảnh khi cô bắt đầu tham gia trong một vài bộ phim điện ảnh như: phim Nụ hôn thần chết, phim Đẹp từng centimet,…

Ca sĩ Thủy tiên còn được đánh giá rất cao trong vai trò là một nghệ sĩ đa tài, cô có khả năng sáng tác nhạc và cũng trong năm này cô đã nhận được giải thưởng là nhạc sĩ được yêu thích nhất năm của giải thưởng Làn Sóng Xanh

Cô cũng đã đại diện cho webgame Đắc Kỷ của công ty phát hành Sgame.

Năm 2011

Năm 2011 đây là năm được xem là khá thành công với ca sĩ Thủy Tiên. Album Em đã quên của cô được phát hành vào đầu năm 2011, album này đã đánh dấu được sự thành công vượt bậc của cô với nhiều ca khúc hit gây đình đám, cô đã giành giải thưởng Nhạc sĩ được nhiều người yêu thích nhất trong chương trình Làn Sóng Xanh 2011. Cô cũng làm nên được sự kiện có một không hai, cô đã đạt kỷ lục khi trailer Em đã quên, ca khúc này vừa tung ra đã đạt hơn 150.000 lượt nghe trong ngày. Album này của cô cũng đã nhận được giải Album được yêu thích và album được bình chọn nhiều vào năm 2011 ở trong chương trình Album Vàng.

Những ca khúc của cô trong album này đều nhận được rất nhiều sự quan tâm khá lớn của khán giả, và sau đó cô nhận được rất nhiều tình cảm từ ca khúc muộn màng, cô ca sĩ Thủy Tiên và ekip của cô cũng đã quyết định quay MV cho chính ca khúc này như là một món quà dành tặng cho tất cả các khán giả và kết quả cô nhận được từ ca khúc này khá cao là hơn 1 triệu lượt xem ở trên youtube  và đứng đầu so với lượt xem so với các MV khác tại Việt Nam trong thời điểm lúc bấy giờ.

Chương trình cô tham gia – Chiều cao của Thuỷ Tiên

Bước nhảy hoàn vũ

Vào tháng 4 năm 2011 cô đã tham gia chương trình bước nhảy hoàn vũ do đài truyền hình quốc gia trên kênh vtv3 và cô đã đạt được ngôi vị á quân ở trong cuộc thi này, mặc dù cô đã luôn dẫn đầu được lượt bình chọn là thí sinh được yêu thích từ khán giả ở tất cả các trang mạng thông tin xã hội. Trong suốt hành trình tham gia cuộc thi thì có thông tin là Thủy Tiên đã bị ban giám khảo dìm hàng, cũng đã có rất nhiều khán giả lên tiếng ủng hộ và bảo vệ cho cô như một scandal của chương trình. Và vào đêm chung kết của chương trình cô đã nhận được nhiều hơn 49 nghìn lượt bình chọn qua tin nhắn, đồng thời cô đã nhận được giải thưởng là nghệ sĩ đã được nhiều khán giả yêu thích nhất trong gameshow bước nhảy hoàn vũ năm 2011. Đồng thời cô cũng đã nhận rất nhiều thiện cảm của các khán giả và đã xóa đi những hoài nghi của cô về các scandal trước đây.

Tháng 8 năm 2011 ca sĩ Thủy Tiên đã phát hành single mới “nếu mai rời xa” cùng với nhóm nhạc V- Music.

Ngày 19 tháng 12 năm 2011 tại thành phố Hồ Chí Minh Thủy Tiên đã phát hành chính thức album vol.6 với mong muốn là đánh dấu hình ảnh sang trọng, hình ảnh gợi cảm và với phong cách biểu diễn khá quyến rũ, Thủy Tiên đã phát hành album nhac dance Vẫn mãi yêu anh của chính mình.

Album Vẫn mãi yêu anh là một album hit trong album gồm có 6 ca khúc mới với nội dung rất là lạc quan, rất là yêu đời, nói về sự mạnh mẽ để vượt qua được mọi trắc trở ở trong cuộc sống của cô gái trẻ này thì mình luôn tự tin vào chính bản thân của mình. Cô theo dòng nhạc dance pop hiện đại, dòng nhạc dance pop hiện đại cũng chính là dòng nhạc mang màu sắc chủ đạo của cả album. Để khẳng định được sự chuyên nghiệp cũng như khẳng định được đẳng cấp hơn với nghề, thì album này được đầu tư kỹ cả về cả nội dung âm nhạc và cả về hình ảnh.

Về âm nhạc của album vẫn mãi yêu anh 

Nội dung trong album đã xoay quanh sự lạc quan, sự yêu đời, và mạnh mẽ trước cuộc sống của cô. Sự nghiệp và tình yêu lúc này đối với Thủy Tiên có thể xem như là hoàn hảo, nên cô đã muốn chia sẻ với tất cả khán giả rằng niềm đam mê và sự quyết liệt ở trong công việc. Vì thế, cách hát của cô cũng không nhẹ nhàng chỉ thủ thỉ nhưng những bản nhạc những bản nhạc tình ca vô cùng ngọt ngào mà ngược lại nó rất mạnh mẽ, rất dứt khoát, hát cao và mạnh mẽ hơn rất nhiều.

Về hình ảnh của album: Sự đầu tư rất kỹ càng và hình ảnh được thể hiện rất rõ nét trong video clip của ca khúc chủ đề Vẫn mãi yêu anh. Clip này đã được quay rất công phu và nó có sự đầu tư rất lớn về các thiết bị như: máy quay, ánh sáng, hậu trường, trang phục… Sự đầu tư này đã được tính lên tới con số tiền tỷ.

Các bộ phim Thủy Tiên đã đóng – Chiều cao của Thuỷ Tiên

– Bỗng dưng muốn khóc

– Đẹp từng centimet

– Ngôi nhà hạnh phúc

– Sóng tình

– Những nụ hôn rực rỡ

Danh sách đĩa hát của cô

Album

– 2005: Ngọt Và Đắng

– 2006: Thủy Tiên

– 2007: Giấc Mơ Tuyết Trắng

– 2009: Ngôi Nhà Hạnh Phúc

– 2011: Em đã quên

– 2011: Nếu mai rời xa

– 2011: Vẫn mãi yêu anh

– 2012: Ký Ức Ngọt Ngào

0