08/02/2018, 10:49

Hé lộ năm sinh, quê quán và chiều cao của Quang Lê

– Nhắc đến cái tên Quang Lê, chắc hẳn các khán giả thích nghe nhạc trữ tình dân gian Việt Nam, thì không ai là không biết về nam ca sĩ này. Có lẽ trong thị trường âm nhạc trữ tình thì anh được xem là cái tên gây đình đám nhất nhì hiện nay. Hôm nay các bạn hãy cũng mình tìm hiểu về cuộc đời, sự ...

– Nhắc đến cái tên Quang Lê, chắc hẳn các khán giả thích nghe nhạc trữ tình dân gian Việt Nam, thì không ai là không biết về nam ca sĩ này. Có lẽ trong thị trường âm nhạc trữ tình thì anh được xem là cái tên gây đình đám nhất nhì hiện nay. Hôm nay các bạn hãy cũng mình tìm hiểu về cuộc đời, sự nghiệp, quê quán và chiều cao của Quang Lê nhé.

Năm sinh của nam ca sĩ Quang Lê – Chiều cao của Quang Lê

Ca sĩ Quang Lê có tên thật là Lê Hữu Nghị, anh sinh vào ngày 24 tháng 1 năm 1981, hiện nay anh là một nam ca sĩ hải ngoại và anh rất thành công với dòng nhạc chính là dòng nhạc trữ tình quê hương, giọng hát của anh là độc quyền của Trung tâm Thúy Nga. Quang Lê được sinh ra tại Huế, trong gia đình có 6 anh em và gia đình anh có một người chị nuôi, ca sĩ Quang Lê là con thứ 3 ở trong gia đình. Cha của Quang Lê là một sĩ quan của Việt Nam Cộng Hòa. Vào đầu những năm 1990, ca sĩ Quang Lê đã theo gia đình sang định cư ở tại bang Missouri, nước Mỹ.

Người anh ruột của ca sĩ Quang Lê đó là ca sĩ Nguyên Lê cũng đã từng biểu diễn ở trong chương trình Paris By Night 93 do Trung Tâm Thúy Nga tổ chức. Bởi vì anh là người  Huế nên giọng nói của anh mang đậm chất đặc trưng rõ rệt của Huế, tuy nhiên, Quang Lê vẫn thường thể hiện được bài hát bằng cả chất giọng miền Nam hay giọng miền Bắc qua chính các ca khúc riêng của mình. Hiện nay, thì nam ca sĩ Quang Lê đã cùng gia đình của mình sống tại bang Los Angeles, tại Hoa Kỳ.

Sự nghiệp và cuộc đời của Quang Lê – Chiều cao của Quang Lê

Với niềm say mê ca nhạc từ lúc còn rất nhỏ và đây cũng chính là yếu tố đã giúp cho nam ca sĩ Quang Lê có thêm cơ hội để chạm tay đến đỉnh của vinh quang, trong nghiệp hát của chính mình hiện nay.  Ca sĩ Quang Lê đã được cha mẹ của mình cho theo học nhạc từ năm anh còn học lớp 9 cho đến năm thứ 2 của đại học khi gia đình của anh chuyển sang sống ở California. Tại đây, nam ca sĩ Quang Lê đã từng nhận được giải thưởng là huy chương bạc ở trong chương trình của một cuộc thi tài năng trẻ, do chính bang California đã tổ chức. Vào khoảng thời gian này, thì ca sĩ Quang Lê cũng đã được xuất hiện ở trong những chương trình sinh hoạt cộng đồng của người Việt Nam tại đó. Cho tới năm 2000, thì ca sĩ Quang Lê bắt đầu chính thức có được cơ hội theo đuổi nghiệp hát của riêng mình, nhưng nam ca sĩ này đã phải mất khoảng đến 2 năm thì mới có được chỗ đứng vững chắc ở trong lòng khán giả cộng đồng người Việt Nam ở Mỹ. Và cũng từ đó, ca sĩ Quang Lê đã liên tục nhận được rất nhiều lời mời đến biểu diễn ở Mỹ, cũng như ở các nước Canada, Úc.

Và đây cũng là lần đầu tiên ca sĩ Quang Lê đã thừa nhận với các khán giả Việt Nam rằng anh đã từng kết hôn khi anh 21 tuồi, nhưng cuộc hôn nhân đó của anh đã sớm kết thúc nhanh chóng một cách choáng váng. Theo tâm sự của nam ca sĩ này, thì anh đã gặp được vợ tại một quán cà phê nằm ở Đồng Khởi tại TP.HCM, khi chưa kịp gửi lời chào thì anh đã tự nhận là mình có cùng sở thích trà chiều. Các bạn có thể xem ca sĩ Quang Lê là trai tân cũng được, vì ngày hai người lấy nhau nhưng hai chưa có đăng ký kết hôn. Tính cho đến thời điểm này, thì ca sĩ Quang Lê cũng đã độc thân được khoảng 13 năm rồi.

Theo lời kể của nam ca sĩ Quang Lê, vợ anh và anh đã đến với nhau thông qua sự mai mối của cả hai bên gia đình, lúc hai người đi đến kết hôn, đã được sự chứng thực của mọi những thành viên ở trong hai hàng, bạn bè của anh trong giới nghệ sĩ, đây cũng được gọi xem là một đám cưới khá rình rang…Sau khi hai vợ chồng về sống chung với nhau, thì nam ca sĩ đã tâm sự người vợ của mình rằng, anh ấy còn muốn lo cho nghiệp ca hát của anh nhiều hơn, và anh mong muốn vợ mình hãy thông cảm và hãy chờ đợi anh thêm một ít thời gian nữa. Bởi vì anh đã cho rằng, do anh còn quá trẻ nên sự nghiệp là yếu tố anh luôn đặt lên hàng đầu.

Tuy nhiên, khoảng sau hơn một năm chung sống với nhau, vợ của nam ca sĩ Quang Lê đã không thể chờ đợi được anh và cô đã bước theo người khác thêm một lần nữa. Hiện tại, vợ cũ của Quang Lê đang sống rất hạnh phúc với tổ ấm riêng của mình. Thỉnh thoảng, vào trong những show, những chương trình ca nhạc của ca sĩ Quang Lê, cũng vẫn có sự xuất hiện của cô ấy ở dưới hàng ghế của khán giả.

Những ca khúc khẳng định tên tuổi của Quang Lê – Chiều cao của Quang Lê

Ca khúc Tâm sự người lính trẻ với Tâm Đoan (2007).

Ca khúc Giọt nước từ bi với nhiều ca sĩ (2009).

Ca khúc Đôi mắt người xưa với Mai Thiên Vân (2009).

Ca khúc Trái tim bồ tát với nhiều ca sĩ (2010).

Ca khúc Phải lòng con gái Bến Tre với Mai Thiên Vân (2011).

Ca khúc Ai cho tôi tình yêu với Nguyên Lê (2012).

Ca khúc Sao anh nỡ đành quên với Lam Anh (2014).

Với chính những nỗ lực của riêng mình, thì hiện nay nam ca sĩ đã là một trong những gương mặt khá đắt giá cho các chương trình ca nhạc ở hải ngoại lẫn ở trong nước. Đặc biệt, vào gần đây ca sĩ Quang Lê còn trở về nước để tham gia trong  vai trò là ban giám khảo của chương trình “Cã sĩ giấu mặt” do đài truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức.

0