08/02/2018, 10:49

Thông tin về năm sinh, quê quán và chiều cao của Mỹ Linh

Chiều cao của Mỹ Linh – Mỹ Linh là một cô ca sĩ nhỏ nhắn nhưng lại sỡ hữu được giọng hát hát cao khỏe. Cô là mọt trong 4 giọng hát của phía Bắc được báo chí tôn vinh. Hôm nay chúng tôi sẽ điểm qua một vài thông tin về năm sinh, quê quán và chiều cao của Mỹ Linh để có thể cung cấp cho các bạn ...

Chiều cao của Mỹ Linh – Mỹ Linh là một cô ca sĩ nhỏ nhắn nhưng lại sỡ hữu được giọng hát hát cao khỏe. Cô là mọt trong 4 giọng hát của phía Bắc được báo chí tôn vinh. Hôm nay chúng tôi sẽ điểm qua một vài thông tin về năm sinh, quê quán và chiều cao của Mỹ Linh để có thể cung cấp cho các bạn những thông tin chính xác nhất về giọng cao “đỉnh” này.

Một số thông tin về Mỹ Linh – Chiều cao của Mỹ Linh

Mỹ Linh tên thật là Đỗ Mỹ Linh (cô sinh ngày 19 tháng 8 năm 1975) là ca sĩ Việt Nam. Cô cùng với ca sĩ Thanh Lam, Hồng Nhung và Trần Thu Hà là bốn giọng hát của phía Bắc được báo chí tôn xưng là Diva Việt Nam. Sở trường chính của chị đó là những ca khác mang 3 phong cách Pop, phong cách Funk và phong cách R&B.

khá khiêm tốn là: 1m50.

Gia đình Mỹ Linh – Chiều cao của Mỹ Linh

Mỹ Linh sinh ra trong một gia đình làm công nhân ở Hà Nội, gia đình cô có 3 anh em. Bố của cô trước kia là một giáo viên dạy văn sau đó ông chuyển ngành thành công nhân, thầu xây dựng, ông qua đời vào năm 2007 bởi vì ông bị bệnh. Mẹ cô là một công nhân xí nghiệp dược phẩm TW2. Anh trai cô là kỹ sư về đầu máy diegen, em gái của cô học kinh tế.

Mỹ Linh đã lập gia đình vào năm 1998 cùng với nhạc sĩ Anh Quân và có với nhau được một trai và một cô gái. Hiện nay Mỹ Linh sống cùng với chồng và ba con nhỏ. Bé lớn của cô tên là Anna, tên tiếng Việt là Trương Mỹ Hà (đó là con riêng của Anh Quân và bạn gái trước), bé thứ hai tên là Trương Anh Duy và bé út tên là Trương Mỹ Anh.

Tuổi thơ của Mỹ Linh – Chiều cao của Mỹ Linh

Mỹ Linh được học phổ thông cơ sở (từ lớp 1 đến năm lớp 8) ở tại trường Phổ thông cơ sở Trưng Nhị, quận Hai Bà Trưng Hà Nội. Cô học cấp 3 Phổ thông trung học  tại trường Bạch Mai, quận Hai Bà Trưng Hà Nội. Trong suốt 12 năm cô luôn làm quản ca của lớp và của trường nơi mình được học. Khi cô còn đi học Mỹ Linh học tương đối tốt, cô đã từng 2 lần được đi tham dự Đại hội hội học sinh giỏi Thủ đô và đã được Thủ tướng khen thưởng. Khi cô còn đi học thì Mỹ Linh đặc biệt có năng khiếu trong các môn xã hội như: môn Văn, Sử và môn Nhạc.

Năm 1991, ca sĩ Mỹ Linh đã dự thi cuộc thi “Giọng hát hay PTTH” toàn quốc lần thứ 2 và cô đã dành được huy chương vàng cùng với việc giài dành cho người đã hát về thầy cô và hát về mái trường hay nhất. Năm 1993 ca sĩ Mỹ Linh thi đã đỗ thủ khoa thanh nhạc, khoa Nhạc viện Hà Nội và bắt đầu cô theo học ở đó 4 năm từ 1993 cho đến năm 1997, người thầy dạy hát đầu tiên của ca sĩ Mỹ Linh đó là giảng viên Diệu Thúy.

Khởi đầu  trong sự nghiệp ca hát của Mỹ Linh- Chiều cao của Mỹ Linh

Vào tháng 8 năm 1993, ca sĩ Mỹ Linh đã cùng ban nhạc Hoa Sữa tham gia vào “Liên hoan các ban nhạc nhẹ toàn quốc” và cô đã đoạt được giải nhì cùng với giải thưởng “Ca sĩ trẻ gây ấn tượng nhất liên hoan” với bài hát Thì thầm mùa xuân (của nhạc sĩ Ngọc Châu).

Sau cuộc thi đó, thì cô đã bắt đầu sự nghiệp ca hát chuyên nghiệp của mình và ca khúc Thì thầm mùa xuân cũng đã trở thành hit đầu tiên nhất của cô. Sau đó cô đã tiếp tục thành công với bài hát Chị tôi (Nhạc: Trọng Đài, thơ: Đoàn Thị Tảo), bài hát Trên đỉnh phù vân (Phó Đức Phương) vào trong năm 1996.

Năm 1997, ca sĩ Mỹ Linh đã tốt nghiệp hệ trung cấp, khoa thanh nhạc của Nhạc viện Hà Nội.

Khẳng định tên tuổi – Chiều cao của Mỹ Linh

Năm 1998, ca sĩ Mỹ Linh đã lập gia đình cùng với nhạc sỹ Anh Quân. Đó là việc chuyển đổi rất quan trọng trong đời sống riêng và trong phong cách biểu diễn riêng của Mỹ Linh. Cô đã bắt đầu học và hát dòng nhạc Soul và Funk. Album thành công nhất của cô thời gian này là: album Tóc Ngắn. Cũng trong năm 1998 ca sĩ Mỹ Linh đã thực hiện được tour biểu diễn xuyên Việt lần đầu tiên mang tên “Tiếng Hát Mỹ Linh”, tour diễn này đã rất thành công ở tại Hà Nội, Đà Nẵng và tại Thành phố Hồ Chí Minh. Cũng vào trong năm này, cô đã tham gia và được giải Làn Sóng Xanh với bài hát Một mình – nhạc sĩ Thanh Tùng.

Tour xuyên việt thứ hai của cô vào năm 1999 có tên là “Mỹ Linh và anh em” đã tổ chức tại Hà Nội, Quảng Ninh, thành phố Đà Nẵng, Thành phố Hồ Chí Minh, Vũng Tàu, Nha Trang và thành phố Hải Phòng. Sau hai tour diễn dài hơi này, ca sĩ Mỹ Linh đã nghỉ một thời gian để chuẩn bị sức lực cho album tiếp theo: Tóc Ngắn 2 ra đời trong tháng 4 năm 2000.

Năm 2003, ca sĩ Mỹ Linh đã phát hành album “Made in Vietnam”. Đây là album đầu tiên đã đánh dấu được sự hợp tác giữa các ekip người Việt và các ekip người nước ngoài (Blue Tiger Records). Ca khúc “Em mơ về anh” được trích từ album này đã được ca sĩ Mỹ Linh mang đi tham dự  cuộc thi chương trình “VTV bài hát tôi yêu”.

Năm 2005, ca sĩ Mỹ Linh đã tiếp tục gây bất ngờ cho khán giả bằng album “Chat với Mozart”. Đây cũng là một sự sáng tạo và mới mẻ của ca sĩ Mỹ Linh và nhạc sĩ Dương Thụ khi đã phổ lời Việt cho các ca khúc cổ điển nổi tiếng ở trên thế giới như ca khúc Hồ thiên nga, Ave Maria,… Các ca khúc này đã được làm mới lại ở trên nền hòa âm đã mang đậm chất R&B hiện đại.

Trong năm 2006, khi dư âm của album “Chat với Mozart” chưa kịp lắng, thì ca sĩ Mỹ Linh lại tiếp tục phát hành album “Để tình yêu hát” nhân dịp vào lễ Valentine. Album này với chất nhạc khá quen thuộc của Mỹ Linh cùng với những bài tình ca nhẹ nhàng sâu lắng đã gây được rất nhiều cảm tình ở trong lòng khán giả. Vừa mới phát hành album, Mỹ Linh lại tiếp tục thực hiện show diễn “Mỹ Linh tour 06”. Đây cũng là một liveshow được dàn dựng rất công phu, đánh giá được bước tiến rất mới ở trên con đường nghệ thuật của cô ca sĩ này. Cuối năm, ca sĩ Mỹ Linh đã được bình chọn là Ca sĩ của năm với doanh hiệu là Giải thưởng Cống Hiến do các báo Thể Thao và báo Văn Hóa tổ chức.

Và những năm sau đó sự nghiệp của cô có thể nói là thành công rực rỡ.

Danh sách các đĩa nhạc – Chiều cao của Mỹ Linh

Trong suốt sự nghiệp ca hát của mình, tính từ năm 1996 cho tới nay, ca sĩ Mỹ Linh đã cho ra tổng cộng là 13 album trong phòng thu (ngoài ra còn có 1 album song ca với ca sĩ Hồng Nhung, 1 song ca với ca sĩ Bằng Kiều), cùng với đó là một số album chọn lọc với rất nhiều thử nghiệm và các phong cách mới mẻ.

Album phòng thu – Chiều cao của Mỹ Linh

Xin mặt trời ngủ yên (năm 1996)

Vẫn hát lời tình yêu (năm 1996)

Mùa thu không trở lại (năm 1998)

Tiếng hát Mỹ Linh (năm 1998)

Chiều xuân (năm 1998)

Tóc ngắn (năm 2000)

Vẫn mãi mong chờ (Tóc ngắn II) (năm 2002)

Made in Vietnam (năm 2003)

Chat với Mozart (năm 2005)

Để tình yêu hát (năm 2006)

Một ngày (Tóc ngắn acoustic) (năm 2011)

Album chọn lọc – Chiều cao của Mỹ Linh

Cho một người tình xa (năm 1996) (tuyển tập Phú Quang)

Còn mãi tìm nhau (năm 1998) (tuyển tập Trịnh Công Sơn)

Album hợp tác – Chiều cao của Mỹ Linh

Trái tim không ngủ yên (cùng Bằng Kiều – năm 1998)

Lời của gió (cùng Hồng Nhung – năm 2010)

Đĩa đơn

“Trên đỉnh Phù Vân” (năm 1997)

“Khúc giao mùa” (cùng Minh Quân – năm 2002)

“Vì một thế giới ngày mai” (năm 2003)

“Hát cho người tình xanh” (năm 2008)

0