30/05/2018, 16:32

Cay the the đầu lưỡi với cách làm cơm chiên kim chi đúng chuẩn vị Hàn Quốc

Hẵn các bạn đang băm khoăn rằng không biết phải làm gì với bát cơm còn thừa những bữa trước, đổ đi thì thật quá uổng phí còn giữ lại ăn thì khô khó có thể mà nuốt nổi. Cách hay dưới đây sẽ giúp các bạn giải quyết được chỗ cơm thừa đó và sẽ mang lại cho bạn một bữa sáng thật đầy dinh dưỡng nữa đấy. ...

Hẵn các bạn đang băm khoăn rằng không biết phải làm gì với bát cơm còn thừa những bữa trước, đổ đi thì thật quá uổng phí còn giữ lại ăn thì khô khó có thể mà nuốt nổi. Cách hay dưới đây sẽ giúp các bạn giải quyết được chỗ cơm thừa đó và sẽ mang lại cho bạn một bữa sáng thật đầy dinh dưỡng nữa đấy.

Về cơ bản thì món ăn này cũng giống như cơm chiên trứng với dưa cải của nhà chúng mình thôi, nhưng với mùi vị thì lại khá là hấp dẫn, tại bản thân kim chi Hàn Quốc cũng có mùi rất chi là “gây nên sự thèm muốn” rồi đấy. Vị chua mặn của kim chi ăn với cơm chiên cũng rất hợp, giúp bạn không bị ngấy. Cách làm cơm chiên kim chi thì các bạn có thể tham khảo thêm ở trong bài dưới đây nha.

Nguyên liệu dùng cho cách làm cơm chiên kim chi bao gồm:

  • Cơm nguội khô - 1 bát
  • Trứng - 1 quả
  • Dầu vừng - 1/2 thìa cà phê
  • Hạt vừng trắng rang chín - 1 thìa cà phê
  • Hành lá - 1 cây thái nhỏ
  • Hành khô - 1 củ
  • Tỏi - 1 tép
  • Kim chi cải thảo - 1/2 bát con
  • Dầu ăn - 1/2 muỗng canh
  • Xì dầu - 1 thìa cà phê
  • Dầu hào - 1 thìa cà phê

Cách làm cơm chiên kim chi thực hiện như sau:

Bước 1: Đánh tơi hết phần cơm nguội để tránh cơm bị vón cục khi rang.

Kim chi bạn vắt khô nước rồi thái kim chi thành miếng nhỏ.

Trứng bạn đập ra bát rồi đánh đều.

Hành tỏi bạn bóc vỏ rồi các bạn đem băm nhỏ.

Bước 2: Đặt 1 cái chảo lên bếp rồi bạn cho dầu ăn vào chảo để đun nóng, cho thêm hành tỏi vào phi thơm vàng. Tiếp tục bạn cho cơm vào rồi đảo sơ, sau đó rưới thêm trứng đều lên cơm và nhanh tay đảo để cho cơm và trứng được trộn lẫn với nhau. Các bạn đảo đến khi thấy hạt cơm săn lại trong vòng 3 đến 4 phút và cho cơm trộn đều với trứng.

Cho thêm kim chi đã thái nhỏ vào chảo, chiên cùng với cơm đến khi thấy hạt cơm khô giòn vừa ăn. Các bạn tắt bếp, cho thêm xì dầu, dầu hào, hạt vừng, hành xanh, dầu vừng vào trộn đều rồi bạn nêm nếm lại cho vừa ăn.

Cơm chiên kim chi Hàn Quốc với hương vị chua cay rất dễ ăn của kim chi sẽ là 1 khám phá ẩm thực thú vị của gia đình bạn trong dịp cuối tuần này đó.

Cơm chiên có thể dùng cho bữa ăn sáng, bữa trưa hay kể cả bữa ăn tối đều được hết. Chiên cơm với kim chi Hàn Quốc sẽ là một món ăn rất ngon và lạ miệng, các bạn thử xem nhé.

Cách làm cơm chiên kim chi kiểu Hàn Quốc đầy mới lạ thơm ngon cho bạn 1 bữa sáng đầy đủ chất của cả nhà mà chúng tôi vừa chia sẻ tin rằng sẽ mang đến cho gia đình bạn những bữa ăn thật tuyệt vời đấy! Chúc các bạn thưởng thức ngon miệng và thực hiện thật thành công nhé! Và đừng quên chia sẽ đến bạn của các bạn bí quyết cơm chiên ngon này nhé.

Nguồn Cách Làm Món Ngon

0