30/05/2018, 16:31

Cách làm gà rán chua ngọt ngon không thể cưỡng

Gà rán là một món ăn vặt chưa bao giờ hết đi độ nóng. Từng miếng thịt gà ngọt thơm, mềm thấm vị ngọt của một chút đường, chút cay cay của hạt tiêu, chút chua của chanh,...ẩn chứa bên trong, bên ngoài là lớp vỏ gồm vụn bánh mì, trứng gà giòn tan thơm lừng. Đó là tất cả ...

Gà rán là một món ăn vặt chưa bao giờ hết đi độ nóng. Từng miếng thịt gà ngọt thơm, mềm thấm vị ngọt của một chút đường, chút cay cay của hạt tiêu, chút chua của chanh,...ẩn chứa bên trong, bên ngoài là lớp vỏ gồm vụn bánh mì, trứng gà giòn tan thơm lừng.

Đó là tất cả những hương vị của một món ăn mà mình đang muốn nói tới đó là món gà chiên chua ngọt cực kì mới lạ. Cách làm món này rất đơn giản, không tốn nhiều thời gian nên các bà mẹ nội trợ hãy thử làm để chiêu đãi cả nhà nhé. Hãy cùng chúng tôi vào bếp khám phá cách làm gà rán chua ngọt này nhé!

Nguyên liệu để thực hiện gà rán chua ngọt.

Với cách làm gà rán chua ngọt này các bạn cần chuẩn bị các nguyên liệu như sau:

  • 4 cái ức gà, bỏ xương, da, cắt thành miếng vừa ăn.

  • 1 thìa súp đường nâu.
  • 2 thìa súp mật ong.
  • 2 thìa súp xì dầu.
  • 2 thìa con gừng băm.

  • 2 thìa con tỏi băm.
  • 2 thìa súp tương ớt.
  • Tiêu, muối, dầu ăn.

Chú ý khẩu phần trên dành cho 4 người ăn nhé. Nếu các bạn muốn thực hiện nhiều hơn có thể tăng số lượn theo tỷ lệ thích hợp là được.

Cách làm gà rán chua ngọt thơm ngon bổ dưỡng.

Để thực hiện món này các bạn cần trải qua 5 bước đơn giản như sau:

Bước 1: Đầu tiên, gà khi mua về các bạn rửa sạch, để ráo, ướp cùng chút tiêu và muối trong 15 phút.

Bước 2: Tiếp theo, các bạn trộn hỗn hợp mật ong, đường vàng, xì dầu, tỏi, gừng, ớt tương thành hỗn hợp quyện hòa.

Bước 3: Sau đó, các bạn bắc chảo làm nóng dầu, gắp lần lượt các miếng gà vào rán vàng hai mặt (xong mặt này thì rán mặt kia, mỗi mặt chừng 1 phút nhé).

Bước 4: Cuối cùng, gà chín thì trút hỗn hợp sốt đã trộn vào chảo, đun nhỏ lửa chừng 5 phút rồi nêm nếm lại. Bạn đun tiếp 5 phút cho sốt sền sệt ngấm vào gà. Ăn nóng sẽ ngon hơn nhé các bạn.

Vậy là chúng tôi đã hướng dẫn xong cho các bạn cách làm gà rán chua ngọt thơm ngon, hấp dẫn rồi. Không quá khó để thực hiện với công thức này đúng không nào các bạn. Các bạn chỉ cần bỏ ra một chút thời gian thực hiện thôi là bạn đã ngay một món ăn mới độc đáo và ngon lành để chiêu đãi bạn bè và người thân của mình rồi. Còn chần chừ gì mà các bạn không thử vào bếp ngay với món ăn thú vị này ngay hôm nay nhé. Chúc các bạn thành công và ngon miệng với cách làm gà rán chua ngọt đơn giản mà dễ làm này nhé.

0