30/05/2018, 16:32

Hưỡng dẫn thực hiện cách làm sushi cuộn rong biển đơn giản ngay tại nhà

Để làm được món cơm cuộn sushi Nhật Bản tốt nhất các bạn nên sử dụng các nguyên liệu của Nhật thì sẽ cảm nhận thấy được đúng nhất hương vị của nó. Những nguyên liệu này các bạn có thể mua ở các siêu thị Nhật lớn. Các nguyên liệu trong cách làm sushi cuộn rong biển khá ...

Để làm được món cơm cuộn sushi Nhật Bản tốt nhất các bạn nên sử dụng các nguyên liệu của Nhật thì sẽ cảm nhận thấy được đúng nhất hương vị của nó. Những nguyên liệu này các bạn có thể mua ở các siêu thị Nhật lớn.

Các nguyên liệu trong cách làm sushi cuộn rong biển khá độc đáo, đẹp mắt này cũng rất quan trọng, bạn có thể sáng tạo trong việc thay thế nguyên liệu nhưng phải đảm bảo được sự hài hòa của nó trong mọi mặt: màu sắc, dưỡng chất, vị giác, đường nét,...

Nguyên liệu dùng cho cách làm sushi cuộn rong biển bao gồm:

  • Gạo Nhật: 200 gram. Nếu bạn không có gạo Nhật bạn có thể dùng gạo loại ngon nhất, dẻo của Việt Nam mình như tám hay bắc hương…
  • Trứng: 2 quả
  • Thanh thịt tôm (Tùy theo sở thích các bạn có thể sử dụng loại hải sản tươi sống, tôm…)
  • Lá rong biển
  • Vừng rang
  • Dầu vừng
  • Giấm (Loại chuyên dùng để làm cơm sushi)
  • Mành tre

Cách làm sushi cuộn rong biển thực hiện như sau:

Gạo các bạn đem vo thật sạch rồi cho vào nồi để nấu cơm chín. Cơm làm sushi cần phải dẻo một chút. Nếu bạn nấu gạo Việt Nam thì nên thêm một ít gạo nếp vào để nấu cùng cho dẻo cơm. Sau khi cơm đã chín cho thêm 2 thìa cafe dấm và 2 thìa cafe nước đường trộn đều lên rồi để nguội.

Trứng bạn đập ra 1 bát riêng, thêm một ít gia vị như nước mắm vào rồi đánh đều rồi đem tráng mỏng ra chảo. 2 quả trứng bạn tráng thành 2 miếng trứng mỏng nhé.

Dưa chuột bạn rửa sạch, bổ dọc. Bạn có thể thay dưa chuột thành rau cải.

Các công đoạn sơ chế chuẩn bị đã xong, bây giờ các bạn tiến hành đến cuộn sushi rong biển:

Lót lớp mành tre xuống phía dưới cùng, trải một lớp túi nilon lên trên rồi bạn cho miếng trứng vào, tiếp đến là miếng rong biển. Sau đó, bạn rải đều một lớp cơm mỏng lên khắp của mặt rong biển. Lưu ý là các bạn chừa lại một ít ở phần đuôi không trải cơm ra nhé, để khi cuộn sushi không bì trồi cơm ra ngoài. Cuối cùng bạn xếp dưa chuột, thanh thịt tôm vào rồi cuộn chặt tay. Món sushi cuộn rong biển này cuộn thật chặt thì ăn mới ngon. Cuộn xong bạn đem quệt cuộn sushi với một ít dầu vừng cho thật bóng đẹp.

Khi ăn, bạn cắt cuộn sushi thành từng miếng mỏng khoảng 2 cm rồi rải thêm một ít vừng lên. Để cắt sushi không bị nát và đẹp bạn hãy láng dao với một chút dầu và dao dùng loại càng mỏng thì càng tốt.

Món sushi cuộn rong biển Nhật Bản này ăn sẽ có vị mặn mặn của rong biển, chua chua của dấm, và cả vị ngon giòn, ngọt của nhân tôm. Món ăn này được chấm với nước tương pha thêm cùng một ít mù tạt cay nồng rất tuyệt luôn đấy.

Nếu bạn muốn ăn sushi không cần thức chấm thì bạn có thể cho vừa đủ gia vị đậm đà vào phần trứng rán, thông thường các bạn nên để trứng nhạt và chấm sushi với loại nước tương hay mắm ngọt đập gừng thơm.

Cách làm sushi cuộn rong biển đã hoàn thành rồi, chúc các bạn thành công nhé.

0