30/05/2018, 16:32

Học ngay mẹo hay với cách làm há cảo tôm siêu ngon siêu dễ

Mặc dù nói há cảo làm món ăn của người Hoa nhưng ngày nay món há cảo đã trở thành món ăn yêu thích của nhiều người bởi vì mùi vị tươi ngon của tôm thịt cùng lớp vỏ bánh ngon, dai dai, hòa quyện cùng với nước chấm tạo nên 1 món ăn thơm ngon không thể nào cưỡng lại được. Há ...

Mặc dù nói há cảo làm món ăn của người Hoa nhưng ngày nay món há cảo đã trở thành món ăn yêu thích của nhiều người bởi vì mùi vị tươi ngon của tôm thịt cùng lớp vỏ bánh ngon, dai dai, hòa quyện cùng với nước chấm tạo nên 1 món ăn thơm ngon không thể nào cưỡng lại được.

Há cảo có rất nhiều loại vì được người đầu bếp có thể thay thế nhân bên trong bởi nhiều loại nguyên liệu khác nhau, nhưng ở bài viết dưới đây chúng tôi sẽ trình bày cho bạn cách làm há cảo tôm là loại há cảo rất phổ biến và dễ làm nhất. Cùng theo dõi những hướng dẫn sau đây bạn nhé!

Nguyên liệu dùng cho cách làm há cảo tôm bao gồm:

Vỏ bánh:

  • 100 gram bột năng
  • 1/2 muỗng muối
  • 100 gram bột gạo hoặc các bạn có thể thay bằng 200 gram bột há cảo pha sẵn

Nhân bánh:

  • 150 gram thịt heo băm
  • 300 gram tôm tươi băm nhuyễn (theo tỉ lệ tôm – thịt thì các bạn có thể điều chỉnh sao cho phù hợp với sở thích và khẩu vị của mình)
  • Hành lá băm nhuyễn
  • 1 củ cà rốt nhỏ, xắt thành hạt lựu nhỏ
  • Gia vị: muối, hạt tiêu, hạt nêm
  • 3 đến 4 tai nấm mèo
  • 4 đến 5 tép hành tím băm nhuyễn

Cách làm há cảo tôm thực hiện như sau:

Bước 1: Vỏ bánh: hòa tan với nhau khoảng 200ml nước sôi cùng với một chút muối, khuấy đều tay cho đến khi nước bớt nóng đi thì dùng tay nhào bột. Nhào đến khi thấy bột thật dẻo và mịn rồi bạn ủ bột trong vòng 5 phút.

Lưu ý: Tốt nhất bạn nên hòa tan 2/3 lượng bột cùng với nước, rồi từ từ bạn điều chỉnh lượng bột và nước trong quá trình nhào bột để đảm bảo được rằng thành phẩm là 1 khối bột dẻo, mịn, không bị dính tay, không óc trâu.

Bước 2: Nhân bánh: Trộn hết tất cả nguyên liệu vào cùng với nhau, nêm nếm lại gia vị cho vừa ăn.

Bước 3: Xắt bột sau khi đã ủ thành những cục nhỏ khoãng 2cm

Bước 4: Cán bột thành từng miếng mỏng, hình tròn, độ dày vừa phải.

Bước 5: Cho nhân vào ở giữa miếng bột và dán mép lại chặt lại.

Gấp đôi chặt vỏ bánh lại

Dùng ngón trỏ vá ngón cái bạn bóp nhẹ từng mép bánh và dán chúng chồng lên nhau

Bước 6: Cho bánh há cảo vào xửng hấp trong vòng 5 đến 10 phút, khi nhìn thấy vỏ bánh đã trong là được.

Vậy chúng tôi đã hướng dẫn xong cho bạn cách làm há cảo tôm ngon. Thật đơn giản quá đúng không nào?

Ngoài ra, để làm phong phú thêm cho bữa ăn gia đình, các bạn có thể biến tấu món há cảo này trở thành món sủi cảo cũng thơm ngon không kém đấy. Cách làm sủi cảo cũng tương tự như cách làm há cảo, chỉ khác là vỏ của sủi cảo các bạn có thể nhanh chóng tìm mua được ở các hiệu đồ khô ngoài chợ hoặc trong những siêu thị và thay vì hấp như há cảo thì món sủi cảo lại được luộc chín và để đỡ ngán, bạn nên dùng sủi cảo với cải thảo đã luộc chín nhé.

Chúc bạn thực hiện thành công.

0