30/05/2018, 16:32

Cách làm sốt teriyaki Nhật Bản thơm ngon tại nhà

Nước sốt teriyaki là kiểu nước sốt mặn ngọt đặc trưng của Nhật Bản, rất hay dùng trong các món thịt hoặc cá nướng hoặc chiên, để tạo màu sắc sáng bóng, ngon mắt cho món ăn. Thành phần chính của teriyaki gồm có xì dầu, rượu nấu ngọt mirin, rượu sake và ...

Nước sốt teriyaki là kiểu nước sốt mặn ngọt đặc trưng của Nhật Bản, rất hay dùng trong các món thịt hoặc cá nướng hoặc chiên, để tạo màu sắc sáng bóng, ngon mắt cho món ăn. Thành phần chính của teriyaki gồm có xì dầu, rượu nấu ngọt mirin, rượu sake và đường.

Nếu bạn muốn chế biến một món ăn Nhật nào đó cần dùng đến nước sốt teriyaki mà không có sẵn hoặc chưa mua được sốt này thì có thể tự làm tại nhà. Cách làm sốt teriyaki không khó đâu nhé, bạn có thể tham khảo công thức tại đây.

1. Nguyên liệu làm sốt teriyaki:

  • Nước tương Nhật Bán 120 muỗng cà phê.

  • Đường nâu 110 muỗng canh súp.
  • Gừng băm 7 1/2 muỗng canh súp.
  • Tỏi băm 5 muỗng canh súp.
  • Rượu Mirin 45 muỗng cà phê.
  • Mật ong nguyên chất 15 muỗng cà phê.

  • Dầu mè 15 muỗng cà phê.
  • Bột bắp 15 muỗng canh súp.

2. Cách làm sốt teriyaki:

Bước 1: Cho tất cả các nguyên liệu ở trên phần 1 gồm 20muỗng cà phê nước tương, 110g đường nâu, 7.5g gừng băm, 5g tỏi băm, 15muỗng cà phê mật ong, 15muỗng cà phê dầu mè, 45muỗng cà phê rượu mirin vào trong một tô nhỏ, khuấy đều.

Bước 2: Bắc chảo lên bếp, đổ hỗn hợp vào chảo. Đem đun sôi hỗn hợp từ từ, tránh làm cho hỗn hợp bị cháy khét. Khi sôi các bạn giảm nhiệt, đun nhỏ lửa trong khoảng 4 phút.

Bước 3: Sau khi đun, nước sốt sền sệt, quấy thấy nặng tay, chúng ta tắt bếp. Bắc nồi ra khỏi bếp rồi để sốt teriyaki nguội dần trong chảo là hoàn thiện.

Bước 4: Sốt teriyaki rất hay dùng trong các món thịt hoặc cá nướng hoặc chiên, để tạo màu sắc sáng bóng, ngon mắt cùng vị ngọt đậm đà nhưng không quá mặn cho các món ăn từ châu Á tới tận châu Âu.

Sốt Teriyaki là một trong những gia vị làm món ăn được phổ biến không chỉ ở Nhật Bản mà còn ở nhiều nơi trên thế giới do nó có hương vị nhẹ nhàng, tinh tế và hết sức đặc trưng của ẩm thực Nhật bản. Giờ đây khi muốn chế biến một món ăn Nhật nào đó bạn không cần lo lắng nữa nhé. Vì chúng ta đã biết cách làm sốt teriyaki đơn giản ngay tại nhà rồi. Nếu muốn nấu món ăn nào đó có, làm cho nón đậm đà hơn, chúng ta hãy sủ dụng sốt teriyaki này nhé. Sốt này có thể bảo quản được khoảng 1 tháng trong ngăn mát tủ lạnh đấy.

Vậy là chúng mình đã hướng dẫn xong cách làm sốt teriyaki rồi. Hy vọng các bạn sẽ lưu cách thực hiện món này vào thực đơn của gia đình nhé. Chúc các bạn thành công với cách làm sốt teriyaki đậm đà và siêu ngon này. Chào tạm biệt và hẹn gặp lại các bạn trong các chương trình sắp tới.

0