30/05/2018, 16:32

Học hỏi liền tay cách nấu hoành thánh ngon siêu dễ

Hoành thánh – 1 món ăn có nguồn gốc từ đất nước Trung Hoa này, ngày nay đã trở thành một phần trong nền ẩm thực của dân tộc Việt Nam. Đây là một món ăn rất ngọn với hương vị đặc biệt, nhưng điều tuyệt vời nhất đó là cách thực hiện món này lại không hề quá phức tạp. Chúng ...

Hoành thánh – 1 món ăn có nguồn gốc từ đất nước Trung Hoa này, ngày nay đã trở thành một phần trong nền ẩm thực của dân tộc Việt Nam. Đây là một món ăn rất ngọn với hương vị đặc biệt, nhưng điều tuyệt vời nhất đó là cách thực hiện món này lại không hề quá phức tạp.

Chúng tôi sẽ hướng dẫn đến các bạn cách nấu hoành thánh ngon siêu dễ. Bạn có thể dùng món ăn này như một món ăn sáng rất giàu dinh dưỡng hoặc thỉnh thoảng dùng nó thay cơm cũng rất tuyệt đấy. Cách nấu hoành thánh ngon với xá xíu khá tốn thời gian nhưng các bạn sẽ có được 1 món ăn thơm ngon, hấp dẫn đãi cả nhà vàodịp cuối tuần đấy.

Nguyên liệu dùng cho cách nấu hoành thánh ngon bao gồm:

  • Thịt nạc dăm: 200 gram
  • Tôm tươi: 200 gram
  • Sốt ướp xá xíu: 1/2 gói
  • Xương gà: 2 bộ
  • Tôm khô: 20 gram
  • Thịt vai: 250 gram
  • Hẹ: 100 gram
  • Nước mắm, tiêu, bột ngọt, dầu ăn, muối, hành tím, tỏi

Cách nấu hoành thánh ngon với xá xíu thực hiện như sau:

Đầu tiên là làm thịt xá xíu

Rửa thật sạch thịt vai, trụng sơ với phần nước sôi, để cho ráo. Ướp thịt heo với hỗn hợp nước sốt, bột ngọt, hạt tiêu và ít sữa tươi. Đặt thịt vào trong ngăn mát tủ lạnh ít nhất khoảng  3 tiếng để thịt thấm gia vị.

Phi thơm ít tỏi, cho thịt và hỗn hợp nước ướp thịt vào nồi. Khi nước sốt trong nồi đã sôi, vặn nhỏ lửa, hãm đến khi chín thịt.

Khi thịt đã chín, đặt thịt vào trong lò nướng đã làm nóng. Nướng thịt khoảng tầm 10 phút với nhiệt độ 200 độ C. Để cho thịt nguội, xắt thật mỏng.

Tiếp theo là nấu nước dùng

Rửa sạch phần xương gà, chặt thành khúc vừa ăn, trụng sơ với nước sôi, để cho ráo. Hầm xương gà với nước lọc trên ngọn lửa lớn khoảng 30 phút. Lọc bỏ đi phần xương gà, tách chỉ lấy nước dùng, để riêng. Lưu ý bạn nhớ vớt bỏ bọt nhé.

Tiếp đến làm hoành thánh:

Rửa sạch phần thịt nạc dăm, trụng sơ với nước sôi, để thật ráo. Bằm thật nhuyễn thịt. Ướp thịt với hành tím, bột ngọt và hạt tiêu.

Rửa sạch tôm tươi, lột vỏ và bỏ đầu. Dùng tăm bạn xuyên giữa thân để tách lấy bỏ chỉ đen. Ướp tôm với hành tím, hạt tiêu, bộ ngọt.

Trải rộng những miếng hoành thánh, múc một chút thịt heo bằm, dàn mỏng thịt ở trên mặt bánh. Cho thêm một con tôm, một hạt tiêu vào giữa phần nhân bánh. Bóp hai mép vỏ bánh để định hình gói hoành thánh. Làm lần lượt cho đến khi hết nhân thịt và tôm.

Bước cuối nấu hoành thánh

Nhân bánh hoành thánh đạt chuẩn ngon là phần thịt ôm gọn hết con tôm và sẽ có vị vừa ăn.  

Rửa sạch hết hẹ, xắt thành khúc ngắn.

Cho phần dầu ăn phi tỏi thơm và tôm khô đã được ngâm nước ấm vào nước dùng. Khi nước dùng đã sôi, lần lượt thả từng bánh hoành thánh tôm vào. Khi hoành thánh đã nổi lên là đã chín. Bạn nêm nếm lại vừa ăn, tắt bếp.

Múc bánh hoành thánh và nước dùng ra tô, thêm vài miếng thịt xá xíu, hẹ lên bên trên. Vậy là đã hoàn thành cách nấu hoành thánh ngon rồi đấy.

Chúc bạn thành công.

0