30/05/2018, 16:32

Cách làm đậu hũ Singapore ngon như người bản xứ

Nghe tên thấy có vẻ khá mới lạ, nhưng thật chất món đậu hũ Singapore này cũng khá giống với món đậu hũ non truyền thống của người Việt Nam chúng ta. Món ăn này có thể nói là đã quá quen thuộc với mỗi người, nhưng do cuộc sống ngày nay đang hiện đại hóa, mọi người thường chọn cho mình những món ăn ...

Nghe tên thấy có vẻ khá mới lạ, nhưng thật chất món đậu hũ Singapore này cũng khá giống với món đậu hũ non truyền thống của người Việt Nam chúng ta. Món ăn này có thể nói là đã quá quen thuộc với mỗi người, nhưng do cuộc sống ngày nay đang hiện đại hóa, mọi người thường chọn cho mình những món ăn nhanh hợp thời, hoặc đang gậy sự chú ý mà lãng quên đi những món ăn vốn cũng rất tuyệt vời.

Hôm nay nhân dịp cuối tuần, monngon.tv xin giới thiệu đến các bạn công thức khá đơn giản để thực hiện cách làm đậu hũ Singapore ngon như ngoài hàng, nhưng thực tế lại cực kỳ đơn giản và không mất quá nhiều thời gian. Cùng bỏ túi ngay công thức để trổ tài mới cả nhà món ăn ngon lại cực đảm bảo vệ sinh, đồng thời có thể trổ tài khả năng nội trợ của mình với mọi người nữa nhé.

Nguyên liệu cần chuẩn bị cho cách làm đậu hũ Singapore đơn giản mà ngon

  • 100g đậu nành loại 1
  • 15g gelatin bột ngâm nở với nước hoặc gelatin lá thì 1 lá
  • 12 g thạch cao phi
  • 80 đến 100g đường cát trắng tùy thuộc vào khẩu vị của gia đình
  • Nguyên liệu để trang trí trái cây, chocolate hoặc bông đường
  • 50ml nước cà phê đen pha sẵn nấu với 20g đường cát cho hơi kẹo kẹo làm sốt ăn kèm

Thực hiện cách làm đậu hũ Singapore

Đầu tiên bạn ngâm đậu nành trong  6 tiếng hoặc có thể ngâm qua đêm cũng được để cho đậu được nở mềm, sau đó xả sạch lại đậu dưới vòi nước mạnh và đem xay cùng 900ml hỗn hợp sữa (gồm có 200g whipping cream +700 g sữa bò tươi), cuối cùng lọc lấy nước cốt đậu, bỏ phần xác.

Cho phần nước cốt sữa đậu nành vừa làm được vào nồi đun sôi nhớ chỉ mở lửa riu riu khoảng 15 phút tính từ lúc sôi, lưu ý bạn không được mở lửa lớn hay để sữa sôi mạnh vì như vậy sẽ làm sữa dễ đống màng và trào ra ngoài. Bạn nên vừa đun vừa khuấy cho đều tay. Khi sữa đã sôi liu riu bạn cho thêm 15g gelatin bột đã ngâm nở (hoặc gelatin lá thì bạn cho vào chén hấp cách thủy) vào nấu cho tan hết và hòa đều vào hỗn hợp sữa đang đun. Cuối cùng cho luôn 80 đến 100g đường cát trắng vào nấu tan.

Lược lại hỗn hợp qua rây để lấy phần sữa trong và loại bỏ các cận bụi để cách làm đậu hũ Singapore thêm hoàn hảo nhé.

Bạn cho 12g thạch cao phi vào chén cùng với 10ml nước lọc khuấy sền sệt rồi dùng hỗn hợp này tráng thật đều từng khuôn, tiếp đến là múc hỗn hợp sữa đã sôi và vừa lược lại vào các khuôn. Dùng giấy bạc đậy kín và để hỗn hợp nghĩ khoảng 30 đến 60 phút là tàu hũ sẽ đông lại.

Sau đó thì chờ tàu hũ thật nguội thì cho vào ngăn mát tủ lạnh khoảng 4 tiếng. Bạn lấy từng khuôn bánh ra và trang trí thêm ít hỗn hợp cà phế với đường hoặc cùng ít trái cây cho bé.

Chỉ vài thao tác rất đơn giản thế thôi là bạn đã hoàn thành cách làm đậu hũ Singapore rồi nhé.

Chúc các bạn thành công và ngon miệng cùng món đậu hũ Singapore.

0