30/05/2018, 16:32

Cách nấu lẩu hải sản chua cay ngon hấp dẫn

Những ngày trời mưa se lạnh đang đến, còn gì tuyệt vời hơn khi bạn cùng gia đình hay bạn bè thưởng thức món lẩu hải sản chua cay. Hương vị cay nồng, chua chua đầy kích thích đã làm món ăn này trở nên rất quen thuộc đối với rất nhiều người. Cách nấu lẩu hải sản chua cay thường được các gia đình Việt ...

Những ngày trời mưa se lạnh đang đến, còn gì tuyệt vời hơn khi bạn cùng gia đình hay bạn bè thưởng thức món lẩu hải sản chua cay. Hương vị cay nồng, chua chua đầy kích thích đã làm món ăn này trở nên rất quen thuộc đối với rất nhiều người. Cách nấu lẩu hải sản chua cay thường được các gia đình Việt Nam yêu thích, đặc biệt là những bữa tiệc liên hoan cuối năm, hay quây quần bên nhau vào ngày cuối tuần.

Và cũng thật ý nghĩa hơn nữa khi bữa ăn gia đình trở nên sum vầy bên nồi lẩu hải sản nghi ngút, đậm đà hương vị hải sản và ngọt ngào, với cách nấu lẩu hải sản chua cay dưới đây mà các bạn sẽ có được nồi lẩu thật ngon tuyệt cho mà xem!

Nguyên liệu cho cách nấu lẩu hải sản chua cay:

- Xương ống: 1kg

- Tôm, mực, ngao

- Nấm rơm, rau muống, bắp chuối, mì/bún

- Riềng: 1 củ

- Sả: 6 cây

- Chanh: 2 quả

- Lá chanh: 10 lá

- Vị lẩu Thái: 2 muỗng cà phê

- Đường: 3 muỗng cà phê

- Hạt nêm: 6 muỗng cà phê

- Nước mắm: 1 muỗng cà phê

- Sa tế

Hướng dẫn cách nấu lẩu hải sản chua cay:

- Khi mua nguyên liệu về các bạn hãy chuẩn bị sơ chế để cho cách nấu lẩu hải sản chua cay thêm nhanh chóng nhé: Xương ống mua về bạn rửa sạch, đun một nồi nước sôi rồi thả xương ống vào đun sôi tiếp cho nổi các bọt đen, vớt xương ra xả lại với nước rồi đem ninh nhỏ lửa, nước dùng để nấu lẩu sẽ rất trong.

- Riềng bạn rửa sạch thái lát mỏng, sả rửa rồi đập dập phần đầu trắng, phần thân non cắt khúc để bot vào lẩu cho đẹp. Rau muống nhặt rửa sạch, bắp chuối thái mỏng ngâm vớt nước pha ít dấm, nấm rơm đem rửa rồi bổ đôi. Tôm bóc vỏ, lấy chỉ lưng đen rồi rửa sạch. Mực cắt khoanh tròn hoặc cắt miếng rồi khía vẩy rồng, cho ra đĩa.

- Nước dùng sau khi đã ninh xong bạn cho sả đập, riềng và lá chanh đã vò nát vào đun để có mùi thơm. Nêm hạt nêm, nước mắm, đường, nước cốt chanh và gia vị lẩu Thái vào nước dùng (nếu không có gia vị lẩu thì các bạn làm như cách sau: đun màu dầu điều rồi bỏ cà chua vào xào, cho riềng, sả, hành tím, ớt bột, một ít ngũ vị hương vào xào đến khi có mùi đặc trưng của lẩu hải sản). Bỏ sả cắt khúc vào nước lẩu, xếp một ít tôm, mực, ngao vào nồi cho đẹp mắt. Vậy là cách nấu lẩu hải sản chua cay đã xong rồi, chúng ta đã có một món lẩu tuyệt vời đúng không nào.

Lẩu hải sản chua cay thật thích hợp cho bữa ăn sum họp gia đình trong không khí se lạnh của ngày cuối năm. Hương nồng nồng, vị cay chua ngọt đầy kích thích khiến gia đình bạn phải húp sùn sụt đến khi hết nồi lẩu đấy. Đó chính là cảm giác mà cách nấu lẩu hải sản chua cay mang lại cho các bạn. Hãy cùng thực hiện món ăn này với gia đình nhé.

0