30/05/2018, 16:32

Cách làm cơm cuộn sushi Nhật Bản ngon như người bản xứ

Cơm cuộn sushi là một trong những món ăn đặc trưng nổi tiếng của người Nhật Bản. Trong bài viết dưới đây monngon.tv xin giới thiệu đến các bạn sơ lược về công thức cho món cơm cuộn sushi Nhật Bản vừa ngon, lại vừa đẹp mắt và lại cực hấp dẫn. Món sushi này cũng khá phong phú và đa dạng bởi nhiều ...

Cơm cuộn sushi là một trong những món ăn đặc trưng nổi tiếng của người Nhật Bản. Trong bài viết dưới đây monngon.tv xin giới thiệu đến các bạn sơ lược về công thức cho món cơm cuộn sushi Nhật Bản vừa ngon, lại vừa đẹp mắt và lại cực hấp dẫn. Món sushi này cũng khá phong phú và đa dạng bởi nhiều kiểu biến tấu khác nhau như là sushi nắm, sushi bánh, sushi cuộn, sushi chiên…thật phong phú đúng không.

Cơm cuộn sushi được coi là một trong những món ăn không thể thiếu trong các bữa cơm hàng ngày của mỗi người Nhật. Để làm nên đặc trưng của món sushi này là thành phần cơm trộn giấm ăn kèm cùng các nguyên liệu khác và phổ biến nhất đó chính là hải sản tươi sống. Vậy mới các cùng bỏ túi ngay công thức cho cách làm cơm cuộn sushi.

Để làm món cơm cuộn sushi Nhật Bản này tốt nhất bạn nên sử dụng các nguyên liệu chính gốc của Nhật thì sẽ giúp bạn cảm nhận thấy rõ được đúng hương vị của nó. Các nguyên liệu này bạn hoàn toàn có thể mua ở các siêu thị lớn nhé.

Nguyên liệu cần chuẩn bị cho cách làm cơm cuộn sushi của Nhật Bản bao gồm

  • Gạo Nhật 200 gam. Nếu không tìm được gạo Nhật bạn cũng có thể dùng loại gạo ngon, dẻo thơm của Việt Nam mình như tám, bắc hương, thơm nút, nàng hương…
  • 10 Lá rong biển bảng lớn
  • Trứng gà 2 quả
  • Thanh thịt tôm làm sẵn (Tùy theo sở thích mà bạn cũng có thể sử dụng các loại hải sản tươi sống, tôm…)
  • Giấm Nhật (Loại chuyên dùng để làm món cơm sushi)
  • Vừng rang (mè rang)
  • Mành tre (công cụ chuyên dụng để làm cơm cuộn)

Cách làm cơm cuộn sushi Nhật Bản ngon mà dễ

Gạo bạn đem vo sạch sau đó cho vào nồi nấu cơm chín. Cơm chuẩn bị để làm sushi cần để dẻo một chút. Nếu bạn nấu là gạo Việt Nam thì có thể thêm một ít gạo nếp vào nấu cùng để cơm dẻo hơn. Sau khi cơm chín cho 2 muỗng cà phê giấm và 2 muỗng cà phê nước đường vào trộn đều rồi để nguội.

Trứng gà bạn đập ra chén, thêm vào một ít gia vị nước mắm ngon vào đánh đều lên rồi đem tráng mỏng.

Dưa leo rửa sạch, chẻ dọc. Bạn cũng có thể thay dưa leo bằng rau cải khác như: cà rốt, bong cải,…

Sau khi các công đoạn đã được chuẩn bị đã xong, bây giờ bạn bắt đầu tiến hành đến cuộn sushi của cách làm cơm cuộn sushi

Lót lớp mành tre xuống đầu tiên, trải một lớp túi nilon hoặc màng thực phẩm lên trên rồi cho lá rong biển vào, tiếp đến là miếng trứng tráng mỏng. Sau đó, rải đều một lớp vừa phải cơm lên khắp mặt rong biển.

Lưu ý là bạn cần chừa lại một ít phần đuôi trống không trải cơm ra nhé, để khi cuộn lại cơm không bì trồi ra ngoài. Cuối cùng xếp dưa leo, thanh thịt tôm vào và tiến hành cuộn chặt tay. Món sushi này cần cuộn chặt thì ăn mới ngon. Cuộn xong cơm bạn đem quệt cuộn sushi với một ít dầu vừng cho bóng đẹp.

Món này ăn có vị mằn mặn của rong biển, chua chua nhẹ của dấm, và vị ngon giòn, ngọt của nhân tôm. Món ăn này được chấm cùng nước tương pha thêm một tí mù tạt cay nồng thì không còn gì bằng nhé.

Chúc các bạn thành công và ngon miệng cùng cách làm cơm cuộn sushi

0