09/06/2018, 18:39

Cấu tạo của mắt côn trùng - Câu hỏi hay

Mắt côn trùng cấu tạo như thế nào? Nó nhìn ra sao? Mắt của nó có cảm nhận được màu sắc không và nhìn tối đa bao nhiêu mét? Ví dụ, một con chuồn chuồn nhìn vào con người thì trong mắt nó nhìn thấy chúng ta như thế nào? Mắt ...

Mắt côn trùng cấu tạo như thế nào? Nó nhìn ra sao? Mắt của nó có cảm nhận được màu sắc không và nhìn tối đa bao nhiêu mét?

Ví dụ, một con chuồn chuồn nhìn vào con người thì trong mắt nó nhìn thấy chúng ta như thế nào? Mắt nó có thấy ánh sáng và màu sắc không? Mắt chuồn chuồn nhìn xa được bao nhiêu mét?

Thị giác của côn trùng thuộc hàng tốt nhất trong thế giới động vật. Và chúng lại có tới hai loại mắt: mắt kép và mắt đơn. Mỗi mắt kép của côn trùng được tạo nên bởi hàng trăm, hàng nghìn thấu kính nhỏ (là một tế bào thị giác) có kích thước hiển vi, mỗi thấu kính lại tiếp nhận một hình ảnh giống hệt nhau, điều đó có nghĩa là nếu bạn đứng trước một con ruồi, thì trong mắt nó, hình ảnh của khuôn mặt bạn sẽ được nhân lên hàng nghìn lần để hiển thị trên cũng ngần ấy thấu kính tí hon. Trong khi đó, mỗi mắt đơn chỉ được cấu tạo bởi một thấu kính như vậy, và chỉ có tác dụng cảm nhận sáng tối mà thôi.Một số côn trùng có cả mắt đơn và mắt kép, trong khi những côn trùng khác chỉ có mắt đơn. Đặc biệt, mắt của côn trùng không chỉ nằm trên đầu. Các nhà khoa học đã thử bịt kín đầu của một con côn trùng, nhưng nó vẫn cảm nhận được vùng có ánh sáng nhờ những tế bào thị giác nằm rải rác trên cơ thể. - (Bảo Hạnh)

Thuc te co mot so con trung nhin co mat nhung khong thay duoc, nhu la con de men. No cam nhan duoc anh sang, am thanh va dung 2 soi toc tren tren dau de do tim , tiep xuc voi cac vat the khac. - (Nguyen Bich Thuy)

0