09/06/2018, 18:38

Cách trồng nho và gấc trong chậu - Câu hỏi hay

Làm thế nào để trồng gấc và nho trong chiếc chậu lớn trên sân thượng để cây cho trái? Mong mọi người chỉ giúp, xin cảm ơn. . ...

Làm thế nào để trồng gấc và nho trong chiếc chậu lớn trên sân thượng để cây cho trái? Mong mọi người chỉ giúp, xin cảm ơn.

.

Trồng nho thì tôi không rõ, nhưng trồng gấc thì tôi đã trồng thành công.1. Chậu phải to ( ĐK > 500 mmm ) và có độ sâu ( > 600 mm ) 2. Đất thịt nghiền nhỏ đến tơi xốp sau đó trộn với mùn cưa hoặc xơ dừa ( 20% ), đỗ đầy chậu.3. Hàng năm bổ sung phần bò ( bán sẳn ) và mùn cưa ( thêm đầy chậu ).4. Nhành gấc căm vào chậu đất đã có sẳn, tưới nước hàng ngày giữ ẩm ...cứ thế là nó lên thôi.5. sau mỗi vụ quả ta cần cắt cành gần sát gốc ( cách gốc khoản 500 mm ) cây lại đâm nhành mớiTôi đã trồng và đã tạo được nhịp 2 năm 3 lần cắt cành. Mỗi lần một gốc gấc cho tôi từu 25 - 30 quả, đũ dùng quanh năm cho gia đình và thỉnh thoảng biếu bạn bè ...vui lắm ! - (dungtrinhvu)

Mình đã trồng được 2 cây nho trên sân thượng, nơi có nắng thường xuyên, cây đã cho hoa nhưng vẫn chưa đậu được trái (trồng được 4 tháng). Hiện cây đang phát triển rất tốt, thân đã hóa gỗ và chồi non ra nhiều.- Đất trồng: phân hữu cơ (phân dơi, bột sơ dừa, phân rác mục, tro trấu), đất bầm nhỏ cở đá 1x2 phơi khô. - Chậu: mình sử dụng thùng sốp loại 80x40x40(DxRxC)- Phân: sử dụng phân NPK 25:25:15 - 50g/tháng.- Nước tưới: khi nào đất mặt khô thì tưới. không tưới đẫm quá.- làm dàn: Cao trên 1,8m, đan dây chì, 2 tấc vuông 1 ô. Diện tích càng lớn càng tốt vì cây bò rất nhanh.- Cây phát triển rất nhanh, buột chặt thân nho vào cây trụ để định hướng cây bò lên dàn (buộc bằng cọng lát, hay dây chuối cũng được tránh dùng dây chì buột vì sẽ thít vào thân nhỏ làm giảm sự phát triển)- Khi cây bò vượt dàn 3 tấc ngắt bỏ đọt, cây sẽ mọc các nhánh phụ, buộc và định hướng cho các nhánh này tủa ra trên dàn theo hướng đêu nhau. tỉa bỏ tất cả nhánh phụ còn lại chỉ chừa mỗi đọt từ 2-4 nhánh phụ tốt nhất- Khi nhánh phụ đã mọc dài khoàn 8 - 10 đốt thì ngắt đọt để nhánh phụ ra nhánh quả (đến đây thì thời gian tầm 9-10 tháng, thân chính sẽ hóa gỗ)- các nhánh quả sẽ mọc từ nhánh phụ này. - (thaihung2279)

@nguyencuong và nhà khoa học thật: các bạn đùa giỡi không đúng chỗ rồi - (quysuu)

đổ nước sôi vào gốc cây .....đảm bảo cây có trái ngay mà. - (nguyencuong)

dù bạn có làm cách nào cây cũng không cho bạn trái đâu, vì nó là con của cây, nếu là bạn, bạn có cho nguời khác con mình để nguời ta ăn không ? quả của cây bị chúng ta tự nhiên chiếm đoạt lấy đi thôi :) - (nhà khoa học thật)

này nhà khoa học thật, bạn thật vui tính, đó là tư tưởng của thứ đạo mầu gì thế.... à vậy chúng ta sẽ nằm chờ sung rụng, nho rụng rồi dừa & sầu riêng rụng - (phat_truongba)

Nho rất khó trồng, nhà mình trồng rất nhiều nho, nhưng khả năng ra hoa, kết trái vẫn là một dấu chấm hỏi (?) trong mỗi mùa vụ. Chúng chịu ảnh hưởng của thời thiết khá lớn. Rễ của chúng là rễ bàn, chậu không thích hợp với chúng đâu. Chỉ trồng mỗi cây nho đã không được rồi, nói chi trồng 2 loại trong một chậu. Nếu bạn muốn làm cảnh mình khuyên bạn nên trồng cây khác sẽ tốt hơn. - (anhkhai2525)

không thể đuợc - (lung)

đất trồng cây chủ yếu để hệ thống rễ phát triển hút dưỡng chất nên ngoài đất trong châu to phải tơi xốp, lượng phân chuồng và phân tưới lá phải cung cấp đầy đủ ( đa phần phân bón đều có ghi liều lượng và cách thức sử dụng), tôi trồng bầu hồ lô, saboche, ồi ,mận trong chậu trong chậu đường kính 50,60cm chiều cao tương đương tất cả đêu có trái.Lưu ý : tất nhiên trái sẽ không thể nhiều như trồng ngoài đất - (việt nguyễn)

nhưng nho trồng ở miền nam đươc không ? - (phan thị thùy trang)

trồng cây nho để chúng ra quả đã khó rồi, nói chi trồng chúng với cây khác. - (anhkhai2525)

nha minh trong duoc cay nho, hoa ra rat nhieu nhung khong dau trai. cho minh hoi lam sao co trai day? - (hong son)

Trồng cây không nhất thiết phải có đất. Cái cây cần là dinh dưỡng, nước, không khí và ánh sáng mặt trời, mà trong đất thì có sẵn dinh dưỡng và nước nhưng ít hay nhiều tùy loại và đất có tác dụng làm giá đỡ giúp cây đứng vững thôi. Mình thấy chẳng có gì là không thể. Chẳng thế mà người Nhạt trồng lúa nước, mướp,....dưới tầng hầm sao. Các bạn chịu khó tìm hiểu trước đi rồi hãy phê phán người khác. - (Leminh)

0