09/06/2018, 18:38

Sản xuất 1 kw điện cần bao nhiêu tấn dầu thô - Câu hỏi hay

Tôi rất muốn biết để sản xuất 1 kw điện năng cần bao nhiêu tấn dầu thô? Và 1 tấn dầu thô thải ra bao nhiêu khí CO2? Mong mọi người chỉ giúp. Xin cảm ơn!   ...

Tôi rất muốn biết để sản xuất 1 kw điện năng cần bao nhiêu tấn dầu thô? Và 1 tấn dầu thô thải ra bao nhiêu khí CO2? Mong mọi người chỉ giúp. Xin cảm ơn!


 

Câu hỏi của bạn Khanh Nguyên Quoc chưa thật chính xác. Chắc bạn muốn hỏi: "để sản suất 1kWh điện cần bao nhiêu dầu thô". Tôi có thông tin tra trên mạng sau đây để bạn tham khảo: "Máy phát điện biến tần kỹ thuật số VGPGEN 2000E ( 2kW/2kVA ),Công suất động cơ : 3.4/ Kiểu khởi động: Bằng điện ( Đề nổ )./ Dung tích bình xăng: 7 Lít./ Dung tích nhớt: 0.42 lít/ Thời gian hoạt động liên tục:7/24 giờ/ Độ ồn ( cách 7 m ):55 dB/ Mức tiêu hao nhiên liệu: 0,3 lit/kWh"Như vậy, để sản xuất 1kWh điện không thể mất quá nửa kg dầu thô. (Tôi ước lượng 0,3 lit xăng được sản xuất từ không quá 0,5 kg dầu thô).Câu trả lời chính xác hơn phải để các chuyên gia hóa dầu lên tiếng. - (Hà Sơn)

Nôm na: - 1kW = 3.600.000 Joules = 3,6 Mega J (joules = jun = đơn vị sinh công = công để nâng một vật nặng 1N lên cao 1m)- dầu thô có "năng lượng thô" là 46Mega Joules/kgNhư vậy có thể xấp xỉ: 1kg dầu thô = 46/3.6 ~ 12.8 kWh.Tuy nhiên, dầu thô ko thể trực tiếp sinh ra năng lượng được, nó phải cần tinh chế/ chiết xuất. Và tùy theo trình độ kỹ thuật chế xuất càng cao thì sản phẩm "năng lượng" càng lớn" - (Đức)

Bạn không thể câu hỏi mà 2 vế bị lẫn lộn như vậy nên khó có câu trả lời . Câu hỏi trong trường hợp này là 1 tấn dầu thô sản xuất bao nhiêu KW điện. Tuy nhiên, ờ câu hỏi này cũng hạn chế người trả lời vì ít người biết chính xác sự qui đồi 1 tấn dầu thô sau khi lọc ra bao xăng máy bay, A95, A92, A83 hay dầu từ đó mới tính ra 1 lít xăng A nào đó hay 1 lít dầu cho ra bao nhiêu KW điện thải ra môi trường những gí. Mong bạn có câu hỏi hợp lý hơn để có nhiều người trả lời sẽ có đáp án hay. - (thi)

kW là công suất, tức khả năng sinh công trong 1 đơn vị thời giankWh là năng lượng, ở đây là điện năngNhưng thường người ta hiểu giống nhau. Ví dụ nhiệt điện Nhơn Trạch công suất 720000kW, thủy điện Hòa Bình 1920000 kW, động cơ Honda Dream II 4.5 kW, động cơ máy bay Rolls Royce 15000 kW,...nhưng không ai nói dài dòng là Nhà máy/động cơ có thể sản xuất từng ấy năng lượng/điện năng trong 1 GIỜ cả!Về câu hỏi:Lấy Tua bin khí chạy dầu DO làm chuẩn, thì khoảng 270g để sản xuất 1 kWh ở chu trình đơn. Hay tương đương 9650 BTU /kWh (British Thermal Unit). Vì dầu DO thường có ti trọng 0.84 kg/lit và nhiệt trị 42415 kJ/kg. 1 BTU = 1.055056 kJ.Động cơ diesel đời mới (hay máy phát điện di động) ăn ít dầu hơn 1 tí so với Tuabin khí chạy dầu chu trình đơn.Nhưng điện ta xài chạy bằng nhiệt điện dầu phải chạy ở chu trình hỗn hợp (có thêm Tuabin hơi) nên 270g trên chỉ còn khoảng 65%, tức 175g (chạy chu trình đơn giá cao, không bán được cho Điều độ quốc gia). Nhưng do giá thành dầu DO nên họa hoằng lắm mới chạy DO, thường chạy khí. - (MO)

Kw là đơn vị công suất, tấn dầu chỉ có thể quy về đơn vị năng lượng, 2 đại lượng hoàn toàn khác làm sao có thể so sánh được, rất nhiều người nhằm lẫn chuyện này, 1 tấn đâu thô thải ra bao nhieu CO2, chỉ có thể tính 1 cách tương đối thôi, tùy vào dầu nặng hay dầu nhẹ, nếu muốn đoán chừng được 1 con số thì nên tham khảo 1 em học lớp 11 12, xem thử 1 tấn dầu có bao nhiêu nguyên tử C trong đó - (minhthien_0105)

Để sản xuất 1kW điện thì có khi chỉ cần 1g, nhưng có khi cần hàng ngàn tấn dầu thô. Vấn đề là cái máy phát điện ấy nó phát công suất 1 kW trong bao lâu, 1 giây hay 1000 năm. Bản Khanh Nguyen Quóc không phân biệt được khái niệm cống suất với năng lượng. - (Nậht Minh)

Câu hỏi của bạn phải là sản xuất 1kwh điện chứ không phải là kw (kw là đơn vị công suất), lượng dầu tiêu thụ phụ thuộc vào hiệu suất phát điện của máy phát, vì vậy để biết lượng dầu tiêu thụ để sản xuất 1kwh điện bạn cần biết hiệu suất máy phát điện (hoặc giả định nó khoảng 30% để tính), sau khi biết lượng dầu tiêu thụ thì bạn nhân nó với hệ số phát thải của dầu (xác định rõ FO hay DO) vì hệ số phát thải khác nhau. Bạn có thể tìm thấy các hệ số này trong IPCC2006. - (qn)

bạn phải hỏi là để sản xuất 1 kwh điện năng cần bao nhiêu tấn dầu thô thì mới đúng - (congthanh)

câu hỏi phải là để sản xuất ra 1kwh điện cần bao nhiêu tấn dầu thô? - (vqh.hoangvan)

Nên hỏi 1 tấn dầu thô sản xuất ra bao nhiều kw điện thì đúng hơn!!!! - (luanhtuan8588)

Ý Anh,dầu thô là dầu mới khai thác dưới mỏ lên à, hay là dầu FO, Do vv... .nếu là DO -> tùy công nghệ và tùy hãng có hiệu suất khác nhau. Nếu dầu chưa qua chế biến ( thô) -> phải dùng công nghệ đốt -> Tùy công nghệ đốt, tùy thiết kế của nồi hơi, tùy thiết kế của tuabin -> có hiệu suất khác nhau. . công nghệ đốt và phát điện bên mình phát được 17- 25% điện từ tổng công suất ( với nhiệt luượng 3000 kcalo/kg). Nhiệt lượng của dầu khá cao từ 6000 - 11000 Kcalo/kg nên sẽ phát được nhiều hơn.Trân Trọng - (Michel)

Mọi người thường nhầm kW thành lượng điện năng. Đúng ra phải là kWh.Dầu thô không thể chạy máy phát điện mà phải qua lọc dầu cho ra các sản phẩm ( xăng ete, xăng nhẹ, xăng nặng, , dầu hỏa nhẹ, , nhựa đường..........) Trong đó chúng ta dùng dầu DO cho các máy phát điện ở nhà máy nhiệt điện. Vậy thì muốn biết bao nhiêu tấn dầu thô sản xuất ra bao nhiêu kWh điện thì hơi khó đấy. Phải biết nhiệt dung riêng của dầu thô là bao nhiêu. NGoài ra khi tính toàn phải tình hiểu thêm hiệu suất của động cơ là bao nhiêu vì không phải toàn bộ nhiệt lượng đều biến thành điện - (yanchi)

1kg dầu DO=3kW điện năng. Bạn nhân tỷ trọng và giá thành thì biết kinh phí để sản xuất 1kW điện năng. - (totruckcn1)

- Dầu thô thì không trực tiếp sản xuất được điện, thường nếu để sản xuất điện công suất nhỏ họ dùng các động cơ xăng, còn nếu sản xuất quy mô lớn hơn thì người ta dùng các động cơ diezen. Để sản xuất điện thì dùng xăng hay dầu không hiệu quả vì hiệu suất thấp, vì vậy họ không dùng xăng, dầu để phát điện lên lưới mà dùng các nguồn khác (thủy điện, nhiệt điện chạy than, nhiệt điện chạy khí thiên nhiên, điện nguyên tử, điện gió...) - (Hà Văn Kiên)

Nêu câu hỏi phải dúng nguyên lý thì mới trả lời được : a-- Dầu thô phải lọc thành DO thì mới chạy máy phát điện lớn được , như vậy phải qua một hiệu suất lọc . Còn muốn chạy máy phát điện con thì dầu thô phải lọc thành xăng , cũng phải qua một lần hiệu suất . Rồi khi cóDO rồi để chạy máy cũng qua một hiệu suất b-- Câu hỏi chính xác phải hỏi như thế này : Muốn chạy máy phát điện lớn thì tính đổi ra một 1 tấn đầu thô nói chung < sau khi lọc ra thành DO > thì sản xuất được một năng lượng là bao nhiêu kwh , sau khi đã tính hiệu suât qua mõi công đoạn .. Phải nói dầu thô nói chung vì mỗi loại dầu thô một khác , chất lượng khác , hiệu suất khác - (Phạm Cát)

đối với lò hơi công nghệ siêu tới hạn (supercritical) có công suất tổ máy 600MW thì suất tiêu hao nhiên liệu DO ở phụ tải 40% là: 44,88 T/h - (thanhtruongngo)

phai noi"1 kwh dien..."moi dung. - (van quy)

nênđặt mục đích về vấn đề gì.kw chỉ tương đương với kg thôi. - (nguyển đức tuân)

em rất muốn biết để sản xuất 1 kw điện năng cần bao nhiêu tấn than?em cảm ơn - (Cậu Chủ Long)

1 tấn than sản xuất ra bao nhiều kw điện? - (duy long Ngo)

0