15/06/2018, 11:43

Cách làm cá nục kho cay ngon tuyệt đỉnh không bị tanh

Cách làm cá nục kho cay ngon : Quê ngoại mình có cách kho cá nục cay rất ngon, không bị tanh mỗi lần được về nhà ngoại chơi mình thường đòi ngoại kho cho mình ăn. Không chỉ riêng mình, ai cũng ghiền món cá của ngoại mà bỏ qua các món ngon khác. Cá nục kho cay vừa đậm đà thơm phức vừa cay cay ...

Cách làm cá nục kho cay ngon: Quê ngoại mình có cách kho cá nục cay rất ngon, không bị tanh mỗi lần được về nhà ngoại chơi mình thường đòi ngoại kho cho mình ăn. Không chỉ riêng mình, ai cũng ghiền món cá của ngoại mà bỏ qua các món ngon khác. Cá nục kho cay vừa đậm đà thơm phức vừa cay cay nơi đầu lưỡi tạo sự cuốn hút riêng cho món ăn. Món ăn này thực sự rất dễ chế biến chứ không khó như mọi người nghĩ đâu! Các bạn tham khảo nhé!

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ 1 kg thịt ba chỉ
+ 1 con cá nục 300 gam
+ khế chua
+ Hành hoa, hành khô
+ Gia vị: Ớt bột, bột ngọt, hạt nêm, tiêu, muối, đường

Các bước thực hiện chế biến:

– Khi làm món cá nục kho cay ngon bạn lưu ý khi mua cá bạn chọn con cá nục còn cứng và tròn tròn nhé, vì cá nục như thế là còn tươi nên sẽ rất ngon đấy. Cá nục đem bỏ ruột, bỏ đầu hoặc để đầu nếu thích, cắt đôi con cá rồi đem rửa thật sạch và  để cá ráo nước.

– Thịt ba chỉ cũng rửa sạch và để ráo rồi  thái thành miếng thật mỏng. Hành hoa nhặt bỏ lá hư rồi mang rửa, cắt khúc, để cho ráo. Hành khô bóc bỏ vỏ, băm nhỏ, Khế chua gọt bỏ viền quả rồi đem rửa sạch, thái thành lát mỏng.

– Cho dầu vào chảo đun nóng rồi cho phần hành khô băm vào phi thơm, tiếp theo bạn đổ thịt vào và đảo thật nhanh tay, cho ớt bột vào,tiếp tục đảo đều. Sau đó cho 1 bát nước vào và đun lửa vừa. (Lượng ớt phụ thuộc vào việc ăn cay của gia đình bạn nhé)

– Khi nước sôi lên thì cho cá vào kho với thịt, chờ nước sôi tiếp lần nữa thì cho thêm khế, hạt tiêu, gia vị vào sao cho vừa ăn. Sau đó tiếp tục đun đến khi nước trong nồi gần cạn hết thì tắt bếp và múc cá ra đĩa nhé! Vậy là xong món cá nục kho đơn giản mà thật ngon rồi.

– Cá nục kho cay này ngon nhất khi ăn nóng, nên nấu xong bạn hãy múc ra và thưởng thức cùng gia đình ngay nhé! Với vị cay của ớt, chua của khế cùng vị đậm đà của thịt sẽ làm cho món kho trở nên thật hấp dẫn và tuyệt vời.


0