15/06/2018, 11:42

Cách nấu lẩu cua đồng miền nam ngon nhất cực đơn giản

Cách nấu lẩu cua đồng miền nam ngon nhất: Những đồ ăn ngon được chế biến từ hải sản hay từ cua như canh cua, bún riêu cua, lẩu cua đã không còn gì xa lạ, những món ăn đồng quê rất hợp lý cho những ngày nắng nóng mùa hè, những con cua đồng vỏ mỏng béo ngậy luôn được giới sành ăn ưa chuộng. Với ...

Cách nấu lẩu cua đồng miền nam ngon nhất: Những đồ ăn ngon được chế biến từ hải sản hay từ cua như canh cua, bún riêu cua, lẩu cua đã không còn gì xa lạ, những món ăn đồng quê rất hợp lý cho những ngày nắng nóng mùa hè, những con cua đồng vỏ mỏng béo ngậy luôn được giới sành ăn ưa chuộng. Với công thức chế biến đơn giản, nguyên liệu dễ kiếm tìm, lẩu cua đồng miền tây không đậm đà như lẩu mắm, lẩu thái hay lẩu miso Nhật, tuy nhiên cách nấu lẩu cua đồng miền nam vẫn được nhiều người ưu ái lựa chọn ở các tỉnh miền Tây Nam Bộ, tùy từng địa phương mà được biến tấu với các nguyên liệu khác nhau như: cua đồng, ghẹ, tôm và các loại rau… tuy vậy nó vẫn giữ được hương vị ngọt thanh mát đặc trưng của cua đồng. Cùng thực hiện món lẩu cua đồng ngon nhất ngay sau đây nhé!

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ 800g cua đồng (Ghẹ)
+ 400g măng chua
+ Cà chua, dọc mùng, đậu bắp
+ Hành lá , mùi tàu, hành khô
+ Hạt nêm, tiêu, ớt, nước mắm
+ 1-2 quả me chua hoặc dấm bỗng
+ Rau ăn kèm: rau muống, cải bẹ xanh
+ Đậu phụ non hay đậu phụ rán, bún

– Bạn hãy chọn mua những con cua đồng to, vỏ mỏng mang về làm sạch , tách yếm sau đó lấy gạch cua để riêng ra chén, kế tiếp bạn dùng cối giã nhuyễn cua, lọc kỹ cua với nước, bỏ vào nồi và thêm ít muối + đường vào nấu sôi lên. Đảo đều nhẹ để riêu cua kết lại, sau đó vớt để riêng ra chén, phần nước này các bạn giữ lại để nấu nước dùng cho lẩu.

– Bắc chảo lên bếp cho dầu vào phi thơm hành rồi chưng gạch cua thơm lên, để riêng ra chén. Tiếp theo Sơ chế các loại rau như sau: dứa cắt bỏ mắt, thái lát + cà chua đem cắt múi cau + dọc mùng tước bỏ xơ đem đi rửa sạch rồi thái lát xéo + măng chua rửa sạch cắt nhỏ rồi để cho ráo nước + đậu bắp sơ chế sạch , thái lát xéo + hành lá sơ chế sạch, thái chẻ, cắt khúc + rau muống, mùi tàu làm sạch, cắt khúc.

– Đun nóng nồi nước, thêm dầu điều, phi thơm tỏi khô thơm lên, đổ cà chua vào đảo đều và thêm một thìa nhỏ muối để cà chua nhanh nhừ. Thêm dứa và măng chua vào nấu cùng chừng 10 phút. Sau đó thêm 2 chén nước lạnh vào nồi măng chua, cho thêm me chua nếm lại gia vị vừa ăn, đun lửa riu riu khoảng 15 phút tiếp theo thêm nước đã lọc cua vào nấu cùng.

– Khâu và cuối cùng là các bạn cho phần riêu cua và gạch cua vào nồi, đun đến khi sôi lên thì bỏ thêm dọc mùng + đậu bắp + mùi tàu + hành lá + đậu hũ non và các loại rau ăn kèm với bún và nước mắm tỏi ớt.

Cách nấu lẩu cua đồng hải sản trên đây thật đơn giản phải khôngcác bạn. Với những ngày trời nắng nóng được thưởng thức món lẩu cua đồng thanh mát này sẽ rất tuyệt vờ phải không các bạni. Chúc các các bạn có được một bữa ăn thật ngon miệng.


0