15/06/2018, 11:42

Cách làm gà nướng mật ong nguyên con bằng lò vi sóng

: cánh gà, chân gà loại thực phẩm chúng ta thường hay sử dụng trong những bữa ăn hằng ngày. Những người nội trợ tài hoa đã khéo léo kết hợp gà với mật ong, để tạo nên một cách làm gà nướng mật ong ngon , khiến ai cũng phải chết mê, chết mệt. Và đôi khi chân gà cũng trở nên hấp dẫn thực khách, ...

: cánh gà, chân gà loại thực phẩm chúng ta thường hay sử dụng trong những bữa ăn hằng ngày. Những người nội trợ tài hoa đã khéo léo kết hợp gà với mật ong, để tạo nên một cách làm gà nướng mật ong ngon, khiến ai cũng phải chết mê, chết mệt. Và  đôi khi chân gà cũng trở nên hấp dẫn thực khách, trong cách làm chân gà nướng mật ong. Nhưng trong chuyên mục lần này, chúng tôi sẽ giới thiệu bạn cách làm gà nướng mật ong nguyên con bằng lò nướng.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ 1 con gà ta : 1 – 1,5 kg
+ 1 chén mật ong
+ Hành khô
+ Dầu hào

Bước 1 : sơ chế các nguyên liệu

– Gà làm sạch, khoét một lỗ ở phần bụng sau đó lôi hết phần ruột bên trong tra, xả nước vào trong cho thật sạch. Sau đó để ráo

– Hành khô lột vỏ dập dập sau đó băm nhỏ trộn đều cùng với dầu hào và chút xíu gia vị cho đậm đà. Chúng ta để ra bát riêng để đến bước tiếp theo dùng.

Bước 2:  Ướp gà

– Chúng ta lấy bát dầu hào và hành vừa trộn ở bước một. sau đó phết toàn bộ cả phần trong và phần ngoài lên gà. Phần còn thừa nhét hết vào bụng gà.

– Đối với cách nấu gà nướng mật ong thì chúng ta để gà ướp như vậy khoảng 30 phút cho gà ngấm đầy đủ các gia vị.

– Sau đó, lắc mạnh gà để hành trên bề mặt gà rơi xuống hết, chúng ta lấy toàn bộ hành đó cho hết vào bụng gà. Các bạn nhớ lấy hết các mẩu hành nhé, vì nếu để trên da gà khi quay sẽ bị cháy, tạo thành mùi khét khiến gà không ngon.

Bước 3: Quay gà

– Nếu đối với cách làm gà rán mật ong thì chúng ta sẽ rán gà trên chảo mỡ. Nhưng đối với cách làm gà nướng mật ong bằng lò nướng thì chúng ta bật lò nướng 180-200 độ, nướng gà trong vòng 25-30 phút.

– Chúng ta dùng khay để phía dưới gà để lấy nước gà chảy ra trong quá trình nướng. Khi gà được quay chín, lớp da phía ngoài săn lại. Chúng ta lấy 3 thìa canh mật ong trộn cùng nước gà tiết ra, quét lên phần da gà. Sau đó tiếp tục quay , sau đó lại phết hỗn hợp mật ong và nước gà tiết ra lần 2.

– Khi nào thấy gà có màu nâu đỏ đẹp mắt là được, chúng ta có thể lấy ra và thưởng thức.

thật đơn giản phải không? Các bạn có thể làm gà nướng mật ong trong những kỳ nghỉ cho gia đình và những người thân nhé. Chúc các bạn thành công và ngon miệng.


0