15/06/2018, 11:42

Cách nấu lẩu bò nhúng dấm chua cay

: Có khá nhiều món lẩu bò khác nhau như lẩu bò khoai môn, lẩu bò viên, sa tế, lẩu bò gân, thuốc bắc… Một trong số những món lẩu ngon đó, khiến không ít thực khách mê mẩn đó chính là món lẩu bò nhúng dấm . Thưởng thức cái vị chua của dứa và dấm, chút béo ngậy của nước dừa tươi đã tạo lên ...

: Có khá nhiều món lẩu bò khác nhau như lẩu bò khoai môn, lẩu bò viên, sa tế, lẩu bò gân, thuốc bắc… Một trong số những món lẩu ngon đó, khiến không ít thực khách mê mẩn đó chính là món lẩu bò nhúng dấm. Thưởng thức cái vị chua của dứa và dấm, chút béo ngậy của nước dừa tươi đã tạo lên cho món lẩu bò nhúng dấm chua cay một mùi vị riêng biệt của nó. Vậy cách nấu lẩu bò nhúng dấm có gì khác so với cách nấu lẩu bò thuốc bắc hay cách nấu lẩu bò viên sa tế? và chế biến nó có khó không nhỉ? Cùng mình thực hiện ngay sau đây để biết nhé!

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ Thịt bắp bò: 400-500 gr
+ Nước dừa tươi: 2 trái
+ Dứa chín: 1 quả
+ Cà rốt: 1 củ + Sả: 2 củ
+ Dưa chuột: 1 trái
+ Chuối xanh: 1 quả
+ Dừa nạo: 100 gr
+ Mắm nêm, dấm trắng
+ Bún, bánh tráng
+ Rau ăn kèm: Xà lách, giá, rau mùi, kinh giới

– Đối với món lẩu khâu chế biến nước dùng là quan trọng nhất để tạo ra hương vị riêng cho từng món lẩu đó. Bây giờ mình làm phần nước dùng của món lẩu bò nhúng dấm này trước nhé.

– Đầu tiên các bạn đổ nước dừa tươi vào nồi, thả sả đã được đập dập vào + một vài lát dừa nạo và dứa rồi đun sôi chừng 10 phút. Vì nước dừa tươi và dứa chín đã có độ ngọt tự nhiên cho nên bạn không cần phải bỏ thêm đường, chỉ cần nêm thêm hạt nêm cùng với một ít giấm tạo vị chua nhẹ cho nước dùng là ổn. Vậy là ta đã hoàn thiện khâu nấu nước dùng cho lẩu tiếp tục .

– Tiếp theo dưa chuột, cà rốt đem nạo vỏ rồi thái lát mỏng hoặc thái thành những thanh nhỏ, dài. Chuối xanh các các bạn tước bỏ vỏ và thái thanh nhỏ dài như dưa chuột và cà rốt. Sau khi thái chuối cần ngâm ngay vào 1 bát nước có pha dấm để tránh chuối bị thâm nhé. Dứa thì bạn đem thái dài để cuốn và phần còn lại thì băm nhỏ để pha vào mắm. Rau sống sau khi nhặt sơ chế sạch, bạn nên ngâm với nước muối pha loãng chừng 10 phút sau đó mới vớt ra để ráo nước. Pha mắm với dứa băm nhỏ + vài lát ớt.

– Cuối cùng là bày tất cả các nguyên liệu của món lẩu bò nhúng dấm ra dĩa . Khi ăn bạn đặt nồi nước dùng lên bếp, đun sôi lên rồi nhúng thịt bò vào cho vừa chín tới. Sau đó dùng bánh tráng cuộn rau sống + chuối + dứa + dưa chuột và bún với thịt bò vừa nhúng xong, cuối cùng chấm mắm và tận hưởng thôi.

– Món ăn này rất hợp lý cho những bữa nhậu tụ tập bạn bè hoặc khi quây quần với gia đình vào những ngày cuối tuần. Chúc các bạn thành công với cách nấu lẩu bò nhúng dấm chua cay này nhé!


0