09/06/2018, 18:38

Nước có bị tiêu diệt nếu có vụ nổ Big Bang? - Câu hỏi hay

Tôi nghĩ nếu có một vụ nổ siêu tân tinh hoặc vụ nổ Big Bang thì mọi thứ sẽ bị tiêu diệt. Vậy nước hoặc các loại khí có thể bị tiêu diệt không? ...

Tôi nghĩ nếu có một vụ nổ siêu tân tinh hoặc vụ nổ Big Bang thì mọi thứ sẽ bị tiêu diệt. Vậy nước hoặc các loại khí có thể bị tiêu diệt không?

Câu hỏi của bạn không rõ ràng: Nếu hỏi về vụ nổ siêu tân tinh thì đây lại là "nhà máy" sản sinh ra các nguyên tử nặng hơn Heli, gồm có Cacbon, Oxy...và sau đó nuớc hình thành trong các đám mây phân tử hidro, cùng với oxy. Các tia bức xạ mạnh phát ra từ vụ nổ siêu tân tinh có thể phá hủy cấu trúc các phân tử khác, trong đó có nước hay thậm chí là bầu khí quyển của các hành tinh ở gần.Còn vụ nổ Big Bang là thời điểm khai sinh ra vũ trụ, sau giai đoạn lạm phát và tái kết hợp ion, khoảng 300.000 năm thì hình thành phân tử hidro. Các phân tử này tích tụ thành các đám mây khí rồi dần dần hình thành lên sao, thiên hà, hành tinh...Còn nếu bạn nói về tương lai của vũ trụ thì có lẽ như quan trắc hiện nay thì nó sẽ giãn nở mãi mãi, và lạnh lẽo trong hàng trăm tỷ năm nữa. - (Minh Đức)

Vụ nổ BIG BANG chỉ có một lần khi khởi đầu của vũ trụ, khi đó năng lượng được chuyển thành vật chất hạt ... cho tới khi có các cấu trúc phức tạp như sinh vật sống. Còn nếu có vụ nổ siêu tân tinh, ví dụ xảy ra với mặt trời của chúng ta, thì phần lớn mọi thứ xung quanh nó sẽ bốc hơi hết, nước và bầu khí quyển sẽ biến mất, cả trái đất diệt vong. - (vntta)

Còn riêng vụ nổ SIÊU TÂN TINH . Trong sự hiểu biết ít ỏi của mình , có thể giải thích sơ với bạn như vầy. Mình lấy ví dụ là Mặt trời trong thái Dương hệ. Như được biết thì Mặt trời là một ngôi sao trẻ trong Dải ngân hà. tuổi thọ của mặt trời được các nhà bác học ước tính là khoảng 9 tỷ năm, và mặt trời đã trải qua một nửa tuổi thọ của nó khoảng 4.5 tỷ năm. Đến một lúc nào đó rồi mặt trời cũng sẽ " qua đời " . Đó là lúc vụ nổ Siêu tân tinh xảy ra. Vì vậy nếu mặt trời trong thái dương hệ " nổ tung" , thì nó sẽ hủy diệt sự sống trên địa cầu. Như vậy hiểu theo một nghĩa nào đó thì VỤ NỔ SIÊU TÂN TINH sẽ hủy diệt sự sống. Nhưng để hình thành nên sự sống , điều tiên quyết đó là nước. Nước sẽ bị bốc hơi túc thì khi mặt trời " phát nổ". Nhưng với vụ nổ SIÊU TÂN TINH , phạm vi ảnh hưởng của nó là không lớn. Vì vũ trụ rộng lớn vô cùng. Nếu ở đâu đó trong DẢI NGÂN HÀ cũng có sự sống như THÁI DƯƠNG HỆ chúng ta , với khoảng cách xa thì cũng sẽ không ảnh hưởng gì hết.Chào thân ái ! - (Phan Truong Tuong Giao)

Theo bạn tiêu diệt là như thế nào? Ở thời điểm vụ nổ xảy ra, mọi thứ ở trạng thái plasma. Như nhau hết chứ có cái gì bị tiêu diệt đâu. Bạn phải hỏi ngược lại là sau vụ ổ thì có sinh ra nước hay khí không mới phải - (rongtetan)

Vật chất ko tự nhiên sinh ra hay biến đi, chỉ chuyển đổi từ dạng này sang dạng khác .... - (Lose)

Câu hỏi ngộ nhỉ, để mình giải thích cho rõ chỗ này: Bigbang là giả thuyết các nhà khoa học đặt ra, nhờ nó mà khai sinh ra vũ trụ mà chúng ta đang là một phần của nó. Vì vậy sẽ không có một BigBang nào nữa. Tại thời điểm BB đó hoàn toàn không có nước, nó là một điểm rất nhỏ vật chất được nén chặc và rất đậm đặc. Điểm vật chất đó sau khi nổ BB đã hình thành nên hàng trăm tỷ thiên hà và trong mỗi thiên hà có hàng trăm tỷ ngôi sao và vô vàng các hành tinh trong đó có trái đất chúng ta. Như vậy bạn hãy cố tưởng tượng điểm vật chất đó "Nặng" cỡ nào... Hiện tại ta thường hay nói về các vụ nổ Siêu tân tinh, đó là nổ Sao. Các ngôi sao có vật chất ở trạng thái Plasma (là trạng thái thứ 4 ngoài trừ Thể Rắn, Lỏng và Khí) do đó các ngôi sao không có nước. Nước cấu tạo là H2O. Trong đó Sao thì đốt khí Hydro và sau đó là Heli (cái này bạn phải tham khảo thêm). Vào giai đoạn cuối đời, khi hết nhiên liệu để đốt, lõi của ngôi sao sẽ phát nổ hoặc không, tuỳ vào khối lượng của chính nó. Trường hợp không nổ nó có thể biến thành nhiều dạng mà ta hay gọi với nhiều tên khác nhau như Sao lùn trắng, Sao từ ... Trường hợp nếu lõi phát nổ sẽ gọi là nổ sao Siêu Tân Tinh và cũng tuỳ vào khối lượng mà sau vụ nổ có hình thành nên Lỗ Đen hay không. Như vậy, nước không có liên quan gì ở đây cả. Bạn nên đặt câu hỏi là, giả sử Mặt Trăng đụng phải Trái đất thì nước sẽ như thế nào ? Chứ cũng không nên dùng "nó có bị tiêu diệt không" - (nhanltd)

Theo tôi có lẽ nên đảo ngược câu hỏi của bạn ...là theo vật lý lý thuyết ,đến bây giờ ,thì xem vụ nổ lớn đã tạo ra vũ trụ quan sát được . cho nên giờ có lẽ không có BigBang mà là " vụ co lớn " Big Crunch..,vậy liệu lúc ấy nước ,không khí và nhiều thứ khác sẽ ra sao ?? nhưng điều đó còn xa ,rất rất xa....!! - (THANH HÙNG)

Bạn đã nghĩ "mọi thứ" nghĩa là các vật chất, "mọi thứ" cấu thành từ các hạt vật chất sẽ bị tiêu diệt, thì tất nhiên nước và khí cũng vậy rồi. - (Keanu Fan)

Đơn giản thôi! Các bạn thử hình dung 1 quả cam có thể tồn tại ngay cạnh một vụ nổ bom không? Nước và các khí khác cũng chỉ như quả cam này nếu Big Bang xảy ra. - (tranhaohiep)

Để có vụ nổ Bigbang thì cần các điều kiện siêu vật lý như: nhiệt độ cao, áp suất cao... vàsiêu lực hấp dẫn. Khi đó thì nước không thê tồn tại ở trạng thái phân tử nguyên bản của nó. Tóm lại là ko có nước. - (duclm)

Chào Bạn !Theo như mình được biết thì chính vụ nổ Big Bang đã tạo ra vũ trụ này. Đó là giả thuyết thuyết phục nhất mà các nhà bác học hàng đầu chấp nhận. Vì vậy không thể nào có một vụ Big bang nào nữa xảy ra trong vũ trụ hiện tại. giả dụ nếu có , thì nó sẽ xảy ra trong một chiều vũ trụ nào đó ( theo suy nghĩ khách quan của Tôi) , để sinh ra một vũ trụ mới. Để biết thêm về Big Bang và các vụ nổ siêu tân tinh , bạn có thể tìm đọc cuốn TỪ ĐIỂN YÊU THÍCH BẦU TRỜI VÀ CÁC VÌ SAO của giáo sư thiên văn học Trịnh Xuân Thuận . - (Phan Truong Tuong Giao)

Sao các bạn ko thắc mắc là lúc ấy người có chết hay ko?1. Bigbang xảy ra 1 lần khi khai sinh vũ trụ (theo lý thuyết vật lý)2. Khi Bigbang xảy ra thì ko có bất cứ 1 phân tử loại gì tồn tại, thậm chí cả nguyên tử cũng ko tồn tại, nên ko lo là nước có bay hơi hay tiêu diệt, vì đơn giản là lúc đấy ko có khái niệm nước. - (Mr.DJ)

Nhiệt độ trong big bang là cực kỳ lớn, thời gian cực kỳ nhỏ, do đó mọi quy luật vật lý mà chúng ta biết không tồn tại . Nói cách khác không có gì ở dạng phân tử thậm chí dạng nguyên tử có thể tồn tại . Do đó không có khái niệm nước và khí . - (Nguyễn Khánh Hòa)

Theo tôi nghĩ là ko gì có thể làm biến mất hoàn toàn vật chất cả,mà vật chất chỉ biến đôi sang dạng khác mà thôi,nước cũng như vậy. - (protoble1105)

khi mà đã xảy ra vụ nổ như bạn đã hỏi thì mọi thứ đều bị phá hủy, kể cả các hạt nhân nguyên tử cũng bị phân hủy - (toan)

Mình nghĩ con người đã hiểu sai về khái niệm thời gian! thời gian chỉ là do mình quy ước và đặt ra, vậy trước vụ nổ BB thì vũ trụ ko có gì ah? vũ trụ mãi mãi vẫn là như này, chẳng qua nó chỉ biến đổi từ dạng này sang dạng khác, chất này sang chất khác.vv.. Có ai biết giới hạn của vũ trụ là gì không? - (manhcuong_mt91)

Nếu trước vụ nổ BB, vật chất tồn tại như "một điểm rất nhỏ và đậm đặc" thì cái gì sinh ra điểm rất rất nhỏ đó??? - (vietnqls)

Trời, hỏi thế mà cũng hỏi! - (nghglong)

hỏi vậy cũng hỏi ! Big Bang là vụ nổ ở cấp độ hạ nguyên tử, tức là phá vỡ cấu trúc nguyên tử đến mức thấp hơn nữa (hạt nhân, hạt cơ bản và quark...v..v...) thậm chí ở mức thấp nhất có thể: các dây (string) theo lý thuyết dây (string theory). Do đó không có nguyên tử nào tồn tại nổi trong vụ nổ Big Bang cả. Nước (H2O) hay không khí (O2) đều là những phân tử và tất nhiên không thể chịu nổi 1 vụ nổ hạ nguyên tử như Big Bang đâu. Lúc đó nước và không khí sẽ biến đổi thành dạng vật chất khác mà bạn không bao giờ tìm thấy được trong vũ trụ này. - (H)

Tôi nghĩ giả sử như có vụ nổ như của Big Bang. Hiểu theo nghĩa đen câu hỏi của bạn thì đương nhiên nước và các loại khí sẽ biến mất. Vi nếu xảy ra vụ nổ lớn như vậy bất kỳ vật chất nào cũn trở thành các hạt căn bản. Về bản chất nước và các loại khí cũng bị chuyển đổi thành các hạt căn bản hết do đó sẽ không có nước và các loại khí đâu. - (Mr Huyến)

Big bang cũng chỉ là lý thuyết thôi, chưa chắc đã đúng, tất cả do nhân duyên mà thành, do nhân duyên mà diệt. - (smallbeing2004)

nước và các loại khí thực chất cũng là một dạng cấu tạo phân tử (tức là gồm nhiều loại phân tử và phân tử cấu tạo thành), như vậy thì khi có một nguồn năng lượng cực lớn được giải phóng từ một vụ nổ như bạn nói, thì nước và các khí lại phân rã thành đơn phân của chúng là phân tử và nguyên tử. Nói cách khác, chúng không bị hủy diệt, mà bị biến đổi trạng thái và phân rã mà thôi. - (agraelsovereign)

Để trả lời câu hỏi này mình phải nói sơ về vòng đời của 1 ngôi sao, từ đó bạn sẽ hiểu ^^Có nhiều loại sao như sao neutron, sao lùn trắng, sao lùn vàng, sao kềnh đỏ ... (kềnh nghĩa là nó to lớn, lùn là nhỏ, vàng đỏ hay trắng là máu của ngôi sao) mặt trời mình là 1 ngôi sao lùn vàng1 ngôi sao cơ bản là 1 khối khí hidro với phản ứng nhiệt hạnh ( còn gọi là tổng hợp hạt nhân) chuyển thành heli, khi hidro hết ngôi sao đó sẽ chết. Cái chết của nó hoặc nổ tung hoặc co rúm lại do lực hấp dẫn của chính nó( vì ko đủ năng lượng nữa nên ko thể chống lại lực hấp dẫn của chính nó) thành 1 ngôi sao lùn trắng (tương lai của mặt trời) hoặc thành 1 hố đen.Các ngôi sao nổ tung này phá hủy cả các hành tinh xung quanh, tất cả biến thành 1 hỗn hợp bụi và khí, những bụi và khí này bị lực hấp dẫn của chính chúng liên kết với nhau thành các hành tinh, 1 hành tinh liên kết nhiều hidro và đủ lớn thì sẽ biến thành 1 ngôi sao mới (nếu sao mộc lớn hơn 10 lần thì nó sẽ phát sáng như mặt trời đó ^^) ... 1 hệ sao mới dc hình thành. Hệ mặt trời của chúng ta dc dự đoán là đời thứ 2 hoặc thứ 3 nghĩa là vật chất trong hệ mặt trời, các hành tinh trước kia từng là của 1 ngôi sao hoặc hệ sao, nói 1 cách lãng mạng thì bản thân con người mình dc hình thành từ bụi sao :DGiờ nói đến câu hỏi của bạn.Nước, khí, hay bất kì thứ gì khác ko mất đi trong 1 vụ nổ siêu sao, nó chỉ bị biến thành 1 thứ hỗn độn để tạo tiền đề cho các ngôi sao, hay hệ sao sau. Khí vẫn còn đó, còn nước nếu ở 1 điều kiện thích hợp, nghĩa là ko quá xa ngôi sao để bị đóng băng, ko quá gần để bốc hơi thì nc vẫn tồn tại ở hệ sao mới.Mình giải thích có vẻ hơi sơ sài, nhưng mình ko biết nói sao cho dễ hiểu hơn, cơ bản là khi bạn hiểu vòng đời 1 ngôi sao thì bạn tự hiểu thôi ^^ - (the_kop0515)

Nếu bạn muốn tìm hiểu rõ về sự hình thành của vũ trụ từ lúc xảy ra vụ nổ Big Bang (cách đây 13,7 tỉ năm), bạn nên xem bộ phim khoa học How the Universe works trên kênh Discovery. Bộ phim này gồm 8 tập, tập 1 là Big Bang, tập 2 là Lỗ đen, tập 3 là Siêu tân tinh, tập 4 là Các hành tinh....Toàn bộ các lý thuyết đều được dựng nên bằng đồ họa 3D cực đẹp, có sự tham gia giải thích của các nhà khoa học hàng đầu thế giới. Đây là bộ phim gây tiếng vang rất lớn cho kênh Discovery, và cực kỳ hấp dẫn. Vũ trụ hình thành từ vụ nổ Big Bang. Trước khi nổ toàn bộ vũ trụ chỉ là 1 điểm cực nhỏ, nhỏ hơn kích thước 1 nguyên tử rất nhiều lần. Khi nổ đã giải phóng năng lượng mãnh liệt chưa từng có và từ năng lượng này mới sinh ra vật chất. Vật chất ban đầu không phải là vật chất như hiện nay. Phải mất hàng tỷ năm ta mới có những chất như như bây giờ. Vũ trụ có điểm sinh thì sẽ phải có điểm diệt, nhưng khi nào thì hiện giờ khoa học chưa biết được, và lúc bị hủy diệt thì sẽ ra sao thì cũng chưa ai dám khẳng định. - (Uyển)

Đơn giản thôi! Các bạn thử hình dung 1 quả cam có thể tồn tại ngay cạnh một vụ nổ bom không? Nước và các khí khác cũng chỉ như quả cam này nếu Big Bang xảy ra. - (tranhaohiep)

Nếu trước vụ nổ BB, cả vũ trụ này tồn tại như "một điểm rất nhỏ và đậm đặc" thì cái gì hình thành nên điểm rất rất nhỏ đó? Lúc đó cái khoảng không bao la chứa cái hạt nhỏ xíu đó là gì? Chẳng qua cũng chỉ là phỏng đoán thôi. - (nqt)

 khi nổ thì trường không gian đó là 1 trường hỗn độn chưa có hợp chất hay phân tử tạo thành, nước thực ra cũng là 1 loại hợp chất được tạo nên từ Hidro và Oxy, thế nên nước và các loại khí lúc đó chưa thể hình thành hay đúng hơn là nó cũng bị tiêu diệt hoặc bị tách ra như ban đầu thành các dạng nơ tron, elechtron ( hi kiến thức mình hạn hẹp chỉ hiểu sơ bộ thôi - có thể các cụm từ dùng không chuẩn) - (dunghuy85)

bạn đã tự trả lời câu hỏi của mình: "tất cả mọi thứ sẽ bị tiêu diệt" - (pham)

Bạn Hải Nam không có kiến thức tối thiểu về vật lý năng lượng cao nên mới đặt ra câu hỏi như vậy. Tại Vụ nổ lớn, nhiệt độ cao tới hàng tỷ tỷ tỷ độ, nên các nguyên tố hóa học không thể tồn tại, mà chỉ có hỗn hợp các hạt cơ bản mà thôi. - (Đỗ Kiên Cường)

Áp dụng định luật bảo toàn $$$ đó : " $$$ không mất đi , mà chỉ chuyển từ túi này sang túi khác :D " - (buidoi)

Trong một vụ nổ kiểu bigbang, vật chất trở về dạng các hạt cơ bản, tức là không còn phân tử, với mức năng lượng cực cao và nhiệt độ cực lớn. Các phân tử chỉ hình thành sau khi nhiệt độ đã giảm xuống phù hợp cho sự tồn tại của dạng phân tử đó. - (thunghiem2013)

Nước bốc hơi chăng ? - (Khôi Nguyên)

Chả có Big Bang nào cả, chỉ là giả thuết , thử hỏi trước khi có Big Bang thì cái chấm nhỏ Big Bang là gì? tự dưng nó nổ ra vật chất à!! - (mi)

Vụ nổ Big Bang, nếu xảy ra, là vụ nổ tác động đến vật chất ở cấp độ hạt cơ bản. Vì vậy, tất cả sẽ bị hủy diệt, kể cả nước và khí. - (Huy Tran)

+Nói đến sự hình thành của vũ trụ, không thể nói đến thiên thể, nước và các loại khí...mà chỉ đề cập đến "hạt". Thiên thể, các loại vật chất đều được tạo ra từ các hạt.+Khi vụ nổ Bigbang xảy ra thì có thể lại hình thành lên vũ trụ mới với quy trình tương tự: các hạt va chạm nhau và kết hợp nhau tạo ra các loại vật chất, thiên thể,...--> Chỉ cần nhớ một điều rằng, "Năng lượng không tự nhiên sinh ra cũng như không tự nhiên mất đi mà chỉ chuyển hoá từ dạng này sang dạng khác"--> Điều đó có nghĩa là, sự sống luôn luôn tồn tại. - (quocviet87)

nếu có vụ nổ big bang lần nữa thì nó sẽ đưa mọi thứ sẽ tan nát trở về hạt nhân nguyên tử. Từ hạt nhân nguyên tử này sẽ đụng vào nhau, và liên kết lại với nhau tạo nên các nguyên tử, phân tử chúng ta biết, bao gồm nước. Các nguyên tử, phân tử cũng được hình thành từ các hạt nhân nhỏ hơn qua hàng tỉ, hàng triệu năm. Cát bụi sẽ trở về cát bụi. - (Quang)

Thế bạn có tự hỏi: trước vụ nổ Big Bang có nước không vậy? - (hngfriend)

các loại khí sẽ bị hỗn loạn và phân tán, nước có thể cũng chẳng còn do sức nóng và sức ép quá lớn. điều gì sẽ xảy ra nếu ví đại dương trên trái đất là 1 ly nước muối, còn vụ nổ bigbang là một quả boom nguyên tử ? - (secretinsoul)

không biết lúc đó có còn nguyên tử hay không nữa - (pecon@1994)

Vụ nổ Big Bang ,đó là bản chất của vụ trụ.Nó sẽ tạo ra không gian và thời gian.Sẽ tạo ra các phản ứng hóa học phân tử không ngừng ,tạo ra các chất vô cơ.Còn như bạn nói vụ nổ big bang thì mọi thứ sẽ tiêu ,đó là sai.Bạn nên coi Discorvery thường xuyên sẽ hiểu thôi. - (minhquang8787)

Vụ nổ Big Bang xảy ra khi vũ trụ còn chưa có gì thì sao mà tiêu diệt được nước hả bạnTheo mình biết thì sẽ không còn xảy ra một vụ nổ Big Bang nào trong tương laiCòn nổ siêu tân tinh thì bất kì thứ gì nằm trong tầm ảnh hưởng của vụ nổ thì đều bị tiêu diệt - (haidang009)

ko quan tâm vì chúng ta chết hết rồi thì những cái còn lại có bị diệt hay ko cũng chẳng liên quan gì. - (lam)

thật ra, các bạn nói BB chỉ xuất hiện một lần là kg đúng, vì theo một giả thuyết, vũ trụ có hai trạng thái là co và giãn, như quả tim đập vậy, và thứ để chuyển giao giữa 2 chu kỳ đó là vụ nổ BB. Khi vụ nổ BB xảy ra, toàn bộ mọi loại vật chất đều bị biến thành một thể duy nhất là plasma (theo giả thuyết), tương tự với vụ nổ Siêu Tân tinh. Còn sau vụ nổ BB thì còn tùy. - (ĐNK)

Nếu tin rằng vũ trụ là vô tận, thì vụ nổ Bigbang là khởi đầu cho sự hình thành vũ trụ của chúng ta ( cũng giống như khái niệm thiên hà của chúng ta ( Ngân hà ) ấy mà, ngoài kia còn nhiều thiên hà khác mà đến nay chúng ta chưa nhìn thấy được ). Từ đó suy ra, ngoài xa kia còn có nhiều vũ trụ mà cho đến hôm nay ta chưa có thông tin gì về chúng, cho dù chúng vẫn đang tồn tại, tương tự có vụ nổ Bigbang vừa mới xẩy ra, có vụ sắp xẩy ra khi một vũ trụ nào đó đang đi vào giai đoạn tồn tại cuối cùng. Nên hiểu sự vô tận trước hết phải là vô tận về số lượng, rồi mới đến vô tận về không gian ( kích thước ), về khối lượng, về thời gian ... - (Thanh My Hua)

Chỉ có 1 vụ nổ bigbang mà thôi. hiện giờ vũ trụ đang dãn ra và không thể xuất hiện vụ nổ bing bang lần thứ 2 nữa đâu.Các nhà khoa học vẫn chưa xác định TRƯỚC vụ nổ bigbang thì vũ trụ có những vật chất gì, vì vậy không ai biết vụ nổ này có tác động đến vật hất hay không :D - (kienngoql)

0