23/05/2018, 15:32

Cách trồng cây làm quà tặng

Không có gì hơn được một món quà cá nhân mà bạn đã dành thời gian chăm sóc và nuôi dưỡng, để nó phát triển thành một cây đẹp và có thể sinh ra cây con nữa. Bài viết này sẽ giới thiệu và hướng dẫn bạn chăm sóc cho cây thật tuyệt vời để làm quà tặng. Sẽ thật tuyệt nếu làm mọi hướng dẫn thật đúng ...

Không có gì hơn được một món quà cá nhân mà bạn đã dành thời gian chăm sóc và nuôi dưỡng, để nó phát triển thành một cây đẹp và có thể sinh ra cây con nữa.

Bài viết này sẽ giới thiệu và hướng dẫn bạn chăm sóc cho cây thật tuyệt vời để làm quà tặng. Sẽ thật tuyệt nếu làm mọi hướng dẫn thật đúng đắn, trong đó còn có tình yêu thương của bạn dành cho người được tặng nữa.

Bạn thực hiện các bước sau nhé.

Trồng cây nào dễ dàng chăm sóc nhất, chẳng hạn như Huệ hòa bình.

Huệ hòa bình là một loại cây có lá màu xanh, hoa màu trắng thanh lịch và độc đáo; nó là loại cây trong nhà thích ở gần cửa sổ, nhận ánh sáng mặt trời gián tiếp (hay nói cách khác là nhận ánh sáng không quá nhiều). Thêm một ít cát trên mặt chậu hoa của bạn để giữ đất không thoát nước và nhìn đẹp hơn. Tốt nhất là giữ cây hoa Huệ hòa bình của bạn trong nhà.

Tuy nhiên, nó có thể sống ngoài trời nếu trồng dưới một gốc cây, thường tưới nước và che mát cho nó. Nó cần được tưới nước ngày cách ngày… chỉ đủ để giữ ẩm đất chứ không sũng nước. Để bắt đầu trồng cây mới, hãy chắc chắn là bạn đã kéo tất cả rễ của nó lên, khi đó chúng ta đã sẵn sàng trồng cây mới.

Tìm hiểu cách trồng cây từ hom và các bộ phận khác của cây.

Bạn sẽ cần bắt đầu trồng cây từ vườn của riêng bạn, hoặc từ một bạn bè.

Cây Philodendron là loại cây trong nhà tuyệt vời, đã được đề nghị và sử dụng bởi NASA như một cây làm sạch không khí. Tán lá đẹp màu xanh lá cây của chúng chắc chắn sẽ làm nhấn mạnh vẻ đẹp của bất kỳ căn phòng nào. Đặt cây philodendron ở phía trước cửa sổ, để chúng có thể nhận được ánh sáng mặt trời gián tiếp. Vài ngày tưới nước một lần, chỉ đủ để giữ cho đất ẩm. Để bắt đầu trồng một cây mới, chỉ cần cắt một đoạn từ cây gốc ở các khớp nối. Đặt các đoạn cắt trong nước để rễ phát triển hoặc đem cấy ghép ngay lập tức.

 

Trồng cây lưỡi hổ, chỉ cần tưới nước mà thôi. Tuy nhiên trồng cây này có chút rắc rối là nó phát triển như điên, cần một cây nhỏ sau đó sẽ lớn và lan rộng hết đất của bạn. Bạn sẽ cần nó lớn lên và tách ra để trồng cây mới; chỉ cần kéo một cây mới ra, rất cẩn thận để không phá vỡ gốc rễ sau đó bắt đầu trồng một hoặc nhiều cây mới.

Hãy thử trồng cây xương rồng.

Nhiều người trồng từ hom hoặc bộ phận của cây và nhất là cây này cần ít sự chăm sóc. Một số loài xương rồng dễ trồng như: Jades, aloe vera và cây hen and chicks. Các cây mọng nước thích đất khô. Chúng sẽ tuyệt vời nếu đặt trong nhà hay ngoài trời, nhưng nếu đặt trong nhà nên để ở nơi nhận được ánh sáng mặt trời.

Trồng cây của bạn vào một cái chậu con khi nó đang lớn và nảy mầm.

Thêm một vài viên đá vào chậu để thoát nước. Thêm một ít đất, đào lỗ và cho cây vào. Cho đất vào xung quanh gốc cây, để lại ít nhất một inch đến 1/1/2 inch phía trên cùng của chậu.

Nhẹ nhàng tưới nước cho cây và lau khô chậu bằng vải trước khi thêm miếng dán trang trí. Sau khi bạn dán xong thì quà tặng của bạn đã sẵn sàng gửi đến cho người bạn yêu thương.

Tặng một tấm thiệp thật đẹp với các cây của mình và kèm theo hướng dẫn chăm sóc nhé.

0