09/06/2018, 23:33

Cách tránh thai cho chó? - Câu hỏi hay

Xin hỏi có cách nào để tránh thai cho chó, dùng thuốc tránh thai cho người có được không? (Phương Thảo) Làm thế nào để tránh thai cho chó? Ảnh minh họa:  CDN Mời độc giả đặt câu ...

Xin hỏi có cách nào để tránh thai cho chó, dùng thuốc tránh thai cho người có được không? (Phương Thảo)

cach-tranh-thai-cho-cho

Làm thế nào để tránh thai cho chó? Ảnh minh họa: CDN

Mời độc giả đặt câu hỏi tại đây.

Thiếnnnnnnnnnnnnnnnnnnnnnnnnnnn - (kardon3000kardon)

Dạy nó dùng bao cao su - (Hùng Đoàn)

Dễ lắm, mình mặc quần cho con chó cái - (Luu quoc)

Nếu là giống cái, bạn có thể chích ngừa thai 1 lần/năm ở các cơ sở thú y. Giống đực không có thuốc nên chỉ có cách duy nhất là thiến. Ngoài ra bạn đừng quên chích ngừa vắcxin 5 trong 1 và bệnh dại định kỳ hằng năm - (Hunglt3)

Chó đẹp thế này thì cứ cho đẻ thoải mái, bạn lời chứ có thiệt đâu (?) - (Đại Sơn)

Đeo bao cao su cho nó. Híc - (Bùi Văn Vịnh)

Cách triệt sản cho chó cái an toàn và tối ưu nhất là phẫu thuật cắt bỏ tử cung và buồng trứng. Bạn không nên cho chó uống thuốc tránh thai của người, sẽ không có tác dụng đâu, ngược lại còn ảnh hưởng tới chó của bạn, nó có thể bị sảy thai, đẻ non, sinh con bị tật, ung thư... Hiện nay, một số chủ nuôi hay cho chó đi tiêm thuốc tránh thai mà không biết thuốc đấy vốn là cho người và đã bị cấm lưu hành, cách này tiềm ẩn nguy cơ khiến chó mọc khối u, viêm tử cung. Cách tốt nhất vẫn là phẫu thuật cắt bỏ buồng trứng và tử cung, tuy nhiên bạn nên tìm hiểu kĩ và tới các trung tâm thú y có uy tín để triệt sản vì nếu làm ở những trung tâm không đảm bảo, chó của bạn sẽ có nguy cơ chết vì bị nhiễm trùng hoặc thậm chí là cắt nhầm thứ cần cắt. - (Kann)

Nhôt' trong nhà ^^ - (Hoàng đế Cr7)

Nhốt củi, triệt sản, đeo bỉm, đứng canh sắp gần nhau thì cho 1 đá, - (Nam Dinh Hong)

Chó cái hay đưc đều triệt sản được. Có thể chích mũi ngừa thai mỗi 6thang nhưng ko khuyến khích vì có thể gây viêm tử cung về sau... - (Vivian)

Chó cái hay mèo cái đều có thể cắt buồng trứng (spay) để triệt sản tại các cơ-sở thú y với giá tiền không đắt . Ở Mỹ nhiều chỗ thú y chỉ lấy khoảng 50 USD + thêm 1 mũi thuốc cầm đau là 20 USD = 70 USD . Có lẽ loại dịch vụ này ở VN sẽ rẻ hơn nhiều . 1 con chó cái sau khi được triệt sản sẽ trở nên sạch sẽ hơn (không còn ra máu mỗi tháng), khỏe mạnh và vui đùa nhiều hơn, sống lâu hơn, và tha hồ "lẳng lơ" với mấy anh chó đực mà không phải chịu nỗi khổ mang nặng đẻ đau để rồi bị chia lìa với những đứa con thương yêu của nó ! Là 1 người chủ thương yêu chó của mình, nếu nuôi chó cái thì nên đưa nó đi cắt buồng trứng từ độ tuổi 6 tháng trở lên, nhưng không nên chần chừ quá lâu . - (Loving Animals)

Đặt vòng là được mà... - (Vũ Khương Duy)

Đơn giản cực kỳ...mặc quần bò cho nó con đực ko làm gì đc đâu - (Vũ mạnh tường)

Bạn muốn nó không đẻ thì bạn nên cột nó trong nhà trong những tháng động đực. Mỗi năm có 2 lần gì thôi mà. Bạn đừng chích ngừa thai sản nhá, vì chó dễ bệnh, viêm này nọ. Chó nhà mình hai con bị rồi nên mình biết. - (Nguyễn Chênh)

Những ngày nó đòi đực thì chịu khó nhốt nó ở nhà vài hôm bạn ah? Hêhe - (Tuvanquy)

Chó động đực theo mùa. Đến mùa chịu khó nhốt nó lại - (Hoàng Bách)

Đơn giản nhất là k cho gần chó đực.:v - (hà văn đai)

Chó cái có thể triệt sản bằng cách hoạn như lợn cái ,hoặc tiêm thuốc triệt sản. - (nguyen xuantao)

nhốt trong nhà - (mylinhaunhung)

Chó mình nuôi 6 tháng mà nó đã chịu đực bị ra máu. Mình có thể chích ngừng có thai cho nó lúc này được k? Hay có thể cho nó uống thuốc ngừa của thú y dc k? Chỉ giúp mình với - (Mai Hong)

0