30/05/2018, 09:45

Cách làm salad cải tím thanh mát cho ngày hè oi nóng

Cách làm salad cải tím chưa bao giờ lại đơn giản đến thế này chỉ cần một vài công đoạn bạn đã chế biến được một đĩa salad hấp dẫn rồi. Đặc biệt vào những ngày nắng oi ả như thế này có một đĩa salad cải tím ăn là đúng bài rồi. Không hề khó cầu kì trong chế biến nhưng vẫn làm ra một món ăn hấp ...

Cách làm salad cải tím chưa bao giờ lại đơn giản đến thế này chỉ cần một vài công đoạn bạn đã chế biến được một đĩa salad hấp dẫn rồi. Đặc biệt vào những ngày nắng oi ả như thế này có một đĩa salad cải tím ăn là đúng bài rồi. Không hề khó cầu kì trong chế biến nhưng vẫn làm ra một món ăn hấp dẫn chống ngán ngẩm. Bạn đã ăn chán những món ăn có chứa nhiều dầu mỡ thì hãy cùng imonngon vào bếp chế biến ngay đĩa salad cải tím nhé.

Nguyên liệu:

  1. 1/4 chén dầu ô liu
  2. 2 muỗng mù tạt
  3. 1 muỗng mật ong
  4. 1 quả chanh vắt nước
  5. 1 bắp cải tím nhỏ
  6. 8 củ cải đường
  7. Táo xanh ngọt thái lát
  8. 1/2 chén rau mùi thái nhỏ
  9. Muối, hạt tiêu
 hình 1

Cách làm:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Bắp cải tím đem rửa sạch, bỏ hết phần lõi đi rồi thái sợi nhỏ vừa ăn là được. Củ cải đường đem rửa sạch, thái lát mỏng vừa ăn.

 hình 2

Bước 2: Tiến hành làm salad cải tím

Trong bát lớn cho dầu ô liu + mùi tạt + mật ong + nước cốt chanh vào khuấy đều lên đến khi hỗn hợp tan hết. Cho bắp cải tím + táo đã thái vào bát trộn cùng với nhau rồi dùng tay trộn đều cho ngấm hết gia vị. Thêm ít muối + tiêu vào trộn đều thêm một lần nữa cho vào tủ lạnh trong 1 giờ rồi rắc rau mùi lên trên trộn đều lên.

 hình 3

Bước 3: Hoàn thành làm salad cải tím

Cho salad cải tím ra đĩa là có thể thưởng thức được rồi.

 hình 4

Bạn đang suy nghĩ trưa nay nên vào bếp chế biến món ăn gì cho gia đình mình thì đĩa salad cải tím mà chúng tôi gợi ý ở trên sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo nhất. Không cần cầu kì trong chuẩn bị nguyên liệu vẫn làm ra một món ăn hấp dẫn cho gia đình cùng thưởng thức. Với lớp cải tím thanh mát cùng hương vị chua ngọt chắc chắn sẽ khiến người ăn không thể quên được hương vị mà món ăn mang lại. Hẹn gặp lại các bạn ở các món ăn tiếp theo cùng imonngon


0