30/05/2018, 09:45

Cách làm tôm thịt trứng cút ngon lạ miệng thay đổi thực đơn cuối tuần

Cách làm tôm thịt trứng cút chắc hẳn không còn xa lạ gì với những ai yêu mến ẩm thực quê hương. Món ăn đậm chất dân dã này không những có mùi vị thơm ngon mà còn vô cùng bổ dưỡng. Khi thưởng thức, bạn sẽ cảm nhận được vị béo của trứng hòa quyện với vị ngọt tự nhiên từ tôm, ngon tuyệt cú mèo. Chắc ...

Cách làm tôm thịt trứng cút chắc hẳn không còn xa lạ gì với những ai yêu mến ẩm thực quê hương. Món ăn đậm chất dân dã này không những có mùi vị thơm ngon mà còn vô cùng bổ dưỡng. Khi thưởng thức, bạn sẽ cảm nhận được vị béo của trứng hòa quyện với vị ngọt tự nhiên từ tôm, ngon tuyệt cú mèo. Chắc chắn rằng tôm thịt trứng cút sẽ chinh phục được ngay cả những thực khách khó tính nhất. Tại sao bạn lại không làm mới thực đơn hằng ngày cho cả nhà bằng món ngon hấp dẫn lạ miệng này. Hãy cùng vào bếp với webanngon để mang đến cho gia đình một đĩa tôm thịt trứng cút béo ngậy nhé.

Nguyên liệu:

  1. 6 con tôm sống
  2. 150g thịt lợn băm
  3. 6 cọng cải ngọt
  4. 6 quả trứng cút
  5. 1 muỗng rau mùi băm nhỏ
  6. 1 nhánh gừng tươi thái chỉ
  7. 1 muỗng hành lá băm nhỏ
  8. Rượu trắng
  9. 1 chén nhỏ nước dùng
  10. 5ml dầu mè
  11. Dầu hào, nước tương
  12. 6 khuôn bánh cupcake

Hướng dẫn làm tôm thịt trứng cút ngon:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Tôm mua về bạn bóc vỏ, cắt bỏ phần dây sống, để lại đuôi. Tiếp theo, bạn cho tôm vào chén, thêm nửa phần gừng tươi, hành lá, 1 muỗng rượu trắng, một ít tiêu xay trộn đều. Ướp trong 20 phút để tôm ngấm đều gia vị.

 hình 2

Sau đó, bạn ướp thịt băm với phần gừng và hành lá còn lại, tiêu, muối, dầu hào, nước tương, dầu mè rồi trộn đều.

 hình 3

Cải ngọt bạn cắt bỏ rễ, rửa sạch, để ráo rồi luộc chín.

Bước 2: Tiến hành làm tôm thịt trứng cút

Bạn xếp vào mỗi khuôn bánh một con tôm và một ít thịt băm. Dùng tay dàn đều thịt rồi đập 1 quả trứng cút lên trên. Cho các khuôn bánh vào nồi hấp cách thủy, khi nước bắt đầu sôi,  hạ nhỏ lửa rồi tiếp tục đun thêm 15 phút nữa thì tắt bếp.

 hình 4

Bước 3: Hoàn thành làm tôm thịt trứng cút

Khi tôm thịt trứng cút đã chín, bạn dùng muỗng khoét phần nhân ra, bày lên đĩa, rắc thêm một ít rau mùi băm nhỏ. Món ăn sẽ ngon hơn khi ăn kèm với cơm, nước dùng và cải ngọt.

 hình 5

Chỉ với những bước chế biến thật đơn giản là bạn đã có ngay một món ăn ngon miệng để thay đổi khẩu vị cho những bữa cơm hằng ngày. Tôm thịt trứng cút không những là một món ăn đơn giản, dễ làm mà còn cung cấp rất nhiều chất dinh dưỡng cần thiết cho cả gia đình. Sự kết hợp hài hòa giữa vị ngọt tự nhiên từ tôm, thịt bằm và trứng cút béo ngậy sẽ đem đến cho bạn một món ăn thơm ngon và cực kỳ hấp dẫn. Hẹn gặp lại các bạn ở các món ăn tiếp theo cùng với webanngon.


0