30/05/2018, 00:07

Cách pha bột sắn dây ngon với sữa giải khát mùa hè

Cách pha bột sắn dây ngon với sữa giải khát mùa hè sẽ mang đến cho các bạn một loại nước uống vừa giải nhiệt mùa hè hiệu quả vừa tốt cho sức khỏe vóc dáng làn da… Món nước sắn dây rất nổi tiếng tại các tỉnh miền Bắc và hiện nay được nhiều người yêu thích sử dụng trên khắp cả nước. Hãy ...

Cách pha bột sắn dây ngon với sữa giải khát mùa hè sẽ mang đến cho các bạn một loại nước uống vừa giải nhiệt mùa hè hiệu quả vừa tốt cho sức khỏe vóc dáng làn da… Món nước sắn dây rất nổi tiếng tại các tỉnh miền Bắc và hiện nay được nhiều người yêu thích sử dụng trên khắp cả nước.

Hãy cùng giadinh.blog tham khảo hướng dẫn cách pha bột sắn dây ngon với sữa tươi để uống tốt nhất cho cơ thể để thực hiện thành công món sinh tố thơm ngon bổ dưỡng này nhé!

 phần 1

Nguyên liệu pha bột sắn dây

  • 100 gam bột sắn dây
  • 200 ml sữa tươi không đường
  • 50 gam đường cát trắng
  • 1 trái chanh tươi

Cách pha bột sắn dây ngon

Pha bột sắn dây với chanh làm cho món thức uống tăng phần thơm ngon, mùi chanh tươi khiến cho bất kì món ăn ngon mỗi ngày nào cũng hấp dẫn hơn.

Bước 1: Đun sôi nhẹ sữa

Bạn đun sôi nhẹ sữa tươi trong chiếc nồi nhỏ rồi cho đường cát trắng vào hòa tan hoàn toàn. Trong cách pha bột sắn dây đồ uống, tuyệt đối không dùng mật ong để pha chế bột sắn dây bởi tính kị trong sự kết hợp thực phẩm làm tăng tính ngộ độc cao, không tốt cho sức khỏe.

 phần 2

Bước 2: Từ từ pha bột sắn dây

Cách pha bột sắn dây với sữa làm món bột sắn dây vừa thơm ngon, béo ngậy hơn mà còn tăng lượng chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể. Khuấy nồi sữa đường rồi cho từ từ bột sắn dây vào cho đến khi bột sắn dây tan trong sữa, không đóng ‘ốc trâu’ dưới đáy nồi là được.

 phần 3

Bước 3: Cho thêm nước cốt chanh

Bước cuối cùng của cách nấu bột sắn dây ngon hơn nếu bạn rót sữa bột sắn dây ra ly, vắt nước cốt chanh tươi vào tùy theo khẩu vị ưa chua ít hay nhiều của bạn. Sau khi khuấy đều ly bột sắn dây thì cho thêm vài viên đá bi để món thức uống mát lạnh, hấp dẫn khó quên.

Vậy là chúng ta đã vừa hoàn thành xong các bước trong cách pha bột sắn dây ngon với sữa giải khát mùa hè rồi. Hãy nhanh chóng trổ tài của mình với món nước ngon này chiêu đãi cả nhà, nhưng hãy lưu ý những người bị huyết áp thấp không nên sử dụng quá nhiều nước uống này.

Chúc bạn thành công và đừng quên đồng hành cùng giadinh.blog để biết thêm nhiều thông tin món giải khát ngon nhất nhé!


0