30/05/2018, 11:09

Cách ngâm rượu chuối hột để giúp chữa bệnh đau lưng và nhức mỏi

Rượu ngâm từ chuối hột từ lâu đã nổi tiếng về khả năng chữa một số bệnh như: đau lưng và nhức mỏi. Tuy nhiên thực tế là rất nhiều người không biết cách ngâm đúng để đạt hiệu quả chữa bệnh tốt nhất. Bài viết này sẽ giới thiệu đến bạn cách ngâm rượu chuối hột đúng và chuẩn nhất dành cho bạn tham ...

Rượu ngâm từ chuối hột từ lâu đã nổi tiếng về khả năng chữa một số bệnh như: đau lưng và nhức mỏi. Tuy nhiên thực tế là rất nhiều người không biết cách ngâm đúng để đạt hiệu quả chữa bệnh tốt nhất. Bài viết này sẽ giới thiệu đến bạn cách ngâm rượu chuối hột đúng và chuẩn nhất dành cho bạn tham khảo và áp dụng.

Cách ngâm rượu chuối hột

Cách ngâm rượu chuối hột để giúp chữa bệnh đau lưng và nhức mỏi

Nguyên liệu:

  • Chuối hột: 3kg
  • Rượu gạo (loại 42 độ), chum sành hoặc hũ/chai thủy tinh

Cách sơ chế như sau:

Sơ chế chuối hột

Sơ chế chuối hột theo đúng cách hướng dẫn để rượu ngâm chuối hột có chất lượng tốt.

Chuối hột mua về rửa sạch, để ráo. Tiếp theo, bạn dùng dao thái chuối hột thành lát mỏng, có độ dày là 1cm là chuẩn. Bạn lưu ý là không nên thái chuối thành lát mỏng dính vì làm như vậy, khi phơi sẽ khiến cho lát chuối dễ bị vụn khi gặp nhiệt độ cao.

Sau khi thái chuối hột xong, bạn cho chuối hột ra mân để đem phơi khoảng 7 nắng, khi bạn thấy chuối hột có hiện tượng bị nứt to là được.

Chuối hột phơi khô

Chuối hột phơi khô đã đạt yêu cầu thì mới có thể dùng để ngâm rượu

Tiếp đó, khi chuối hột đã phơi đạt yêu cầu, bạn dùng nước đun sôi để nguội để rửa lại một lần nữa cho chuối hột sạch bụi bẩn bám vào khi phơi, để ráo.

Cách ngâm rượu chuối hột như sau:

Ngâm rượu chuối hột

Ngâm rượu chuối hột trong 120 ngày thì mới lấy ra dùng.

Khi bạn thấy chuối hột đã ráo nước, bạn xếp chuối hột vào chum sành hoặc hũ sạch (loại có nắp đậy). Tiếp theo, bạn cho rượu gạo vào sao cho đúng theo tỉ lệ 1 phần chuối ngâm cùng 4 phần rượu. Tức là 1kg chuối hột khô ngâm cùng 4 lít rượu gạo.

Thêm một lưu ý nữa là bạn phải dùng loại rượu gạo có nồng độ từ 42 độ đến 47 độ nhé. Không nên dùng loại có nồng độ cao hơn hay thấp hơn yêu cầu thì rượu chuối hột sau khi ngâm mới có chất lượng tốt và mới có hiệu quả chữa bệnh cao.

Sau khi đã đổ rượu vào ngâm, bạn đậy kín nắp và để chum sành hoặc hũ rượu ở nơi sạch sẽ, thoáng mát và khô ráo (nhiệt độ trung bình ổn định khoảng 25 độ C). Thời gian ngâm rượu là 120 ngày. Sau khi ngâm đủ thời gian trên thì bạn mới lấy rượu đã ngâm ra dùng.

Đối với cách sử dụng rượu chuối hột để chữa bệnh đau nhức và mỏi lưng, bạn cũng cần có những lưu ý sau. Thứ nhất là không được uống quá nhiều, sẽ gây tác dụng phụ. Bạn chỉ uống mỗi ngày 2 cốc rượu nhỏ, trước khi ăn cơm trưa và cơm tối. Thứ hai, bạn cần ngâm đủ 120 ngày thì mới được sử dụng rượu nhé. Vì lúc này, rượu ngâm từ chuối hột mới phát huy hết công dụng.


0