30/05/2018, 11:09

Cách làm món củ cải nhồi tôm thơm ngon hấp dẫn

Cách làm món củ cải nhồi tôm rất đơn giản, mới lạ mà đem đến một món ăn cực kỳ được mọi người ưa thích. Được làm từ củ cải trắng là một loại cải có rất nhiều công dụng trong hỗ trợ tăng cường sức khỏe, chữa bệnh như Chữa ho, viêm họng, Phòng tránh thiếu máu,... kết hợp với hương vị đậm đà từ tôm ...

Cách làm món củ cải nhồi tôm rất đơn giản, mới lạ mà đem đến một món ăn cực kỳ được mọi người ưa thích. Được làm từ củ cải trắng là  một loại cải có rất nhiều công dụng trong hỗ trợ tăng cường sức khỏe, chữa bệnh như Chữa ho, viêm họng, Phòng tránh thiếu máu,... kết hợp với hương vị đậm đà từ tôm đã làm nên món củ cải nhồi tôm rất hấp dẫn. Hãy cùng chúng tôi bắt tay vào làm món củ cải nấu tôm ngay thôi nào.

Nguyên Liệu:

  1. 300g tôm
  2. 500g củ cải
  3. 100ml nước luộc gà
 phần 1

Cách làm món củ cải nhồi tôm

Bước 1: Hãy bắt đầu với cách nấu món củ cải nhồi tôm bằng việc gọt vỏ củ cải trắng rồi cắt thành khuôn dày và khoét một lỗ tròn ở giữa khuôn nhé. Sau đó bạn đun một nồi nước rồi cho củ cải trắng vào đun nhé!

 phần 2

Bước 2: Tiếp theo, bạn làm sạch tôm rồi băm nhỏ cùng với rau mùi rồi trộn đều tỏi, rượu, bột bắp, dầu mè vào nhé. Bạn có thể thêm thịt vào để có củ cải nhồi tôm thịt càng bổ dưỡng đấy nhé!

 phần 3

Bước 3: Sau đó bạn nhồi hỗn hợp lên phần khuôn củ cải trắng rồi đem hấp trong vòng 10 – 12 phút nhé. Cuối cùng bạn cho nước luộc gà đun sôi và thêm một ít bột bắp rồi đun đến khi nào có được một dung dịch sánh thì bạn rưới lên phần khuôn củ cải trắng là xong nhé. Vậy là bạn đã hoàn thành xong món củ cải nhồi tôm mới lạ rồi đấy!

 phần 4

Cách làm món củ cải nhồi tôm không quá khó các bạn nhỉ? Không cần đến những nhà hàng sang trọng mà bạn vẫn có thể cùng gia đình thưởng thức món củ cải nhồi tôm hấp dẫn ngay tại căn nhà của mình. Chúc các bạn thành công!


0