30/05/2018, 11:09

Cách làm trà sữa trân châu ngon trong một nốt nhạc

Cách làm trà sữa trân châu không khó chế biến như các bạn vẫn thường nghĩ đâu bạn có thể chế biến ngay tại nhà. Nếu bạn là một tín đồ yêu thích các loại trà sữa chắc chắn không thể bỏ qua được hướng dẫn dưới đây rồi thay vì như trước đây đến các hàng quán để mua sao bạn không chế biến tại nhà. ...

Cách làm trà sữa trân châu không khó chế biến như các bạn vẫn thường nghĩ đâu bạn có thể chế biến ngay tại nhà. Nếu bạn là một tín đồ yêu thích các loại trà sữa chắc chắn không thể bỏ qua được hướng dẫn dưới đây rồi thay vì như trước đây đến các hàng quán để mua sao bạn không chế biến tại nhà. Nhưng bạn có thể hoàn toàn yên tâm với hướng dẫn dưới đây bạn có thể chế biến được trong một nốt nhạc rồi. Hôm nay mời bạn cùng ilamdep vào bếp chế biến trà sữa trân châu nhé.

Nguyên liệu:

  1. 2 gói trà sữa túi lọc
  2. 20ml sữa đặc có đường
  3. 30g bột năng
  4. 5g ống vani
  5. 15g bột ca cao.
 hình 1

Cách làm:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Đun sôi nồi nước rót ra ly tiếp đến cho 2 gói trà vào ngâm và đợi cho trà tan ra. Cái này là tùy thích nếu bạn yêu thích các vị hương trà vẫn có thể cho thêm 3 gói cũng được nhé. Đến khi trà ngấm đều bạn nhúng túi trà lên xuống 3 lần rồi bỏ ra ngoài, cho tiếp sữa đặc và vani vào khuấy đều cho tan.

 hình 2

Bước 2: Tiến hành làm trà sữa trân châu

Lấy một tô sạch cho bột năng và bột  ca cao trộn đều sau đó dùng màng lọc để rây thật kĩ. Bạn rót nước nóng vào từ từ bạn dùng thìa trộn đều đến khi hỗn hợp dẻo mịn bạn để nguội. Dùng tay nhồi nặn đều đặn có thể thoa một lớp bột khô lên tay để tránh bị dính. Khi bột đã đều chia nhỏ thành từng viên rồi vo tròn.

Đun sôi nồi nước thả các viên bột vào nấu khoảng 5 phút nên cho vào một lần để tránh chân trâu không chín đều. Khi trân châu chín bạn vớt ra tô nước đá và thêm chút đường.

 hình 3

Bước 3: Hoàn thành làm trà sữa trân châu

Bạn rót trà sữa ra ly thêm trân châu vào cùng và ít đá khuấy đều trước khi uống thế thế là đã có một ly trà sữa ngon rồi.

 hình 4

Nếu bạn đã quen thuộc mua những loại trà sữa trân châu bên ngoài về nhưng dạo gần đây vấn đề an toàn thực phẩm làm các chị em nội trợ không được yên tâm lắm nên các bạn khá là lo lắng không dám mua bên ngoài nữa. Các bạn cũng có thể tiến hành chế biến tại nhà chỉ cần áp dụng theo hướng dẫn của chúng tôi để chế biến một cách dễ dàng nhất chắc chắn bạn sẽ thành công chế biến cho gia đình một ly trà sữa trân châu tại nhà. Vậy hẹn gặp lại các bạn ở các món ăn tiếp theo cùng ilamdep


0