30/05/2018, 11:09

Cách nấu cháo ếch ngon bổ dưỡng ai ăn cũng được

Cách nấu cháo ếch không khó nhưng cần chút tỉ mỉ khi sơ chế ếch mới có thể chế biến một món ăn ngon thế này. Ếch luôn là nguồn thực phẩm chứa nhiều chất dinh dưỡng bổ sung cho cơ thể ngoài vị ngọt tính hàn còn rất tốt cho trẻ nhỏ và phụ nữ đang mang thai. Nếu bạn đã quá quen thuộc với ếch xào sả ...

Cách nấu cháo ếch không khó nhưng cần chút tỉ mỉ khi sơ chế ếch mới có thể chế biến một món ăn ngon thế này. Ếch luôn là nguồn thực phẩm chứa nhiều chất dinh dưỡng bổ sung cho cơ thể ngoài vị ngọt tính hàn còn rất tốt cho trẻ nhỏ và phụ nữ đang mang thai. Nếu bạn đã quá quen thuộc với ếch xào sả ớt, ếch om chuối đậu, ếch rang muối bây giờ bạn còn có thể chế biến thêm món cháo ếch rồi. Hôm nay ilamdep vào bếp chế biến ngay món cháo ếch nhé.

Nguyên liệu:

  1. 500g thịt ếch
  2. 50g gạo nếp
  3. 100g gạo tẻ
  4. 1 chai nước coca
  5. 1 nhánh gừng
  6. 3 thìa hành tím băm, tỏi băm
  7. 3 trái ớ tươi
  8. Hành lá, rượu trắng, dầu hào, tương ớt, sa tế tôm.
 hình 1

Cách làm:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Trộn gạo nếp và gạo tẻ lại với nhau thêm vài lát gừng và muối cho lên bếp đun sôi, vặn lửa nhỏ đến khi cháo nhừ bạn giảm nhỏ lửa.

 hình 2

Ếch mua về đem làm sạch chặt thành những miếng vừa ăn.

 hình 3

Bước 2: Tiến hành nấu cháo ếch

Bắc chảo lên bếp cho hành + tỏi băm + ớt vào xào đến khi vàng cho ếch vào xào chín, thêm rượu trắng + tương ớt + nước coca  + dầu hào + hạt nêm + đường + nước mắm vào trong thịt ếch. Để nhỏ lửa đến khi thịt ếch cạn hết nước là có thể tắt bếp.

 hình 4

Bước 3: Hoàn thành nấu cháo ếch

Khi cháo đã chín bạn múc ra tô thêm thịt ếch lên trên để thưởng thức.

 hình 5

Bạn đang muốn vào bếp trổ tài chế biến món ăn cho gia đình nhưng chưa lựa chọn được món ăn gì thì gợi ý món cháo ếch sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo. Hương vị thì không thể chê vào đâu được với lớp thịt ếch dai dai hòa cùng phần cháo ngon ngọt khi tan chảy vào miệng còn gì bằng nữa. Bạn có thể dành ra 15 phút vào bếp để chế biến một nồi cháo nóng hổi cho gia đình cùng thưởng thức nhé. Hẹn gặp lại các bạn ở các món ăn tiếp theo cùng ilamdep


0