30/05/2018, 11:09

Cách làm món mực nướng ngũ vị ngon đúng điệu

Cách làm món mực nướng ngũ vị ngon đem lại cho các bạn một chút cay cay của ớt hoà quyện rất khéo cùng với vị thơm của ngũ vị hương sẽ khiến cho mọi người không thể từ chối món mực nướng này. Món mực nướng ngũ vị thơm phức sẽ rất phù hợp để làm một món nhậu để khi tụ họp bạn bè đó. Bạn bè ...

Cách làm món mực nướng ngũ vị ngon đem lại cho các bạn một chút cay cay của ớt hoà quyện rất khéo cùng với vị thơm của ngũ vị hương sẽ khiến cho mọi người không thể từ chối món mực nướng này. Món mực nướng ngũ vị thơm phức sẽ rất phù hợp để làm một món nhậu để khi tụ họp bạn bè đó. Bạn bè cùng nhau ngồi quây quần vừa nướng mực rồi thưởng thức ngay tại chỗ thế mới cảm nhận được hết cái ngon của món ăn đấy. Cùng giadinh.blog học làm món mực nướng ngũ vị nhé!

Nguyên Liệu:

  1. 1 con mực nang to
  2. Rượu gừng
  3. Gia vị: tỏi, ớt, ngũ vị hương và dầu mè
 - hình 1

Cách làm món mực nướng ngũ vị

Bước 1: Đầu tiên mực cắt đầu và thân riêng ra nhé, bạn lấy túi mực bỏ đi. Sau đó lột lớp màng mỏng để mực chúng ta không bị dai. Sau đó rửa mực bằng rượu gừng để cho khử mùi tanh. Bạn khía mực theo kiểu vẩy rồng nhé.

 - hình 2
Bước 2: Kế tiếp trộn gia vị vào một bát nhỏ tỉ lệ: 1/2 muỗng cafe muối, tỏi, ớt, 1 muỗng cafe ngũ vị hương, 1/2 muỗng cafe bột nêm và 1 muỗng canh dầu mè. Sau đó phết đều hỗn hợp gia vị vừa trộn lên mực. Để 3 tiếng đồng hồ cho mực thấm gia vị vào.
 - hình 3
Bước 3: Các bạn nướng mực trên bếp than hoặc là loại bếp nướng mà các bạn có. Mực thì rất nhanh chín, nên trong lúc các bạn nướng bếp bạn phải liên tục trở mực để  cho không bị khét nhé!
 - hình 4
Món mực nướng ngũ vị thơm phức rất là phù hợp để làm một món nhậu đấy. Cùng ngồi quây quần vừa nướng mực rồi  thưởng thức ngay thì mới cảm nhận được hết được cái ngon của món ăn này. Chút cay cay của ớt đã hoà quyện rất khéo với vị thơm của ngũ vị hương đem lại một món ăn tuyệt vời đó. Chúc bạn thành công với món mực nướng ngũ vị này!

0