15/06/2018, 11:59

Cách nấu xôi vò gấc mới lạ và cực độc đáo cho ngày Tết

Cách nấu xôi vò gấc cũng khá giống với các chế biến món xôi vò thông thường, tuy nhiên với sự kết hợp cùng sắc đỏ thơm của gấc sẽ tạo nên món ăn cực hấp dẫn và may mắn cho ngày Tết. Vị dẻo thơm của từng hạt gạo nếp kết hợp cùng vị bùi bùi của đậu xanh, vị ngọt thơm của gấc đỏ chắc chắn sẽ không ...

Cách nấu xôi vò gấc cũng khá giống với các chế biến món xôi vò thông thường, tuy nhiên với sự kết hợp cùng sắc đỏ thơm của gấc sẽ tạo nên món ăn cực hấp dẫn và may mắn cho ngày Tết. Vị dẻo thơm của từng hạt gạo nếp kết hợp cùng vị bùi bùi của đậu xanh, vị ngọt thơm của gấc đỏ chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng đậu nhé. Còn bây giờ, zaidap.com sẽ cùng bạn thực hành làm món xôi gấc vò dẻo thơm này nhé.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ Gạo nếp: 300g
+ Đậu xanh bóc vỏ: 100g
+ Gấc: 200g
+ Gia vị: mỡ gà, đường trắng, muối ăn, rượu trắng

Cách nấu xôi vò gấc

Bước 1: Sơ chế gạo nếp, đậu xanh và gấc

  • Đậu bạn cho vào bát nước ấm ngâm khoảng chừng 5 tiếng hạt đậu mềm và nở ra và đồng thời nhặt hết hạt hỏng, sâu.
  • Gạo nếp bạn cũng cho vào chậu nước ngâm chừng 5 đến 6 tiếng cho nở hết ra rồi mang đi đãi thật sạch, vớt ra và để cho thật ráo nước rồi dùng tay xóc gạo nếp cùng với một chút muối ăn.
  • Gấc đỏ bạn lấy dao bổ làm đôi ra, rồi lấy thìa múc phần hạt cho vào trong một chiếc bát với chút rượu trắng và dùng tay hoặc thìa đánh đều cho thịt gấc tan hết.

Bước 2: Trộn gạo nếp cùng với gấc

  • Đầu tiên bạn cho các nguyên liệu đã chuẩn bị gồm: gạo nếp, thịt gấc vào trong một chiếc chậu lớn, lọc bỏ hết phần hạt gấc rồi trộn đều lên, sau đó bạn tiếp tục cho thêm một chút đường trắng vào xóc đều lên là được.

Bước 3: Hấp chín và nghiền nhuyễn đậu xanh

  • Sau đó bạn tiếp tục cho đậu xanh vào trong một chiếc nồi và đặt lên trên bếp để tiến hành hấp chín.
  • Tiếp đó bạn cho đậu xanh đã hấp chín ra một chiếc cối và tiến hành dùng chày giã cho thật nhuyễn, và nắm chặt đậu xanh thành viên tròn to, rồi tiếp tục thái thành từng lát mỏng rồi lại tiếp tục nắm lại, bạn thực hiện thao tác này khoảng 3 lần là được.

Bước 4: Tiến hành làm xôi gấc vò

  • Đầu tiên bạn cho hỗn hợp gạo gấc vừa trộn vào trong một chiếc nồi và tiến hành hấp chín cho thành xôi, rồi lấy khoảng ½ phần đậu xanh đó trộn cùng với xôi. Sau đó bạn hấp chín xôi thêm chừng 10 phút nữa.
  • Cuối cùng bạn dải xôi gấc vừa nấu ra mâm rồi dùng thìa dàn cho thật mỏng ra sao cho xôi nhanh nguội rồi bạn tiếp tục mang trộn đều xôi cùng với mỡ gà và ½ chỗ đậu xanh còn lại, trộn đến khi từng hạt xôi tơi ra là bạn đã hoàn thành món xôi gấc vò rồi nhé.

Cách nấu xôi gấc vò là tuyệt phẩm đặc sắc với vài đường nét sáng tạo trong công thức chế biến bạn đã có ngay món ăn độc đáo cho ngày Tết nhé. Sắc đỏ tượng trưng cho sư may mắn cùng với vị dẻo thơm của gạo nếp, vị bùi thơm của đậu xanh sẽ khiến bất kì ai nếu đã một lần thưởng thức đều không thể quên được nhé.


0