15/06/2018, 11:59

Cách làm thạch táo dẻo cho thực đón tráng miệng ngày Tết

Cách làm thạch táo dẻo do tự tay bạn làm và dùng để bổ sung vào thực đơn món tráng miệng của gia đình ngày Tết chắc chắn sẽ mang đến một sự lựa chọn độc đáo và làm hài lòng bất kì thực khách nào nhé. Thạch là món ăn cực mát và với vị ngọt dịu, thơm lừng của táo chín sẽ mang đến một món ngọt cực ...

Cách làm thạch táo dẻo do tự tay bạn làm và dùng để bổ sung vào thực đơn món tráng miệng của gia đình ngày Tết chắc chắn sẽ mang đến một sự lựa chọn độc đáo và làm hài lòng bất kì thực khách nào nhé. Thạch là món ăn cực mát và với vị ngọt dịu, thơm lừng của táo chín sẽ mang đến một món ngọt cực lạ miệng và hấp dẫn nhé. Còn bây giờ, các bạn hãy cùng zaidap.com thực hành làm thạch táo dẻo ngay nào.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ 4 quả táo
+ 1 quả chanh
+ 5g gelatin
+ 50ml nước lạnh
+ 100g đường

Cách làm thạch táo dẻo

Buớc 1: Hòa bột gelatin và hấp chín táo

  • Đầu tiên bạn cho toàn bộ phần bột gelatin đã chuẩn vị vào trong bát cùng với 50ml nước lạnh rồi dùng thìa hòa tan hỗn hợp này với nhau.
  • Táo bạn lấy dao gọt sạch hết vỏ, lọc bỏ hết phần lõi và hạt.
  • Sau đó bạn tiếp tục cho táo vào trong một chiếc bát tô và cho vào trong một chiếc xửng tiến hành hấp chín trong chừng 25 phút cho táo đạt độ chín mềm nhừ.

Bước 2: Xay nhỏ táo cùng với các nguyên liệu

  • Đầu tiên bạn chờ cho táo vừa hấp chín nguội hẳn thì cho vào máy xay và tiến hành xay cho thật nhuyễn.
  • Sau đó bạn đổ hỗn hợp táo vừa xay vào nồi cùng với các loại gia vị gồm: đường trắng, nước cốt chanh nấu chín với lửa nhỏ, vừa nấu bạn kết hợp dùng thìa khuấy để tạo thành hỗn hợp sánh mịn trong khoảng chừng 30 phút là được.

Bước 3: Làm thạch táo dẻo

  • Sau đó bạn tiếp tục cho hết bát gelatin vừa hòa tan vào trong nồi táo đang nấu rồi dùng thìa khuấy đều khoảng 7 đến 10 phút nữa thì tiếp tục tắt bếp.
  • Tiếp theo bạn nhanh tay đổ hỗn hợp này ra một chiếc khay rộng rồi chờ đến khi hỗn hợp nguội hẳn thì bạn tiếp tục cho khay thạch táo dẻo vào trong ngăn mát khoảng 2 đến 3 tiếng là thạch đông lại nhé.
  • Cuối cùng khi thưởng thức bạn chỉ cần dùng dao nhỏ cắt thạch thành từng miếng nhỏ vừa ăn rồi lăn qua với một lớp đường trắng cho đẹp mắt và thưởng thức nhé.

Chắc chắn với cách làm món thạch táo dẻo này các bé yêu gia đình bạn sẽ rất thích thú đấy, vị ngọt chua thanh mát cùng với vị ngọt lịm của đường trắng sẽ khiến các thực khách của chúng ta bị lôi cuốn ngay từ lần đầu tiên thưởng thức nhé.


0