15/06/2018, 11:57

Cách làm cá thu nướng ngon hết sảy

Bên cạnh món cá thu sốt cà chua, hay kho, chiên thì cách làm cá thu đao nướng đơn giản mà mình sẽ giới thiệu sau đây hi vọng sẽ mang đến cho các bạn một trải nghiệm mới về việc chế biến loại cá này. Nguyên liệu cần có cho món ăn này + Cá thu 200g + Củ cải trắng ¼ củ + Nước ...

Bên cạnh món cá thu sốt cà chua, hay kho, chiên thì cách làm cá thu đao nướng đơn giản mà mình sẽ giới thiệu sau đây hi vọng sẽ mang đến cho các bạn một trải nghiệm mới về việc chế biến loại cá này.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ Cá thu 200g
+ Củ cải trắng ¼ củ
+ Nước tương ½ muỗng
+ Muối ½ muỗng
+ Chanh ¼ trái

Bước 1: Cá thu đao khi mua về đem rửa thật sạch, dùng giấy thấm cho khô nước, rắc chút muối lên 2 mặt của cá và ướt như vậy trong vòng 10 phút. Để cách làm cá thu nướng ngon và thêm vị đậm đà các bạn cũng có thể ướp chung với chút ớt để khi ăn sẽ có vị cay cay hấp dẫn.

Bước 2: Sau khoảng 10 phút bạn dùng dao săc rạch theo chiều dọc 2 bên của cá để khi nướng cá không bị phồng .

Bước 3: Trước đó bạn có thể chuẩn bị bếp than hoặc lò nướng sẵn ở đây mình dùng bếp than nhé. Xếp cá thu lên vỉ nướng, than đã hồng thì cho cá vào nướng. Khi cách chế biến món cá nướng tại nhà để biết cá đã chín chua quan sát thấy mắt cá có màu trắng là cá đã chín, mỗi bên cá nướng từ 8 đến 10 phút là được.

Bước 4: Sau khi cá chín cho ra đĩa, củ cải trắng gọt vỏ, rửa sạch rồi mài nhỏ, thêm ½ muỗng nước tương và củ cải trắng rưới lên cá thu và thưởng thức với chút chanh nữa thật là tuyệt vời đấy. Mình đã hướng dẫn làm món cá thu nướng xong rồi đó, nó thật dễ dàng phải không các bạn, nếu hay sử dụng cá thu cho bữa ăn hằng ngày thì bạn hãy nên làm theo cách này xem sao nhé.

Trên đây mình đã hướng dẫn xong món cá thu nướng rồi đó, các bạn thử bắt tay vào chế biến thành một món ăn yêu thích. Chúc các bạn thực hiện thành công món ăn này.


0