15/06/2018, 11:51

Cách nấu măng khô hầm xương móng giò ngon cho ngày tết

Cách nấu măng khô hầm xương : ẩm thực của ngày tết trong mâm cơm của các gia đình việt hầu như không thể thiếu món măng nấu với miếng hoặc xương. Từ những nguyên phụ liệu có sẵn trong gia đình, chén canh miến được tạo ra trong mâm cơm sum họp gia đình chất chứa bao yêu thương và tình cảm ấm nồng ...

Cách nấu măng khô hầm xương: ẩm thực của ngày tết trong mâm cơm của các gia đình việt hầu như không thể thiếu món măng nấu với miếng hoặc xương. Từ những nguyên phụ liệu có sẵn trong gia đình, chén canh miến được tạo ra trong mâm cơm sum họp gia đình chất chứa bao yêu thương và tình cảm ấm nồng ngày tết. Nhằm giúp các bạn cách nấu mang khô hầm xương ngon cho dịp tết này, hôm nay mình xin chia sẻ một vài bí quyết của  mình về món này.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ Măng khô
+ Móng giò
+ Sườn
+ Hành lá, rau mùi, mùi tàu, và 1 ít miến

-1

– Để cách nấu măng khô không bị đắng, các bạn ngâm măng khô vào nước vo gạo khoảng  3-5 ngày để măng nở ra và loại bớt độc tố của nó đi. Nhớ mỗi ngày thay nước vo gạo ngâm măng 1-2 lần mỗi ngày. Hơn nữa nên mua loại măng người ta đã luộc thật kĩ rồi mới đem phơi khô thì không bị đắng.

Bước 1: Khi mua móng giò và sườn về, bạn chặt miếng vừa ăn đem rửa thất sạch sau đó chần qua với nước sôi có cho chút muối rồi sả qua nước lạnh. Cách nấu canh măng khô móng giò thường rất bổ và thơm, tuy nhiên khi mua móng giò về bạn phải đem hơ móng chân vào lửa sau đó bóc phần móng bên ngoài ra nhé, vì lớp móng đấy là lớp heo thường hay dẫm xuống đất mà. Măng khi đã ngâm mềm đem tước nhỏ thành sợi vừa ăn. Dùng móng tay bấm vào măng xem phần nào của măng quá cứng thì cắt bỏ vì quá già.

-2

Bước 2: Bắc chảo lên bếp, cho chút dầu ăn và hành khô băm nhuyễn  phi thơm, cho măng vào xào sơ, thêm chút hạt nêm và tiêu cho vừa ăn. Sườn và móng heo cho vào nồi, thêm khoảng 2 thìa nước mắm đảo đều sau đó mới chế nước vào đun. Bí quyết nấu canh măng khô hầm xương thật ngon là bạn phải chú ý canh lúc xương bắt đầu sôi là nhanh ta hớt bọt để nước xương được trong và không có mùi hôi hay những lợn cợn nổ trên mặt. -3Bước 3: Nếu nhà bạn có nồi áp suất thì ngay sau khi vớt bọt thì cho măng vào rồi trút tất cả qua nồi áp suất ninh chừng 20 đến 30 phút. Trong cách nấu mang khô với xương theo mình bạn nên chọn măng lưỡi lợn sẽ dễ chín và mềm hơn so với măng lá điều này sẽ tiết kiệm thời gian và nhiên liệu hơn. Trước khi bắc nồi xương hầm xuống, bạn thả miếng đã ngâm nước để ráo vào rồi nhanh tay vớt ra tô tranh để miến bị nhũn ăn sẽ không ngon. Hành lá, rau mùi xắt nhỏ thả vào nồi nước xương sau đó múc phần xương và măng ra tô, tiếp tục bỏ miến lên trên và dùng ngay khi còn nóng nhé.

-4

Phần hướng dẫn cách nấu măng khô của mình là vậy đó, thật dễ dàng phải không nào, trong dịp tết đến xuân về hãy cùng trổ tài món canh măng khô này cho cả nhà nhé.


0