15/06/2018, 11:50

Cách làm chè khúc bạch ngon đơn giản an toàn tại nhà

Cách làm chè khúc bạch đơn giản nhưng là món ăn tao nhã, mát mẻ và được rất nhiều người ưa chuộng hiện nay. Với dầy đủ các loại nguyên liệu khác nhau, trong đó có cả trái cây nữa. Món ăn này đã nhanh chóng lôi cuốn được khá nhiều thực khách việt. Nếu cuối tuần này bạn nấu chè khúc bạch trái cây ...

Cách làm chè khúc bạch đơn giản nhưng là món ăn tao nhã, mát mẻ và được rất nhiều người ưa chuộng hiện nay. Với dầy đủ các loại nguyên liệu khác nhau, trong đó có cả trái cây nữa. Món ăn này đã nhanh chóng lôi cuốn được khá nhiều thực khách việt. Nếu cuối tuần này bạn nấu chè khúc bạch trái cây để chiêu đãi cả gia đình thì sao nhỉ? Chắc hẳn mọi người sẽ thích lắm đây. Nếu đã vậy thì tại sao bạn không học hỏi cách làm chè khúc bạch ngon để thể hiện vai trò đầu bếp của mình? Để giúp các bạn làm được điều đó, hôm nay mình xin chia sẻ một vài bí quyết về món này nhé.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ 10g gelatin
+ 250g kem tươi - whipping cream
+ 250ml sữa tươi
+ 200g nhãn tươi
+ 20g hạnh nhân thái lát
+ 10ml tinh dầu hạnh nhân

-1

Bước 1: Các bạn ngâm gelatin vào nước chừng 15 phút cho nở. Hiện nay trên thị trường bán rất nhiều loại gelatin, để cách làm chè khúc bạch an toàn chúng ta nên lưạ chọn loại gelatin có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, tránh mua hàng trôi nổi, kém chất lượng nhé. Vì nhiều loại gelatin khá độc hại đấy. Cho kem sữa tươi, đường vào nồi khuấy đều. Nêm đường cho vừa với khẩu vị của bạn nhé. Để hỗn hợp lên bếp đun nóng nhưng không sôi, cho gelatin vào khuấy tan, thêm chút tinh dầu hạnh nhân rồi tắt bếp. Quá trình này bạn nên làm nhanh một chút đừng để sữa sôi lên sẽ mất mùi thơm và ở nhiệt độ cao thì tinh dầu cũng sẽ bay hơi mất.-2

Bước 2: Trong công thức nấu chè khúc bạch chỉ hơi lâu phần khúc bạch một chút thôi còn lại các khâu khác thì rất nhanh và đơn giản. Lót một miếng màng thực phẩm vào tô lớn để chống dính, đổ phần hỗn hợp trên vào tô, bỏ tủ lạnh đến khi chúng đông lại là được.

-3

Bước 3: Trong khi chờ đợi đem nhãn ra bóc vỏ, bỏ hạt. Cách nấu chè khúc bạch nhãn chúng ta nên lựa nhãn lồng đề cùi dày và ngọt hơn so với nhãn thường mà nó cũng dễ bóc hơn đấy. Cho nước vào một nồi nhỏ, hòa tan chút đường vào đó đun sôi, thả nhãn bỏ hạt vào đun lửa to đến khi nhãn sôi lại thì tắt bếp để nhãn giữ được độ giòn của nó.

-4

Bước 4: Hạnh nhân đem rang vàng để nguội. Lấy khúc bạch ra xem đã đông chưa, cắt miếng nhỏ vừa ăn hoặc tạo hình theo ý của các bạn. Cách làm chè khúc bạch tại nhà muốn biết khúc bạch đã đạt chưa chỉ cần nếm thử miếng khúc bạch thấy mềm như đậu hũ non và có vị ngọt nhẹ là được. Nhiều bạn trộn thêm bột rau câu khi nấu khúc bạch điều này sẽ làm cho khúc bạch không được mềm tự nhiên đâu nhé.

-5

Bước 5: Sắp khúc bạch ra chén, cho nhãn và nước đun nhãn vào, rắc hạnh nhân lên trên là dùng được. Với cách nấu chè khúc bạch đơn giản này bạn hoàn toàn có thể làm cho gia đình minh thưởng thức mỗi tuần rồi.

-6

Trong phần hướng dẫn cách nấu chè khúc bạch trên chắc cũng khá tỉ mỉ rồi phải không nào, hi vọng khi đọc xong bài chia sẻ này các bạn sẽ nấu chè thật ngon nhé.


0