15/06/2018, 11:50

Cách nấu hủ tiếu ngon đúng chuẩn mà đơn giản

Cách nấu hủ tiếu đơn giản là món ăn quen thuộc của rất nhiều người nhưng đã bao giờ bạn tự nấu món này chưa hay chỉ ra quán thôi? Nếu chưa nấu thì hãy thử với cách nấu hủ tiếu sườn heo của mình sau đây nhé. Để cách làm hủ tiếu ngon bạn cần chuẩn bị: Nguyên liệu cần có cho món ăn ...

Cách nấu hủ tiếu đơn giản là món ăn quen thuộc của rất nhiều người nhưng đã bao giờ bạn tự nấu món này chưa hay chỉ ra quán thôi? Nếu chưa nấu thì hãy thử với cách nấu hủ tiếu sườn heo của mình sau đây nhé. Để cách làm hủ tiếu ngon bạn cần chuẩn bị:

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ 1kg sườn heo
+ 200g thịt xay
+ 100g tôm tươi
+ Hủ tiếu khô , 1 củ cải mặn
+ 200g gan, 200g thịt nạc dăm
+ Nước tương, hạt nêm, tiêu xay
+ Hành tím, tỏi, cần tây, giá, hẹ, chanh

-1

Bước 1: Sườn mua về rửa thật sạch, hành tím bóc vỏ, cải mặn cắt khúc rồi cho vào nồi ninh nhừ. Muốn cách nấu hủ tiếu xương ngon thì bạn nên chần qua xương bằng cách đổ chút nước vào xương và đun cho ra bọt cũng như chất bẩn sau đó mới ninh nhừ. Thịt nạc dăm đem ướp với chút tiêu và xì dầu cho thấm.

-2

Bước 2: Trong khi chờ đợi chúng ta luộc trứng cho chín, để nguội và bóc bỏ vỏ. Cách làm hủ tiếu cần đầy đủ gia vị thì mới ngon,  vì món này là sự kết hợp của khá nhiều chất dinh dưỡng, rất giàu đạm và vitamin. Tỏi bóc vỏ và băm nhuyễn một vài tép để sẵn.

-3

Bước 3: Cho gan và chút nước lạnh vào nồi luộc cho chín. Nếu gan có bọt nổi lên thì vớt hết bọt. Muốn biết gan đã chín chưa thì dùng đũa chọc vào gan nếu nó không chảy nước màu đỏ ra là được. Vớt gan ra để cho nguội sau đó thái lát mỏng. Cho tôm vào nồi đun nhỏ lửa để tôm ra nước và chín đỏ 2 mặt thì tắt bếp và bóc vỏ, bỏ đầu.

-4

Bước 4: Nạc dăm cho vào chảo dầu chiên cho chín và vàng đều 2 mặt. Đợi thịt nguội hẳn rồi cũng thái miếng mỏng.

-5

Tạm thời chúng ta đã làm sơ qua các nguyên liệu cần thiết chuẩn bị cho cách nấu hủ tiếu. Bây giờ chúng ta cùng bắt tay vào làm nào.

Bước 5: Cho dầu vào chảo, trút tỏi vào phi vàng vớt ½ số tỏi ra đổ thịt vào xào cho đến khi thịt chín. -6Trụng hủ tiếu với nước sôi cho chín để vào bát, xếp gan, tôm, trứng cút, thịt chiên, thịt băm lên trên mặt bát. Xắt thêm cần tây và hẹ cho vào bát. Đối với cách nấu hủ tiếu khô thì bạn cho thêm chút nước tương và trộn đều lên là dùng được.

-7

Đổ nước hầm xương vào và dùng kèm với giá, chanh ớt tùy theo khẩu vị nhé. Ngoài cách nấu hủ tiếu sườn heo chúng ta có thể thay bằng xương ống hay chân giò để ngọt nước đều được cả. Cách nấu hủ tiếu đơn giản chỉ có thế chúc các bạn sẽ làm thật ngon và đạt yêu cầu. cùng vào bếp và làm thật nhiều món ngon cho gia đình nhé.


0