15/06/2018, 11:51

Cách làm gỏi mực tươi ngon chua cay mới lạ

Cách làm gỏi mực tươi bạn đã ăn thử chưa. Lần trước mình đã giới thiệu cách làm gỏi mực khô rồi thì cách làm gỏi mực một nắng này cũng rất đơn giản, nếu các bạn chưa biết làm hay làm chưa ngon giống ngoài quán thì hãy tham khảo qua bài viết này của mình nhé. Cách làm gỏi mực chua cay mình ...

Cách làm gỏi mực tươi bạn đã ăn thử chưa. Lần trước mình đã giới thiệu cách làm gỏi mực khô rồi thì cách làm gỏi mực một nắng này cũng rất đơn giản, nếu các bạn chưa biết làm hay làm chưa ngon giống ngoài quán thì hãy tham khảo qua bài viết này của mình nhé. Cách làm gỏi mực chua cay mình giới thiệu sau đây rất dễ làm và làm thì rất dễ ăn. Các bạn chuẩn bị những nguyên liệu sau đây nhé:


Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ 250gr mực nang loại vừa
+ 1 - 2 củ cà rốt, 1 củ hành tây, 1 trái dưa leo
+ Hành phi
+ Đậu phộng (lạc) rang
+ 1 trái chanh vàng
+ Gia vị: tương ớt, muối, đường, ketchup, nước mắm

-1

Bước 1: Mực nang chọn loại còn tươi ngon, đem rửa thật sạch, cắt miếng xéo vừa ăn để riêng vào chén. Cà rốt rửa sạch, gọt vỏ thái sợi sau đó cho vào tủ lạnh hoặc ngâm với chút giấm cho giòn.

-2

Bước 2: Dưa leo ngâm muối loãng chừng 15 phút sau đó vớt ra bào sơ vỏ, bỏ ruột rồi cắt miếng xéo dày chừng 1cm, cho vào ngâm nước lạnh. Hành tây lột vỏ, xắt thật mỏng cho vào nước lạnh có pha chanh hoặc giấm để hạn chế vị hăng của hành. Trong cách làm gỏi mực bên cạnh thành phần chính là mực thì các gia vị khác đi kèm cũng đóng vai trò hết sức quan trọng đối với món ăn này. Vì thế khi sơ chế dưa leo, cà rốt, hàn tây bạn nhớ làm theo các bước trên để chứng được tươi và giòn nhé.

-3

Bước 3: Để chảo nóng lên bếp, cho dầu và hành vào phi thơm, đổ mực vào đảo đều tay, khi mực ra nước thì chắt bớt nước ra chén. Thêm ½ muỗng cà phê muối + hạt nêm +1 muỗng canh dầu mè + ½ muỗng cà phê đường + 1 muỗng cà phê tương ớt + 1ít nước ketchup. Sau đó đảo đều cho mực chín thì lấy ra tô, để riêng. Bí quyết để làm gỏi mực ngon là xào mực không kĩ quá sẽ dễ bị dai và mực sẽ teo lại không đạt yêu cầu.

-4

Đối với cách làm gỏi mực một nắng bạn cũng xào lên tương tự nhưng sẽ ít nước hơn so với mực tươi đấy. Tuy nhiên nếu mua ngoài chợ thì mực một nắng thường tẩm nhiều ớt hơi cay, bạn có thể tự làm mực một ắng ở nhà sẽ tốt hơn.

Bước 4: Tiếp theo chúng ta sẽ làm nước mắm trộn gỏi: pha 1 muỗng canh nước mắm + 2 muỗng nước + 1 muỗng đường + 1/2 quả chanh, thêm ít ớt xắt lát nếu thích ăn cay nhiều. Tiếp theo lấy rau củ vắt thật khô và để ráo nước, sau đó mới cho nước mắm vào trộn cùng.

-5

Nếu làm gỏi mực thái thì bạn phải cho nhiều ớt một tí vì gỏi này phải chua, phải cay và đậm đa hơn bình thường nhé.

-6

Mong rằng cách làm gỏi mực ngon mình hướng dẫn cho các bạn sẽ trở thành món tủ trong sổ tay nấu ăn của các bạn. Mỗi khi có khách hay lâu lâu trổ tài nấu nướng đừng quên làm gỏi mực cho mọi người thưởng thức nha.


0