15/06/2018, 11:50

Cách làm bánh bao chiên giòn ngon hết sức đơn giản

Cách làm bánh bao chiên từ lâu đã trở thành món khoái khẩu của nhiều người. Đi đâu ta cũng thấy bánh bao chiên, bánh bao hấp bày bán mọi nơi, khách đi đường dừng chân mua một vài cái làm quà hay dùng cho đỡ đói… Nhiều bạn thường thắc mắc tại sao bánh bao lại mềm và xốp như vây? Cách làm ...

Cách làm bánh bao chiên từ lâu đã trở thành món khoái khẩu của nhiều người. Đi đâu ta cũng thấy bánh bao chiên, bánh bao hấp bày bán mọi nơi, khách đi đường dừng chân mua một vài cái làm quà hay dùng cho đỡ đói… Nhiều bạn thường thắc mắc tại sao bánh bao lại mềm và xốp như vây? Cách làm bánh bao chiên nhân thịt như thế nào? Có cần phải hấp qua trước không… Để trả lời cho những câu hỏi đó cũng như giúp các bạn có thêm một vài kinh nghiệm làm bánh nên mình xin chia sẻ cách làm bánh bao chiên đơn giản. Mọi người tham khảo và có thể làm theo nha, mình sẽ hướng dẫn tỉ mỉ, dễ hiểu nhất.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ Phần nhân:

– 150g nạc dăm xay

– 10 trứng cút luộc

– 100g củ sắn

– 50g hành tím, 2 tai nấm mèo, 2 lọn bún tàu.

+ Phần vỏ bánh:

– 200g bột mì số 11 (bread flour), 100g bột mì số 8 (cake flour)

– 1/8 muỗng cafe ngũ vị hương; 1/8 muỗng cafe muối

– 1 trứng gà, 50g đường

– ½ muỗng cafe men nâu (men làm bánh mì), 150g nước hoặc sữa tươi.

-1

Bước 1: củ sắn mua về rửa thật sạch, lột vỏ rồi cắt hạt lựu, cho vào túi vải mềm bóp cho ráo nước. Hành tím cắt lát mỏng đem phi vàng. Nấm với bún tàu ngâm cho nở, cắt nhỏ riêng nấm cắt bỏ phần chân rửa thật sạch.

-2

Bước 2: Sơ chế nguyên liệu xong chúng ta sẽ trộn thịt xay + bún tàu + nấm + củ sắn + 1 muỗng đường + ½ muỗng hạt  nêm + ½ muỗng bột ngọt + ½ muỗng tiêu + 1 muỗng dầu hào + ½ muỗng dầu mè + ½ muỗng bột năng. Dùng bao tay nilon bóp cho hỗn hợp đều nhau. Ép nhân ra xung quanh tô, giống như tạo miếng giếng để vào tủ lạnh tầm 20 đến 30 phút. Cách làm bánh bao chiên chay thì  bạn sử dụng tàu hũ ky, nấm, đậu hũ để làm nhân, tùy theo sở thích của mỗi người nhé.

-3

Bước 3: Trong khi chờ đợi chúng ta sẽ làm vỏ bánh. Cách làm bánh bao ngon hay không phụ thuộc vào 2 vấn đề. Nhân bánh và vỏ bánh, là sao cho hài hòa thì bánh sẽ ngon thôi. Đổ sữa vào chén để trong một tô có chứa nước nóng, sữa ấm đần lên. Thêm men + nước ấm vào sữa khuấy cho men tan đều. Trộn bột, muối, ngũ vị hương, vào nhồi bằng máy hoặc bằng tay cho đến khi bột không dính, mịn đều là được. Để cách làm bánh bao chiên ngon thì bột phải khô, không bị dính hay vón cục. Trong quá trình nhào bột nếu khô nước quá hoặc nhão quá thì cho từ từ bột với nước vào để bột khô vừa phải. Lăn bột thành thanh dài, chia nhỏ khoảng 20-25g đậy bột lại cho nở khoảng 10 đến 15 phút.

-4

Bước 4: Các bạn cán mỏng bột chừng 0,5cm, sau đó lấy nhân trong tủ lạnh ra, nặn thành những cục nhỏ, cho trứng cút vào giữa nhân, rồi cho vào phần bột làm vỏ và bắt đầu cuộn mép lại.

-5

Bước 5: Xếp nếp mép bột. Khi nhân bao kín thì xoắn tròn mép để chiên không bị bung. Làm tương tự cho đến khi hết. Đổ dầu vào chảo, khoảng 2/3 chảo. Đợi dầu sôi già thì cho bánh vào chiên. Cách làm bánh bao chiên giòn thì phải cho dầu ngập bánh để bánh không bị cháy và chiên mới vàng.

-6

Chiên và trở bánh lên xuống cho bánh vàng đều là được. Lăn qua giấy thấm dầu để bánh ăn không bị ngán.

-7

Mình đã hướng dẫn cách làm bánh bao chiên cho các bạn xong. Xem qua cũng không đến nỗi quá khó phải không nào. Hãy thử làm theo cách của mình nhé. Chúc các bạn thành công với cách làm bánh bao chiên giòn ngon hết sức đơn giản mà cực thơm ngon này nhé!


0