15/06/2018, 11:50

Cách làm thịt ba chỉ ngâm mắm đơn giản mà ngon

Cách làm thịt ba chỉ ngâm mắm đơn giản: Thịt heo ngoài việc chế biến thành món ăn tươi hay để trong tủ đá bảo quản thì cách làm thịt heo ngâm mắm sẽ là sự lựa chọn khá lý tưởng cho việc bảo quản thịt của các bạn đấy. Món này để được lâu lại mang ra ăn khi nào cũng được. Không mất nhièu thời ...

Cách làm thịt ba chỉ ngâm mắm đơn giản: Thịt heo ngoài việc chế biến thành món ăn tươi hay để trong tủ đá bảo quản thì cách làm thịt heo ngâm mắm sẽ là sự lựa chọn khá lý tưởng cho việc bảo quản thịt của các bạn đấy. Món này để được lâu lại mang ra ăn khi nào cũng được. Không mất nhièu thời gian chuẩn bị nữa. Cùng vào bếp và làm theo sự hướng dẫn của mình để có hũ thịt ngâm thật ngon nhé. Chuẩn bị cho cách làm thịt ngâm mắm gồm:

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ 700g thịt heo
+ Nước mắm ngon, đường, tiêu hạt , sợi chỉ dài
+ 1 cái hũ thủy tinh (kích thước phải đựng vừa thịt heo)
+ Nên chọn thịt có mỡ và da, thịt chiếm 3/4 miếng thịt, còn lại da và mỡ, ngon nhất là chọn thịt chân giò bạn nhé!

-1

Bước1:  đầu tiên mua thịt về rửa thật sạch cắt thành từng khối, dùng chỉ buộc thịt lại để thịt săn chắc hơn. Nước đun sôi, thả thịt vào luộc, nêm 1/6 thìa cafe muối. Cách làm thịt ba chỉ ngâm mắm ngon quan trọng là thịt luộc phải giữ được độ ngọt và vẻ tươi ngon của miếng thịt, không bị thâm đen hay khô thì mới đạt yêu cầu.

-2

Bước 2: Trong lúc chờ thịt chín, chúng ta sẽ làm nước mắm ngâm đường. Nấu nước mắm với đường theo tỉ lê 1:1. Bí quyết làm thịt ba chỉ ngâm mắm là phải nấu nước mắm thật ngon. Không để nước mắm quá mặn hay quá ngọt sẽ làm miếng thịt không thơm ngon và có vị chát. Với lượng thịt như trên mình dùng 2 bát đường + 2 bát nước mắm.Tùy theo kích cỡ của hũ dùng đựng thịt mà gia giảm lượng đường và mắm cho phù hợp. Cho đường và mắm vào nồi đun nhỏ lửa, khuấy đều để đường tan hết nước măm bắt đầu sôi nhẹ thì tắt bếp để nguội. Khi nấu chúng ta nên để lửa nhỏ tránh khi mắm sôi sẽ tràn ra ngoài.

-3

Bước 3: Đợi thịt chín đều vớt ra để nguội. Muốn biết thịt đã chín hay chưa dùng đũa đâm xuyên qua miếng thịt, không thấy nước màu hồng chảy ra là thịt đã chín. Tiêu nguyên hạt đem rang sơ cho mùi thơm rồi đập dập để cho vào ngâm cho đẹ mắt.

-4

Bước 4: Cuối cùng đợi cho thịt thật nguội, cho thịt vào hũ, chế nước mắm nấu  nguội vào, thêm chút hạt tiêu và đậy kín lại, đem cất vào tủ lạnh khoảng 5-6 ngày là có thể ăn được.

-5

Cách làm thịt ba chỉ ngâm mắm quá đơn giản phỉa không, với phương pháp tự nhiên này bạn có thể để thịt được lâu và ăn bất cứ khi nào cũng được.


0