15/06/2018, 11:50

Cách làm trứng hấp kiểu miền nam ngon cho bé cực thích

Tối nay nhà bạn sẽ ăn món gì? Nếu đang phân vân thì tại sao không xem qua cách làm trứng hấp kiểu miền nam của mình ngay sau đây để đổi món cho cả nhà nào. Trứng hấp cách thủy là món ăn khá ngon và đơn giản, dù bạn đang bận bịu với công việc nhưng chỉ cần vào bếp 20 phút sau là có món ngon cho ...

Tối nay nhà bạn sẽ ăn món gì? Nếu đang phân vân thì tại sao không xem qua cách làm trứng hấp kiểu miền nam của mình ngay sau đây để đổi món cho cả nhà nào. Trứng hấp cách thủy là món ăn khá ngon và đơn giản, dù bạn đang bận bịu với công việc nhưng chỉ cần vào bếp 20 phút sau là có món ngon cho cả nhà rồi. Chuẩn bị cho cách làm món trứng hấp ngon gồm:


Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ 3 quả trứng gà
+ 250g thịt nạc xay
+ 100g bún tàu
+ 50g mộc nhĩ
+ 1 củ hành tây
+ Muối, tiêu, đường, hạt nêm

-1

Bước 1: Bún tàu bạn có thể mua dạng cuộn hay dạng túi nhỏ đem cắt nhỏ hoặc bóp vụn ra vì nó khá giòn mà. Mộc nhĩ hay còn gọi là nấm mèo ngâm vào nước cho nở ra rồi rửa thật sạch, cắt phần chân nấm sau đó thái nhỏ. Hành tây bóc vỏ sau đó băm nhuyễn. Sơ chế qua nguyên liệu vậy là được rồi, chúng ta cùng bắt đầu cách làm trứng hấp mộc nhĩ nào.

Bước 2: Thịt xay mua ngoài chợ hay xay tại nhà cho vào tô lớn, thêm bún tàu, mộc nhĩ, hành tây và đập vào đó 2 trái trứng gà, nêm cho gia vị vừa ăn cụ thể nêm ½ muỗng muối. ¼ muỗng đường, ½ muỗng hạt nêm sau đó trộn đều. Nguyên liệu này gần giống như các bạn gói chả ram vậy nhưng chúng ta không dùng bánh tráng hay dầu mỡ gì cả. Cách làm món trứng hấp cách thủy này rất phù hợp với những bà mẹ có ít thời gian rảnh vì không mất thời gian chiên như chả ram nhưng vẫn đảm bảo vị ngon cho bữa cơm gia đình.

-2

Bước 3: Cho bát hỗn hợp trên vào nồi hấp cách thủy chừng 20 phút để nguyên liệu chín đều.

-3

Bước 4: Trứng gà đập ra bát, lấy phần lòng đỏ đánh cho tan, phết lên mặt chả. Nếu nhà bạn có lò nướng thì đem tô chả đi nướng chừng 1 phút cho chả vàng còn không thì cho vào nồi hấp lại khoảng 30 giây thì tắt bếp. Muốn làm trứng hấp ngon khi bạn không có lò nướng thì nên đặt một chiếc khăn thấm nước lên mặt, tránh nước bốc hơi nhỏ lên chả sẽ làm ảnh hưởng đến chất lượng món ăn.

-4

Mang ra và cùng gai đình thưởng thức nào, khi làm trứng hấp cho bé bạn nên cho tiêu vừa phải và thịt thì nên xay nhuyễn giống thịt làm giò để bé dễ ăn hơn. Chúc các bạn có một bữa ăn ngon miêng nhé


0