15/06/2018, 11:50

Cách làm gỏi xoài mực khô ngon lạ miệng hấp dẫn

Mực khô ngoài công dụng làm món nhậu cho cánh mày râu thì cách làm gỏi mực khô sẽ là giải pháp hay cho chị em phụ nữ. Vị mực nướng thơm kết hợp với vị chua chua ngọt ngọt của xoài khiến ai cũng phải mê. Hôm nay mình xin hướng dẫn cách làm gỏi mực ngon cho các bạn, món này chắc ai cũng đã từng ...

Mực khô ngoài công dụng làm món nhậu cho cánh mày râu thì cách làm gỏi mực khô sẽ là giải pháp hay cho chị em phụ nữ. Vị mực nướng thơm kết hợp với vị chua chua ngọt ngọt của xoài khiến ai cũng phải mê. Hôm nay mình xin hướng dẫn cách làm gỏi mực ngon cho các bạn, món này chắc ai cũng đã từng ăn qua, cách làm thì rất dễ, chỉ gồm 4 bước thôi. Bây giờ chúng ta cùng làm gỏi xoài mực khô ngon lạ miệng hấp dẫn này nhé.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ 1-2 quả  xoài xanh
+ 1 con mực khô
+ Rau húng thơm, hành khô, quả ớt tươi
+ Lạc rang chín
+ 1 quả chanh
+ Gia vị: Đường, mì chính, nước mắm

-1

Bước 1: Rau húng thơm mua về nhặt sạch sẽ, đem rửa và ngâm qua với nước muối loãng rồi thái nhỏ. Hành khô bóc vỏ, thái khoanh và phi vàng. Lạc rang chín hoặc mua  loại đã sấy rồi về bóc vỏ sau đó giã nhỏ ( chỉ cần giã sơ thôi để khi ăn có vị ngậy). Xoài gọt vỏ, bào sợi cho vào thố sạch. Bí quyết làm gỏi mực ngon là nên chọn xoài bắt đầu chín, tức là đã hơi vàng ở ruột để gỏi có màu đẹp mắt và ăn không quá chua. Nếu bạn nào thích ăn chua thì chọn xoài còn non sẽ chua nhất.

-2

Bước 2: Đem mực đi nướng trên bếp than hoặc nướng ở bếp ga co mực vàng và có mùi thơm. Bí quyết thứ 2 để làm gỏi mực ngon đó là khi nướng mực bạn không nên nướng khô và chín quá, khi ăn mực sẽ bị dai và khô, không ngon chút nào cả. Gói mực vào giấy sạch dùng chày đập cho mềm ra, rồi tước nhỏ thành sợi và chao qua dầu ăn để mực được giòn.

-3

Bước 3: Bây giờ chúng ta pha nước mắm bóp gỏi gồm: 2 thìa canh nước mắm + 2 thìa canh đường trắng + 1 thìa mì chính + 1 quả ớt chín cắt nhỏ + 1 ít nước cốt chanh, nêm nếm lại. Khi trộn gỏi lần lượt cho mực và rau húng +1 ít lạc rang vào. Cuối cùng rưới phần nước trộn vào và trộn đều. Các bạn nên trộn trước khi ăn khoảng chừng 5-10 phút thôi, để xoài giữ được độ giòn nhé.

-4

Bước 4: Khi ăn nên rắc hành khô vào, trang trí thêm chút rau thơm cho đẹp mắt.

-5

Cách làm món gỏi mực này tùy theo bạn thích ăn cay hay ăn chua mà cho thêm chanh ớt. Thông thường để mực giảm bớt mùi tanh chúng ta nên tăng vị cay cho nó một chút nhé. Với các bước đơn giản bạn đã nắm trong tay cách làm gỏi xoài mực khô ngon đúng điệu rồi, hãy làm thử để cùng thưởng thức nha.


0