07/02/2018, 17:17

Cách nấu lẩu ghẹ ngon đơn giản tại nhà bổ dưỡng

Cuối tuần là thời gian nghỉ ngơi sau một tuần làm việc vất vả cho cả gia đình. Nhưng bạn vẫn chưa có dự định gì cho dịp cuối tuần này hết, thay vì chen chúc ra đường đông đúc thì nay bạn có thể vào bếp để nấu cho gia đình mình một nồi lẩu ghẹ cho dịp cuối tuần này thì rất hấp dẫn đó. Bạn chỉ cần ...

Cuối tuần là thời gian nghỉ ngơi sau một tuần làm việc vất vả cho cả gia đình. Nhưng bạn vẫn chưa có dự định gì cho dịp cuối tuần này hết, thay vì chen chúc ra đường đông đúc thì nay bạn có thể vào bếp để nấu cho gia đình mình một nồi lẩu ghẹ cho dịp cuối tuần này thì rất hấp dẫn đó. Bạn chỉ cần chuẩn bị sẵn ghẹ, xương lơn, rau, bún đã có thể học ngay cách nấu lẩu ghẹ để vào bếp chế biến cho gia đình bạn cùng thưởng thức. Với hương vị khá là tuyệt với lớp ghẹ thơm thịt, thêm phần nước dùng cay cay ngọt ngọt, nhúng kèm với rau và bún khi tan chảy vào nhau thì khá là tuyệt vời.

Hôm nay itonghop sẽ cùng bạn tìm hiểu cách nấu lẩu ghẹ ngon cho cả gia đình bạn cùng thưởng thức vào dịp cuối tuần nhé.

Nguyên liệu

  1. Ghẹ: 2 con
  2. Xương lợn: 1.2kg
  3. Hành tím, giềng, tiêu xanh, sả, dứa, cà chua
  4. Rau ăn kèm: nấm rơm, nấm đùi gà, rau ăn kèm: mùng tơi, rau muống, rau cải
  5. Bún ăn kèm
 hình 1

Cách nấu lẩu ghẹ

  • Bước 1: Xương lợn mua về đem rửa sạch, trần qua nước sôi rồi rửa lại bằng nước thật sạch. Lại cho thêm nước vào ninh xương lấy nước dùng.
     hình 2
  • Bước 2: Cho dầu ăn vào chảo đun nóng phi thơm, cho tiêu xanh đập dập, sả cắt khúc, giềng cắt lát, dứa thái miếng nhỏ rồi cho tiếp nước dùng vào đun sôi đều.
     hình 3
  • Bước 3: Ghẹ rửa sạch, bỏ yếm, tách mai. Rửa sạch các loại rau ăn kèm để ráo nước. Nấm rửa sạch, cắt bỏ phần chân bày ra đĩa.
     hình 4
  • Bước 4: Cho thêm cà chua bổ múi, ghẹ, các loại nấm vào nồi nước lẩu lại đun sôi tiếp.
     hình 5
  • Bước 5: Dọn nồi lẩu, rau, bún ăn kèm, cho nước lẩu, ghẹ ra, bật bếp đun sôi.

Nếu như trước đây bạn chỉ ra các hàng quán để ăn lẩu ghẹ vì chưa biết cách nấu lẩu ghẹ. Thì bây giờ bạn đã có thể hoàn toàn yên tâm đã có thể vào bếp chế biến cho gia đình bạn cùng thưởng thức chỉ với những hướng dẫn trên đây của chúng tôi thôi nhé. Nên các bạn có thể yên tâm lên lịch cho cuối tuần là cùng ăn lẩu, nói chuyện với nhau sau một tuần làm việc căng thẳng và mệt mỏi. Hẹn gặp lại các bạn ở các món ăn tiếp theo cùng với itonghop


Có thể bạn quan tâm
0