07/02/2018, 17:12

Cách làm món thịt viên bò nướng sốt cà chua ngon đơn giản tại nhà chuẩn nhất

Thịt viên bò nướng được xem như món “tủ” yêu thích của các mẹ trong các bữa ăn của gia đình mình. Nếu như trước đây các chị em nội trợ đều lựa chọn ra các hàng quán để mua thịt viên bò nướng để ăn nhưng vấn đề an toàn thực phẩm vẫn luôn là nỗi e ngại. Nhưng để giải tỏa nỗi lo đó các ...

Thịt viên bò nướng được xem như món “tủ” yêu thích của các mẹ trong các bữa ăn của gia đình mình. Nếu như trước đây các chị em nội trợ đều lựa chọn ra các hàng quán để mua thịt viên bò nướng để ăn nhưng vấn đề an toàn thực phẩm vẫn luôn là nỗi e ngại. Nhưng để giải tỏa nỗi lo đó các bạn có thể học ngay để vào bếp chế biến cho gia đình cùng thưởng thức chỉ với thịt bò nạc, nước sốt cà chua đã có thể chế biến ngay tại gian bếp của gia đình mình ngay. Với lớp thịt viên bò béo ngậy và đậm đà hòa cùng phần nước sốt cà chua chua chua ngọt ngọt ăn kèm với cơm thì rất tuyệt.

Hôm nay itonghop sẽ cùng bạn tìm hiểu cách làm món thịt viên bò nướng sốt cà chua ngon để các bạn vào bếp chế biến cho gia đình bạn cùng thưởng thức nhé.

Nguyên liệu

  1. 550g thịt bò nạc
  2. 1 chén gạo trắng
  3. ½ chén nước
  4. ½ quả hành tây
  5. 1 muỗng cà phê muối
  6. 1/3 muỗng cà phê bột tỏi
  7. ½ muỗng cà phê hạt tiêu
  8. 2 lon nước sốt cà chua
  9. 1 chén nước
  10. 3 muỗng cà phê nước sốt Worcestershire
 hình 1

Cách làm món thịt bò viên nướng sốt cà chua

  • Bước 1: Thịt bò mua về các bạn xay nhuyễn hoặc băm nhỏ.
  • Bước 2: Hành tây các bạn gọt vỏ rồi thái thật nhỏ. Gạo trắng các bạn vo với nước cho sạch để riêng
     hình 2
  • Bước 3: Các bạn sẽ làm nóng lò nướng trước ở nhiệt độ là 117 độ C
     hình 3
  • Bước 4: Với bát thịt bò băm sẵn đó các bạn cho thêm gạo trắng, hành tây băm, ½ chén nước, hạt tiêu, muối, bột tỏi. Các bạn trộn đều hỗn hợp thịt này lên cho đều nhé.
     hình 4
  • Bước 5: Dùng một cái muống múc một lượng hỗn hợp thịt vừa đủ rồi nặn tròn thành từng viên và để riêng ra một đĩa. Làm tương tự như vậy với phần thịt còn lại.
     hình 5
  • Bước 6: Các bạn phết một lớp dầu ăn mỏng vào khay nướng để chống dính mà bạn đã chuẩn bị. Sau đó các bạn xếp từng viên thịt vào khay nướng, chú ý chúng ta không xếp chúng gần nhau quá để tránh làm chúng bị dính vào nhau và bị vỡ vụn ra.
     hình 6
  • Bước 7: Sau khi đã xong phần thịt viên, chúng ta chuyển sang làm phần nước sốt. Tiếp tục đổ nước sốt mà bạn đã chuẩn bị là worcestershire ra bát.
     hình 7
  • Bước 8: Thêm nước sốt cà chua và nước lọc vào hòa tan.
     hình 8
  • Bước 9: Các bạn đổ phần nước sốt chúng ta mới làm vào khắp các viên thịt
     hình 9
  • Bước 10: Các bạn phủ một tấm giấy bạc lên miệng khay nướng rồi cho khay nướng thịt vào lò nướng đã được làm nóng sẵn mà bạn chuẩn bị
     hình 10
  • Bước 11: Nướng thịt khoảng 45 phút là bạn có thể tắt bếp
     hình 11
  • Bước 12: Sau đó các bạn hãy mở tấm giấy nướng ra, kiểm tra phần thịt, nếu chưa được thì các bạn hãy nướng thêm 15 phút nữa nhé.

Bữa cơm trưa nay của gia đình chắc chắn sẽ trở nên ngon miệng hơn với khi tìm hiểu cách làm món thịt viên bò nướng sốt cà chua, một món ăn hoàn toàn mới trong khẩu vị ăn uống của gia đình bạn rồi. Trưa nay đi làm về bạn có thể bỏ ra 20 phút vào bếp đã có thể vào bếp chế biến một mâm cơm mới lạ cho gia đình với một đĩa rau xào đơn giản, một tô canh và một đĩa thịt viên bò nướng sốt cà chua đã có một bữa cơm đầy đủ chất dinh dưỡng cho gia đình bạn cùng thưởng thức rồi. Hẹn gặp lại các bạn ở các món ăn tiếp theo cùng với itonghop


Có thể bạn quan tâm
0