07/02/2018, 17:12

Cách nấu canh đuôi lợn nấu củ dền ngon đơn giản tại nhà bổ dưỡng

Củ dền là một trong những loại rau củ có công dụng chống lại bệnh ung thư, cải thiện gan, cân bằng huyết áp nay bạn có thể sử dụng kèm với đuôi heo để chế biến món canh đuôi heo nấu củ dền cho cả gia đình bạn cùng thưởng thức nhé. Với phần củ dền vừa chín tới còn mềm thêm phần đuôi béo ngậy ...

Củ dền là một trong những loại rau củ có công dụng chống lại bệnh ung thư, cải thiện gan, cân bằng huyết áp nay bạn có thể sử dụng kèm với đuôi heo để chế biến món canh đuôi heo nấu củ dền cho cả gia đình bạn cùng thưởng thức nhé. Với phần củ dền vừa chín tới còn mềm thêm phần đuôi béo ngậy và nước dùng thanh ngọt chắc chắn sẽ khiến bữa trưa của gia đình mình thêm phần ngon miệng rồi. Bạn có thể tìm hiểu ngay cách nấu canh đuôi lợn nấu củ dền của chúng tôi để có thể vào bếp chế biến đơn giản nhất.

Hômnay itonghop sẽ cùng bạn tìm hiểu cách nấu canh đuôi lợn nấu củ dền ngon để bữa trưa của gia đình bạn thêm ngon miệng nhé.

Nguyên liệu:

  1. Đuôi lợn: 3 – 4 cái
  2. Củ dền: 2 củ
  3. Cà rốt: 2 củ
  4. Khoai tây: 3 – 4 củ
  5. Hành khô, hành hoa, rau mùi, quất (chanh).
 hình 1

Cách nấu canh đuôi lợn nấu củ dền

  • Bước 1: Cà rốt, củ dền mau về đem gọt bỏ vỏ, thái miếng và rửa sạch. Khoai tây gọt bỏ vỏ, thái miếng rồi ngâm vào bát nước cho khỏi thâm.
     hình 2
  • Bước 2: Đuôi lợn mua về đem rửa sạch, xát muối để trong khoảng 5 phút. Sau đó xả qua nước cho sạch muối và bạn nên đem hơ đuôi lợn qua lửa cho cháy sạch những sợi lông còn sót. Rửa đuôi lợn qua nước lần nữa, dùng nước cốt quả quất xát đều để làm sạch và hết mùi hôi.
     hình 3
  • Bước 3: Phi thơm một ít hành khô băm nhỏ mà bạn đã chuẩn bị, cho đuôi lợn vào đảo săn cùng một ít nước mắm. Sau đó cho tiếp khoai tây và củ dền vào đảo qua rồi chế lượng nước đủ ăn vào cho gia đình bạn.
     hình 4
  • Bước 4: Đun sôi nước thì hạ lửa nhỏ. Bạn nên ninh khoảng 15 phút thì cho cà rốt vào ninh tiếp 5 phút nữa rồi rắc hành hoa và rau mùi thái nhỏ vào.

Sau một ngày làm việc mệt mỏi, bạn muốn chế biến một tô canh đuôi lợn nấu củ dền để bồi dưỡng sức khỏe cho cả gia đình bạn là một sự lựa chọn hoàn hảo nhất đối với bữa cơm trưa nay rồi. Bạn cũng có thể lưu ngay cách nấu canh đuôi lợn nấu với củ dền để trưa nay đi làm về có thể bắt tay ngay vào chế biến ngay món ăn. Hẹn gặp lại các bạn ở các món ăn tiếp theo cùng với itonghop


Có thể bạn quan tâm
0