07/02/2018, 17:16

Cách làm nước ép táo thanh nhiệt giải độc cực tốt cho cơ thể

thanh nhiệt giải độc cực tốt cho cơ thể: Để có món nước ép táo ngon , Bạn nên chọn những trái táo tròn và nặng tay, da trơn láng, màu sáng. Trái nào phần dưới gần như liền và không có khía cạnh là những trái giòn. Nên mua táo vào mùa thu vì chính vụ nên táo không bị phun nhiều thuốc sâu. Nên ...

thanh nhiệt giải độc cực tốt cho cơ thể: Để có món nước ép táo ngon, Bạn nên chọn những trái táo tròn và nặng tay, da trơn láng, màu sáng. Trái nào phần dưới gần như liền và không có khía cạnh là những trái giòn. Nên mua táo vào mùa thu vì chính vụ nên táo không bị phun nhiều thuốc sâu. Nên chọn những quả táo được bảo vệ trong túi,  bao vì ít nhất nó cũng tránh phải tiếp xúc với bụi bẩn và nhiễm khuẩn. Không nên chọn những quả táo có 1 trong những dấu hiệu sau đây: Có dấu hiệu bầm dập, vỏ đốm, những quả táo có khía xung quanh rõ là những quả táo bột không giòn…

Chuẩn bị nguyên liệu

  1. 1 quả táo,
  2. 50g đậu xanh đã sạch vỏ

Cách làm nước ép táo với đậu xanh

  • Bước 1: Ngâm đậu xanh vào nước trước khi chuẩn bị chế biến 1 giờ hoặc lâu hơn tùy loại đậu rồi vớt ra, đãi lại cho sạch. Sau đó để nguyên đậu trong rổ thưa cho ráo. Trút đậu xanh vào nồi, thêm nước vào đủ ngập mặt đậu. Bật bếp luộc chín đậu cho đến khi đậu nở mềm thì vớt ra, để ráo.
  • Bước 2: Táo rửa sạch, ngâm trong nước muối loãng chừng 30 phút rồi vớt ra, lau khô lại bằng khăn rồi xắt miếng vuông nhỏ chừng 2cm. Cho táo và đậu xanh luộc chín vào máy ép trái cây. Nếu không có máy ép, bạn có thể xay nhuyễn bằng máy xay sinh tố rồi lọc lại qua rây cho mịn.
  • Bước 3: Món nước ép táo này sẽ ngon hơn khi uống lạnh. Nước táo cho vào ly và thêm đường đá quấy đều là có thể thưởng thức ngay. Như vậy là bạn đã hoàn thành món nước ép táo thật thơm ngon và bổ đưỡng đang chờ bạn thưởng thức có vè ngoài hấp dẫn đến mức nào. Nước táo với độ ngọt cao cung cấp năng lượng tức thời vào thời điểm cuối ngày khi bạn đói. Ngoài ra, khi thời tiết thay đổi bạn có thể sử dụng nước ép táo để giữ ấm cổ họng (nhờ tinh chất gừng có trong nước ép) tránh bị cảm, ho và viêm họng. Với chị em phụ nữ nước ép táo còn giúp làm đẹp da mỗi ngày.

Chỉ cần những bước đơn giản là bạn đã có ngay một ly nước ép thơm ngon, bổ dương rồi đúng không nào. Chúc bạn thành công với cách làm nước ép táo đã được zaidap.com/blog chia sẻ trên đây, đừng quên chia sẻ bài viết này về Facebook để ủng hộ zaidap.com/blog trong các bài viết tiếp theo nhé!


Có thể bạn quan tâm
0