07/02/2018, 17:17

Cách làm món cà tím sốt thịt ngon đơn giản tại nhà tròn vị

Thịt heo là một nguyên liệu có chứa nhiều chất protein bổ sung cho cơ thể, nay bạn có thể nấu cùng với cà tím có nhiều chất xơ và tốt cho tim mạch. Nay bạn có thể tìm hiểu cách làm món cà tím sốt thịt để vào bếp chế biến cho cả gia đình bạn cùng thưởng thức. Với phần cà tím mềm béo thêm những ...

Thịt heo là một nguyên liệu có chứa nhiều chất protein bổ sung cho cơ thể, nay bạn có thể nấu cùng với cà tím có nhiều chất xơ và tốt cho tim mạch. Nay bạn có thể tìm hiểu cách làm món cà tím sốt thịt để vào bếp chế biến cho cả gia đình bạn cùng thưởng thức. Với phần cà tím mềm béo thêm những miếng thịt bằm vàng rượm và đậm đà chắc chắn sẽ là món ăn yêu thích vào bữa cươm trưa nay rồi. Bạn có thể hoàn toàn yên tâm về sự hướng dẫn của chúng tôi.

Hôm nay itonghop sẽ cùng bạn tìm hiểu cách làm món cà tím sốt thịt ngon cho cả gia đình bạn cùng thưởng thức vào bữa cơm trưa nay.

Nguyên liệu

  1. 320g cà tím
  2. 120g thịt heo nạc vai.
  3. 2 muỗng canh nước xốt XO ( bạn có thể mua dễ dàng ở siêu thị nhé)
  4. 2 cây hành lá.
  5. 1 củ tỏi
  6. 1 muỗng canh sa tế.
  7. 2 quả ớt đỏ
  8. 40g bột bắp
  9. Gia vị: muối, hạt tiêu.
  10. Dầu ăn.
 hình 1

Cách làm món cà tím sốt thịt

  • Bước 1: Cà tím các bạn mua về rửa sạch cắt làm đôi, sau đó bạn cắt thành những thanh dài dày khoảng 1cm. Cắt xong bạn ngâm ngay cà vào nước muối loãng như vậy cà sẽ không bị thâm. Ngâm khoảng 10 phút thì bạn vớt cà ra rổ cho ráo nước.
     hình 2
  • Bước 2: Hành lá rửa sạch thái nhỏ.
     hình 3
  • Bước 3: Thịt heo các bạn rửa sạch đem băm hoặc xay nhuyễn.
     hình 4
  • Bước 4: Tỏi bóc vỏ băm nhỏ
     hình 5
  • Bước 5: Ớt các bạn rửa sạch đem thái nhỏ
     hình 6
  • Bước 6: Cho cà tím vào một bát tô lớn, sau đó đem rắc bột bắp lên trên. Tiếp tục xóc bát cà lên để cho các miếng cà đều được phủ lớp bột áo. Tiếp theo bạn bắc một chiếc chảo lên bếp, cho nhiều dầu ăn một chút. Bạn cho cà vào chiên vàng đều cà hai măt. Cà chín thì bạn gắp ra bát cho ráo dầu.
     hình 7
  • Bước 7: Vẫn cái chảo đó, nếu dầu ăn thừa nhiều thì bạn chắt bỏ bớt đi. Bạn cho tỏi băm vào phi thơm. Đến khi tỏi dậy mùi thơm đậm thì bạn cho thịt vào xào chín. Cho tiếp sa tế, nước xốt XO, hạt tiêu và chút muối vào xào chung.
     hình 8
  • Bước 8: Nếu hỗn hợp thịt xốt quá đặc thì bạn cho thêm chút nước lọc vào nhé. Sau khi thịt đã chín, bạn cho cà tím vào xào tiếp đến khi mềm. Xào khoảng 2-3 phút cho cà ngấm vị thì bạn rắc thêm 1/2 chỗ hành lá, 1/2 chỗ ớt vào đảo đều và tắt bếp.
     hình 9
  • Bước 9: Bạn gắp cà tím vào một cái đĩa sâu lòng một chút, múc xốt thịt phủ kín lên trên cà, rắc đều số hành lá và ớt lên trên cùng là chúng ta đã hoàn thành món cà tím sốt thịt rồi đó.
     hình 10

Cà tím sốt thịt chắc chắn sẽ là một món ăn thích hợp cho việc thay đổi thực đơn ăn uống của gia đình mình. Bạn cũng sẽ không cần lo lắng sợ rằng cách làm món cà tím sốt thịt cũng khá là đơn giản, bạn cũng chỉ bỏ ra 15 phút vào bếp đã có thể làm ra cho gia đình mình một món ăn mới hoàn toàn trong thực đơn ăn uống của gia đình. Hẹn gặp lại các bạn ở các món ăn tiếp theo cùng với itonghop


Có thể bạn quan tâm
0