07/02/2018, 17:04

Cách nấu lẩu bò sa tế ngon đơn giản tại nhà cay nồng

Vào những ngày se lạnh, lang thanh dạo phố và tạt vào một quán ven đường gọi một nồi lẩu bò sa tế thì còn gì tuyệt bằng nữa. Nếu như trước đây bạn đều ra các hàng quán thì nay bạn có thể chuẩn bị sẵn nguyên liệu như thịt bò, cà chua, sa tế, gia vị đã có thể học ngay cho cả gia đình bạn cùng ...

Vào những ngày se lạnh, lang thanh dạo phố và tạt vào một quán ven đường gọi một nồi lẩu bò sa tế thì còn gì tuyệt bằng nữa. Nếu như trước đây bạn đều ra các hàng quán thì nay bạn có thể chuẩn bị sẵn nguyên liệu như thịt bò, cà chua, sa tế, gia vị đã có thể học ngay cho cả gia đình bạn cùng thưởng thức ngay rồi. Với lớp bò dai daai, thên phần nước dùng nóng hổi, cay nồng, chua ngọt hòa tan lại với nhau thì còn gì tuyệt. Bạn còn có thể sử dụng lấu bò cay sa tế ăn kèm với bún cũng rất tuyệt.

Hôm nay itonghop sẽ cùng bạn tìm hiểu cách nấu lẩu bò sa tế ngon cho cả gia đình bạn cùng thưởng thức ngay nhé.

Nguyên liệu

  1. Thịt nạm bò: 320g
  2. Thịt phi lê bò: 320g
  3. Cà chua: 1 quả to
  4. Ớt sừng: 2 quả
  5. Sả cây: 5-6 cây
  6. Sả băm, hành tỏi
  7. Tương ớt, bột bò kho, sa tế tôm
  8. Nước dùng: 2 lít
  9. Các loại gia vị thông thường và dấm gạo lên men
 hình 1

Cách làm lẩu bò sa tế:

  • Bước 1: Bạn mua thịt bò phi lê  đem về rửa sạch và thái mỏng, bày ra đĩa
     hình 2
  • Bước 2: Phần thịt nạm bò cắt miếng vừa ăn, có chiều day khoảng 2cm. Nên thái thịt thành từng miếng nhỏ để quá trình nấu nhanh hơn, thịt thấm gia vị và tiết chất ngọt. Sau đó đem ướp thịt bò với 2 muỗng canh thịt bò kho, 2 muỗng canh hành, tỏi băm, 2 muỗng canh sa tế, 1/3 muỗng cà phê tiêu, 2 muỗng hạt nêm. Sau đó trộn đều lên cho thịt bò thấm.
     hình 3
  • Bước 3: Sơ chế: Xả đập dập và cắt khúc, ớt sừng đập dập và cắt khúc, cà chua thái nhỏ
  • Bước 4: Đặt nồi lên bếp, cho vào khoảng 2 muỗng dầu ăn, để cho dầu nóng, cho 2 muỗng canh hành tỏi băm vào, cho thêm 2 muỗng canh xả băm vào cho hành tỏi chuyển vàng.
     hình 4
  • Bước 5: Cho thịt bò xào chung cho thơm lên. Tiếp đến cho cà chua vào xào chung với thịt bò. Cho nửa muỗng cà phê đường, nửa muỗng cà phê muối, xào đều lên cho thịt bò thấm gia vị.
     hình 5
  • Bước 6: Đổ 2 lít nước dùng vào nồi. Nước dùng nấu từ xương heo nhé các bạn để giúp món ăn ngọt đậm đà hơn. Tiếp theo cho vào nồi 1 muỗng canh đường, 1 muỗng canh sa tế và 4 muỗng canh dấm gạo đun sôi, để lửa vừa, đun thêm khoảng 30 phút.
     hình 6
  • Bước 7: Khi thịt bò đã mềm, ta đổ sả cây vào, nêm thêm 2 muông nước mắm. Khi ăn, ta múc nước lẩu bò ra nồi, nhúng thịt bò phi lê vào.

Thay vì ra các hàng quán để ăn như trước, nay bạn có thể học cách nấu lẩu bò sa tế để vào bếp chế biến cho cả gia đình bạn cùng thưởng thức vào dịp cuối tuần này rồi. Cuối tuần bạn và gia đình bạn có thể ngồi quay quần bên nồi lẩu bò sa tế, uống thêm một ly nước có ga và ngồi nói chuyện rôm rả về tuần làm việc vừa qua thì còn gì tuyệt bằng nữa. Hẹn gặp lại các bạn ở các món ăn tiếp theo cùng với itonghop


Có thể bạn quan tâm
0